Zeekr 7X 2025 ra mắt tại Trung Quốc

Chủ nhật, 08/09/2024 - 20:54

Nằm trong khát vọng vươn ra quốc tế của thương hiệu xe điện hạng sang của Geely, Zeekr 7X đưa nhiều ưu điểm của mẫu MPV 009 vào kiểu dáng SUV hiện đại, bớt phô trương hơn.

Zeekr 7X đã được chính thức ra mắt tại Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Thành Đô, và dự kiến ​​sẽ được giao xe tại Trung Quốc vào khoảng cuối tháng 9. 7X cũng sẽ bắt đầu bán tại thị trường quốc tế trong vòng một năm kể từ ngày ra mắt tại thị trường trong nước. Nằm trong tham vọng vươn mình ra quốc tế của thương hiệu xe điện hạng sang của Geely, Zeekr 7X đem nhiều tinh hoa của mẫu MPV Zeekr 009 vào kiểu dáng SUV hiện đại, bớt phô trương hơn.

Với kích thước dài 4.825 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.666 mm và chiều dài cơ sở 2.925 mm, 7X có 5 chỗ và lớn hơn khi so sánh với đối thủ trực tiếp là Tesla Model Y. Tương tự mẫu 007 đàn em, 7X có cụm đèn cảm ứng ngay phía trên đèn pha lớn ở phía trước. Ngoài ra còn có cảm biến LiDAR gắn trên mui, cảm biến gắn trên gương, đèn hậu "Super Red" toàn chiều rộng cũng như tay nắm cửa bật ra.

Bên trong nội thất, 7X có thiết kế bảng điều khiển tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm 16 inch với công nghệ mini-LED và độ phân giải 3,5 K, đi kèm các phím điều khiển vật lý bên dưới. Hệ thống thông tin giải trí và đa tính năng của máy được cung cấp năng lượng bởi chip Qualcomm Snapdragon 8295.

Có vẻ như Zeekr đã lấy cảm hứng từ chiếc MPV 009 sang trọng của mình khi thiết kế không gian hành khách phía sau của 7X, vì vậy nó được tích hợp một vài tính năng cao cấp. Đầu tiên, hành khách có ghế chỉnh điện với khoảng để chân có thể mở rộng, được kết hợp với rèm che nắng điện trên cửa sổ cũng như bàn khay kiểu máy bay có thể trượt ra từ mặt sau của ghế hành khách.

Để có thêm "trải nghiệm của ông chủ", các biến thể cao hơn đi kèm màn hình cảm ứng OLED 2K 13 inch tích hợp vào mặt sau của ghế ngồi hành khách phía trước, cùng mặt ghế có thể gập điện có khả năng chịu tải 20kg. Xe cũng có rèm điện cho cửa sổ trời toàn cảnh không mở được, chức năng sưởi ấm và thông khí trên vô lăng cùng màn hình cảm ứng tích hợp vào tay vịn cho phép truy cập nhiều chức năng khác nhau từ phía sau.

Zeekr 7X không thiếu các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), với chip Nvidia Orin X kép cung cấp 508TOPS sức mạnh tính toán để kích hoạt các chức năng như phanh khẩn cấp tự động và một mức độ tự lái nhất định. Các thông số cụ thể vẫn chưa có, nhưng 7X sẽ có cùng một bộ hệ thống như 007 mới.

Được xây dựng trên nền tảng PMA2+ (bắt nguồn từ Kiến trúc trải nghiệm bền vững của Geely) cũng là nền tảng của mẫu xe 007, 7X có kiến ​​trúc điện 800V và sẽ được cung cấp với hai tùy chọn pin. Đầu tiên là pin lithium iron phosphate (LFP) Golden Brick do Zeekr tự phát triển với dung lượng năng lượng 75kWh, cung cấp quãng đường lên tới 605km dựa trên tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc. Pin này hỗ trợ sạc 5,5C – cho biết pin có thể sạc được bao nhiêu lần trong một giờ – và có thể đạt trạng thái sạc 10-80% (SoC) trong 10,5 phút thông qua sạc nhanh DC.

Bên cạnh đó là pin niken mangan coban (NMC) 100kWh "Qilin" từ CATL, có phạm vi hoạt động lên đến 780km, được thêm vào đó là bộ sạc 5C. Các pin này tương tự như những tuỳ chọn được cung cấp trên 007 mới nhất cũng đã phát hành trong năm nay. 7X có sẵn với cấu hình xi-lanh đơn hoặc kép, cấu hình tiêu chuẩn là dẫn động cầu sau và cung cấp công suất 421PS (416 mã lực hoặc 310 kW).

Trong khi đó, cấu hình máy kép dẫn động bốn bánh và có thêm một động cơ điện ở phía dưới có công suất định mức 224PS (221 mã lực hoặc 165 kW), cung cấp tổng công suất 646PS (637 mã lực hoặc 475 kW) và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,8 giây. Hiện chưa rõ giá bán của 7X.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mitsubishi Xforce Ultimate chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam

Phiên bản Mitsubishi Xforce Ultimate cao nhất sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong tháng 6 tới đây. Hiện đã nhận đặt cọc tại các đại lý.

Ra mắt Ford Ranger PHEV 2025, chạy được 45km thuần điện

Dù chưa sánh được về sức mạnh với Ranger Raptor thể thao nhất nhưng xét riêng về mô-men xoắn, chiếc bán tải điện hóa Ford Ranger PHEV đang đứng đầu nhà Ranger.

Toyota Hilux GR Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan với tên gọi Hilux Revo GR Sport Wide Tread

So với bản Úc, Toyota Hilux GR Sport sẽ được bán ở Thái với tên Hilux Revo GR Sport Wide Tread và có hệ thống thông tin giải trí cao cấp hơn.

Cận cảnh xe ô tô Trung Quốc BAIC BJ30 2023 vừa ra mắt

Hãng xe Trung Quốc vừa ra mắt BAIC BJ30 2023 tại thị trường quê nhà, đây là mẫu SUV cỡ nhỏ có ngoại hình khá độc đáo lai từ Jeep và Range Rover.

Chuẩn bị ra mắt Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ mới

Mẫu xe hiệu năng cao Chevrolet Corvette ZR1 có thể được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.5L với công suất hơn 850 mã lực.

Có thể bạn quan tâm