Bentley Bentayga EWB Azure phiên bản giới hạn, kiệt tác 15,9 tỷ đồng

Thứ Bảy, 13/07/2024 - 23:36

Bentley Bentayga EWB Azure – một mẫu xe đặc biệt trong bộ sưu tập mới của Bentley. Được thiết kế với 5 phiên bản khác biệt về màu sắc nội và ngoại thất, mỗi phiên bản đều lấy cảm hứng từ các quốc gia và vùng đất trên hành trình độc đáo, mang lại những trải nghiệm thẩm mỹ và văn hóa riêng biệt cho người sở hữu.

Sự kiện ngày 11/7 khi Bentley giới thiệu bộ sưu tập giới hạn cho chiếc Bentayga EWB. Mẫu SUV hạng siêu sang này được ra mắt với hai phiên bản: trục cơ sở kéo dài và tiêu chuẩn, cùng 5 màu sắc nội và ngoại thất lấy cảm hứng từ các quốc gia trong hành trình "Extraordinary Journeys" của Bentley và Mulliner, đơn vị chuyên về cá nhân hóa của hãng.

Bentley Bentayga EWB có khoảng cách trục bánh trước và sau là 3.175 mm, tăng 180 mm so với phiên bản Bentayga tiêu chuẩn. Kích thước tổng thể của xe đạt 5.305 x 2.222 x 1.739 mm (dài x rộng x cao), mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Thiết kế đầu xe của Bentayga EWB Azure vẫn giữ nguyên sự nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Vertical Vane Grille đặt ở trung tâm. Đèn chiếu sáng chính với thấu kính LED hình tròn được sắp xếp xếch lên phía trên, tạo nên vẻ sang trọng và tinh tế.

Phiên bản Azure New Mexico được phủ lớp sơn màu Amber hổ phách, kèm theo bộ mâm cùng màu với thân xe. Nội thất của phiên bản này được bọc da màu nâu Saddle, và mặt táp lô được sơn một lớp màu giả hiệu ứng gỉ sét, gợi lên hình ảnh về dãy núi Sangre de Cristo.

Ngoại thất của phiên bản Azure Scandinavia được sơn màu xanh Portofino, kết hợp với la-zăng màu Dark Sapphire. Bên trong cabin lại tươi sáng hơn với các chi tiết làm từ vật liệu hữu cơ. Nội thất được bọc da Mulliner White kết hợp với các đường viền màu xanh, và mặt táp lô được phủ lớp da màu xanh dương đậm kết hợp với hiệu ứng ốp đá.

Bentayga EWB Azure Trung Quốc là biến thể lấy cảm hứng từ châu Á với ngoại thất màu nâu Arabica và bộ mâm bạc Pale Brodgar. Nội thất xe được làm từ da màu vải lanh với các điểm nhấn bằng gỗ sồi Burnt, vải tweed Odyssean, và lớp ốp gỗ sồi cháy Piano.

Phiên bản Azure New Zealand của Bentayga EWB được sơn màu cát trắng, kết hợp với mâm xe màu bạc Brodgar. Nội thất của phiên bản này kết hợp hai loại da màu trắng và be là Portland và Burnt Oak, cùng các chi tiết vân đá ở bảng táp lô, tạo nên một không gian cabin tinh tế và đẳng cấp.

Phiên bản đặc biệt nhất trong bộ sưu tập Bentley Bentayga EWB Azure, đó là phiên bản Azure Vương quốc Anh. Phiên bản này nổi bật với ngoại thất màu xanh Alpine Green được mạ chrome, kết hợp với bộ mâm màu xám. Nội thất của xe cũng mang sắc xanh với sự kết hợp tinh tế giữa da màu xanh quân đội và màu xám British Racing Green.

"Trái tim" của Bentayga trong bộ sưu tập mới vẫn là khối động cơ V8 4.0L, cho công suất 542 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng công nghệ đánh lái 2 trục trước và sau, đảm bảo khả năng vận hành mượt mà và linh hoạt.

Theo thông tin từ nhà phân phối tại Việt Nam, khách hàng có thể đặt mua Bentley Bentayga thuộc bộ sưu tập mới từ đầu tháng 7 và dự kiến sẽ nhận xe vào đầu năm 2025. Phiên bản trục cơ sở kéo dài Bentley Bentayga EWB có giá bán từ 19,767 tỷ đồng, trong khi phiên bản SWB tiêu chuẩn có giá khởi điểm 15,934 tỷ đồng. Giá chính thức của mỗi xe còn tùy thuộc vào các chi tiết cá nhân hóa mà khách hàng lựa chọn khi đặt mua.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tại Đông Nam Á xe bán tải VinFast Wild sắp xuất hiện

Mẫu xe concept VinFast Wild sẽ cùng mẫu VF 7 xuất hiện vào cuối tháng này tại một triển lãm ôtô diễn ra ở Thái Lan.

Rò rỉ hình ảnh Peugeot 3008 hoàn toàn mới ra mắt cuối năm 2023

Những chiếc Peugeot 3008 hoàn toàn mới bị bắt gặp đang chạy thử, được cho là sẽ có cả phiên bản lai lẫn chạy điện hoàn toàn.

Xe điện Sharp ra mắt: hướng đi mới trong kỷ nguyên di động xanh

Việc một thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử và gia dụng giới thiệu mẫu xe điện LDK+ phiên bản prototype tại triển lãm công nghệ ở Tokyo là một bước phát triển thú vị.

Ra mắt Dodge Charger Daytona 2025 chạy điện, giá gần 60.000 USD

Biểu tượng cơ bắp Dodge Charger của Mỹ không còn được trang bị động cơ V8 huyền thoại, thay vào đó là động cơ điện 670 mã lực, cho phép tăng tốc 0-96 km/h trong 3,3 giây, vẫn có âm thanh từ ống xả.

Kia Sonet 2024 facelift ra mắt, nâng cấp về thiết kế và trang bị

Tiếp nối thành công của đàn anh Kia Seltos, THACO AUTO trình làng thế hệ tiếp theo của Kia Sonet tại thị trường Việt Nam, thay đổi nhẹ về ngoại hình và được bổ sung trang bị an toàn.

Có thể bạn quan tâm