Ăng-ten trên ôtô sẽ biến mất với công nghệ này

Chủ nhật, 24/12/2023 - 07:28

LG đã phát triển một loài màng trong suốt có tác dụng thay thế ăng-ten trong việc thu nhận tín hiệu.

Gã khổng lồ Hàn Quốc LG đã hợp tác với nhà sản xuất kính của Pháp Saint-Gobain Sekurit để sản xuất ăng-ten trong suốt. Trang bị này có thể được gắn trên kính lái hoặc cửa sổ trời và không ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.

Công nghệ ăng-ten mới được làm giống một tấm màng phim trong suốt với hơn 80 bằng sáng chế được LG nắm giữ, trong đó có công nghệ điện cực trong suốt.

Ăng-ten dạng màng phim hứa hẹn là sản phẩm tạo đột phá trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là trong giai đoạn phương tiện ngày càng có nhiều liên kết không dây cũng như sự gia tăng của xe điện - loại phương tiện yêu cầu cao về khả năng khí động học.

Theo kế hoạch, công nghệ đặc biệt này sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 diễn ra từ ngày 9/1/2024. Hiện tại vẫn chưa rõ mẫu xe nào sẽ được tích hợp công nghệ ăng-ten dạng màng đầu tiên, nhiều khả năng sẽ là các mẫu xe điện do Saint-Gobain Sekurit đang phân phối kính cho nhiều mẫu xe "xanh" trên thị trường.

Ăng-ten xuất hiện trên ôtô trong những năm 30 của thế kỷ trước, đây cũng là thời điểm radio trên ôtô được giới thiệu. Trong giai đoạn đó, mỗi hãng sẽ có vị trí đặt ăng-ten riêng thay vì chỉ ở phía trên nóc xe như hiện nay.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

EV từ A đến Z: Tìm hiểu các thành phần Xe điện

Cơ chế hoạt động của xe điện khác với động cơ đốt trong. Ở đây chúng ta khám phá các thành phần chính của EV như một cách để giải thích các đặc điểm cơ bản của nó. Xe điện (EV) đang ngày càng trở thành một phần của cuộc sống hiện đại; Khả năng

Lịch sử hình thành các đời xe Kia Sportage trên thế giới và Việt Nam

Kia Sportage là mẫu xe crossover SUV cỡ nhỏ được sản xuất bởi Kia Motors từ tháng 7 năm 1993 đến nay. Sản phẩm được đánh giá cao với thiết kế đẹp mắt và khỏe khoắn. Trải qua gần 30 năm phát triển và nâng cấp, chiếc xe đã có nhiều thay đổi.

Cảm biến OXY - Oxygen Sensor: Cấu tạo, thông số và nguyên lý

Đây là bài viết thứ 10 về những cảm biến quan trọng trên ô tô quyết định đến sự hoạt động ổn định, công suất định mức và sự an toàn của động cơ ô tô.

Động cơ quay đã từng được cho là sẽ thay đổi thế giới

Felix Wankel và NSU đã tạo ra một động cơ đốt trong nhỏ hơn, ít phức tạp hơn - động cơ quay. Nhưng đây là lý do tại sao nó không thành công. Đã từng có một thời gian, động cơ quay Wankel dường như là tương lai.

Cảm Biến Vị Trí Bướm Ga - TPS Sensor: 9 yếu tố quan trọng nhất

Cảm biến vị trí bướm ga có tác dụng giúp điều chỉnh lượng nhiên liệu phù hợp với động cơ. Nếu bộ phận này xảy ra trục trặc sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất vận

Có thể bạn quan tâm