Ăng-ten trên ôtô sẽ biến mất với công nghệ này

Chủ nhật, 24/12/2023 - 07:28

LG đã phát triển một loài màng trong suốt có tác dụng thay thế ăng-ten trong việc thu nhận tín hiệu.

Gã khổng lồ Hàn Quốc LG đã hợp tác với nhà sản xuất kính của Pháp Saint-Gobain Sekurit để sản xuất ăng-ten trong suốt. Trang bị này có thể được gắn trên kính lái hoặc cửa sổ trời và không ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.

Công nghệ ăng-ten mới được làm giống một tấm màng phim trong suốt với hơn 80 bằng sáng chế được LG nắm giữ, trong đó có công nghệ điện cực trong suốt.

Ăng-ten dạng màng phim hứa hẹn là sản phẩm tạo đột phá trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là trong giai đoạn phương tiện ngày càng có nhiều liên kết không dây cũng như sự gia tăng của xe điện - loại phương tiện yêu cầu cao về khả năng khí động học.

Theo kế hoạch, công nghệ đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 diễn ra từ ngày 9/1/2024. Hiện tại vẫn chưa rõ mẫu xe nào sẽ được tích hợp công nghệ ăng-ten dạng màng đầu tiên, nhiều khả năng sẽ là các mẫu xe điện do Saint-Gobain Sekurit đang phân phối kính cho nhiều mẫu xe "xanh" trên thị trường.

Ăng-ten xuất hiện trên ôtô trong những năm 30 của thế kỷ trước, đây cũng là thời điểm radio trên ôtô được giới thiệu. Trong giai đoạn đó, mỗi hãng sẽ có vị trí đặt ăng-ten riêng thay vì chỉ ở phía trên nóc xe như hiện nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hướng dẫn sử dụng bộ lẫy chuyển số trên xe hộp số tự động ô tô

Hộp số tự động ô tô có thể bị ảnh hưởng nếu như sử dụng bộ lẫy chuyển số trên xe không đúng cách. Xe số tự động là xe được trang bị hộp số có thể tự động thay

Hệ thống khởi động ô tô: Khái quát, phân loại và hoạt động

Mọi kỹ thuật viên khi mới vào nghề sửa chữa ô tô, đều nên nắm rõ khái quát hệ thống khởi động ô tô, với các loại máy khởi động, kết cấu và chức năng của

Hộp số xe điện hoạt động khác với xe xăng, dầu truyền thống như thế nào?

Bạn đã bao giờ tự hỏi hộp số trên xe điện được thiết kế và hoạt động có sự khác biệt như thế nào so với hộp số tự động trên xe động cơ xăng truyền thống.

Thông số kỹ thuật Toyota Land Cruiser Prado LC250 2024: Động cơ, tiện nghi và an toàn

Tìm hiểu thông số kỹ thuật, đánh giá chi tiết và giá bán mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado LC250, xe dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2024.

So sánh Toyota Vios 2020 và 2021

Vios là mẫu xe ăn khách của hãng xe Nhật, đặc biệt là ở các đời xe gần nhất. Cùng Anycar so sánh Toyota Vios 2020 và 2021 để có được lựa choj tốt nhất nhé !

Có thể bạn quan tâm