Bán tải Hyundai Santa Cruz 2025: ngoại hình hầm hố, nội thất tràn ngập công nghệ

Thứ Năm, 30/05/2024 - 16:03

Phiên bản Santa Cruz 2025 đã được tinh chỉnh thiết kế để trông giống một mẫu bán tải truyền thống hơn là một mẫu crossover. Thay đổi đáng chú ý nhất của Hyundai Santa Cruz là mặt ca-lăng mới vuông vức hơn cùng những nâng cấp cho bản địa hình XRT.

Sau khi Hyundai nâng cấp giữa vòng đời cho mẫu crossover hạng C Tucson vào năm ngoái, nhiều người đã suy đoán rằng sớm muộn mẫu bán tải thân liền Santa Cruz cũng sẽ có bản facelift, khi 2 mẫu xe này chia sẻ chung nền tảng với nhau. Và điều đó đã xảy ra khi Hyundai Santa Cruz mới vừa được ra mắt tại triển lãm New York ở Mỹ.

Về ngoại thất, mọi phiên bản Santa Cruz đều có lưới tản nhiệt mới được tạo thành từ những đường nét cắt hình tam giác, nằm phía trên tấm chắn phía dưới được thay đổi chút ít. Lưới tản nhiệt hình chữ V dốc ngược đã biến mất, thay vào đó là những đường nét và hình khối đối xứng, giống hệt với người đàn em Creta facelift. Ngoài ống xả mới cùng cản sau độc đáo trên bản XRT, về cơ bản phần trước là nơi thay đổi nhiều nhất ở ngoại thất Santa Cruz.

Khi Santa Cruz XRT trình làng vào tháng 7/2023, phiên bản này vốn dĩ chỉ có ngoại hình "bụi bặm" hơn. Nhưng hiện tại, Santa Cruz XRT đã có lốp off-road thay vì lốp đường phố tương tự như các phiên bản khác. Như đã đề cập ở trên, cản trước và sau của xe đã được điều chỉnh nhằm tăng góc tới/thoát. Các móc kéo màu đỏ nổi bật được đưa vào phía trước, và XRT cũng có thiết kế tương tự.

Tương tự như Tucson mới, Santa Cruz 2025 sau khi được facelift có màn hình cong panorama tích hợp màn hình thông tin giải trí ở ghế hành khách và trung tâm. Mỗi màn đều có độ phân giải lên tới 12,3 inch, nằm trong bảng táp-lô mới với một kệ phía trên hộp đựng găng tay. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy xe vẫn giữ lại các nút bấm vật lý để điều khiển hệ thống âm thanh và điều hòa. Vô-lăng mới mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn. Đối với hàng ghế phía sau, Hyundai đã bổ sung bệ tỳ tay trung tâm cùng hai hộc đựng cốc.

Nội thất nâng cấp đi kèm nhiều tiện ích hơn. Hiện hệ thống có thể cập nhật qua mạng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây là tiêu chuẩn trên toàn bộ các phiên bản. Công nghệ thông minh kết nối Bluelink + đã được hỗ trợ trên hệ thống thanh toán Hyundai Pay. Digital Key 2 Touch của Hyundai cho phép người dùng khóa hoặc mở khóa xe tải bằng điện thoại thông minh của mình và trong gói an toàn, Cảnh báo chú ý phía trước được bổ sung. Chọn XRT, khách hàng cũng sẽ nhận được camera quan sát xung quanh và điểm mù tiêu chuẩn.

Động cơ của Santa Cruz không đổi so với phiên bản tiền facelift. Động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít công suất 191 mã lực dẫn động bánh trước hoặc cả bốn bánh. Các phiên bản cao cấp hơn có động cơ tăng áp 2.5 lít sản sinh ra công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421,6 Nm. Nó được ghép nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp và trên phiên bản XRT hoặc Limited, động cơ turbo mang đến khả năng sức kéo mới nhất với tải trọng tối đa 2,26 tấn.

Ngoài ra, Santa Cruz 2025 cũng sẽ có các màu sơn ngoại thất mới là Rockwood Green và Canyon Red. Hiện giá của chiếc bán tải vẫn chưa được công bố nhưng xe dự kiến sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ra mắt phiên bản đặc biệt Nissan X-Trail N-Trek tại Australia

Nissan X-Trail N-Trek đã quay trở lại thị trường Úc sau 5 năm vắng bóng. Xe sở hữu ngoại thất được thiết kế theo phong cách off-road và một số nâng cấp đáng chú ý.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW

Trong khi những người đam mê xe vẫn luôn ưa chuộng các mẫu sedan thể thao của BMW, thì nhiều người khác lại lựa chọn SUV của hãng này vì tính đa dụng và sự phù hợp cho cả gia đình. Sự lựa chọn này không chỉ mang lại sự thoải mái và không gian rộng rãi, mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển đa dạng của cả gia đình.

Cận cảnh Toyota Crown Estate 2024 vừa được ra mắt tại Nhật Bản

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt Toyota Crown Estate 2024 tại thị trường quê nhà, nhưng phải đến tháng 12/2023 xe mới chính thức bán tại Nhật Bản.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa 2024 ra mắt tại Indonesia

Mẫu SUV Suzuki Jimny 5 cửa 2024 vừa chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, giá quy đổi từ 722 triệu đồng.

Volkswagen Tharu XR 2025 trình làng, cùng phân khúc SUV hạng B với T-Cross

Mới đây, Volkswagen đã chính thức công bố mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tharu XR. So với T-Cross, mẫu xe này có kích thước tương đương nhưng được định vị cao hơn một chút và do liên doanh SAIC-VW sản xuất.

Có thể bạn quan tâm