Xuất hiện thông tin đăng ký sở hữu thiết kế kiểu dáng công nghiệp của VinFast VF2

Thứ Ba, 01/10/2024 - 10:25

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đăng ký sở hữu thiết kế kiểu dáng công nghiệp của VinFast VF2, mẫu xe điện mini với 2 chỗ ngồi.

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin đăng ký kiểu dáng công nghiệp của VinFast VF2, mẫu xe điện mini với 2 chỗ ngồi. Chủ sở hữu là CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH VINFAST. Trong danh sách thiết kế có tên Jaehoon Lee, đây cũng người có tên trong thiết kế kiểu dáng công nghiệp của VF7 cùng với Roberto Michele Piatti, CEO của hãng thiết kế Torino Design.

Theo nội dung Công báo sở hữu công nghiệp số 438 tập A quyển 2 phát hành tháng 9, VinFast nhiều khả năng sẽ sớm giới thiệu thêm một mẫu xe điện mini.

Đăng ký kiểu dáng công nghiệp là thủ tục hành chính được Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành, nói cách khác đây chính là việc chủ sở hữu tiến hành nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ để được cấp văn bằng bảo hộ độc quyền cho kiểu dáng.

Cụ thể, trang 44 của tài liệu này xuất hiện hình ảnh một mẫu xe cỡ nhỏ do VinFast công bố quyền sở hữu, với hình dạng nhỏ gọn hơn cả VF 3 được bàn giao cho khách Việt hồi tháng 8.

Thiết kế kiểu dáng công nghiệp được dự đoán của Vinfast VF2 với 2 chỗ ngồi, thiết kế nhỏ gọnThiết kế kiểu dáng công nghiệp được dự đoán của Vinfast VF2 với 2 chỗ ngồi, thiết kế nhỏ gọn

Thiết kế nóc xe được dự đoán là của VF2Thiết kế nóc xe được dự đoán là của VF2

Trước đây, có nhiều hình ảnh concept của Vinfast VF2 nhưng thực tế là ảnh chỉnh sửa của Opel Rocks-e, mẫu xe điện tí hon có giá 8.100 USD và phạm vi di chuyển khoảng 70 km. Với những hình ảnh rò rỉ trên mạng thì dự đoán chiếc VF2 sẽ có 2 chỗ ngồi, có kích thước nhỏ hơn VinFast VF3 và kiểu dáng như Smart ForTwo. Với việc cửa xe nhỏ hơn và chiều dài cơ sở cũng thua kém VF 3, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ chỉ bố trí một hàng ghế, 2 chỗ ngồi, thay vì cấu hình 4 chỗ ngồi như VF3.

Hình ảnh Opel Rocks-e từng được nhiều người chỉnh sửa thành VinFast VF2Hình ảnh Opel Rocks-e từng được nhiều người chỉnh sửa thành VinFast VF2

Trước đó tại đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup tổ chức vào ngày 17/5/2023, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng từng tiết lộ VinFast sẽ sớm trình làng một mẫu xe siêu nhỏ với giá bán dễ tiếp cận.

Thiết kế được VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp có đường nét giống với Smart ForTwoThiết kế được VinFast đăng ký kiểu dáng công nghiệp có đường nét giống với Smart ForTwo

Hiện dải sản phẩm của VinFast chủ yếu tập trung vào xe gầm cao bao gồm: các dòng SUV VF e34, VF 3, VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và bán tải Vinfast Wild. Hiện VF3 là dòng xe có giá thấp nhất của Vinfast với giá niêm yết là 240 triệu cho phương án thuê pin, 322 triệu cho phương án thuê pin. Do VF 2 được định vị thấp hơn VF 3 nên nhiều thông tin đồn đoán là dự kiến Vinfast VF2 sẽ có mức giá khoảng 150 triệu cho phương án thuê pin.

Thiết kế mô hình được dự đoán là VinFast VF2

Trong dải sản phẩm SUV của VinFast, VF3 cũng đang là mẫu xe nhỏ nhất với thông số kỹ thuật như sau: kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.190 x 1.679 x 1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.075 mm. Motor điện trên VF 3 có công suất 43 mã lực, mô-men xoắn cực đại 110 Nm. VF 3 sử dụng pin lithium-ion dung lượng 18,64 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 210 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe cũng có thể nạp lại 10-70% dung lượng pin trong 36 phút khi kết nối với trụ sạc nhanh.

Thiết kế concept của Vinfast VF2 được chia sẻ trên mạng xã hộiThiết kế concept của Vinfast VF2 được chia sẻ trên mạng xã hội

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Porsche Macan EV 2024 ra mắt thị trường Thái Lan, giá từ 182.000 USD

Macan điện cung cấp hai phiên bản, lắp hai môtơ điện, cùng gói pin 100 kWh, giá cao nhất 220.000 USD.

Xe điện Volvo EC40 2025 cập bến thị trường Việt Nam giá khoảng 2 tỷ đồng

Mẫu xe điện Volvo EC40 vừa bị bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán sẽ ra mắt khách hàng Việt không trong thời gian tới.

Subaru Crosstrek GT Edition 2024 ra mắt với phong cách thể thao hơn

Trong khuôn khổ triển lãm Ô Tô Singapore 2024, Subaru đã chính thức giới thiệu phiên bản GT Edition của mẫu Crosstrek e-BOXER Hybrid phong cách và thời thượng, hứa hẹn sẽ thu hút người tiêu dùng hơn nữa.

BMW X4 sắp bị khai tử

Sự kiện BMW X4 ngừng sản xuất là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của hãng. Ra mắt lần đầu cách đây chỉ một thập kỷ, mẫu SUV coupe này đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc đầy cạnh tranh. Trải qua hai thế hệ, BMW X4 không chỉ mang đến thiết kế đột phá mà còn kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất mạnh mẽ và tính năng tiên tiến. Quyết định dừng sản xuất mẫu xe này đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và mở ra những cơ hội mới cho BMW trong tương lai.

SUV cỡ nhỏ Alfa Romeo Milano ra mắt

Dựa chung nền tảng CMP2 chung với Peugeot 2008, Alfa Romeo Milano là mẫu SUV giá rẻ đầu tiên của thương hiệu Ý và cũng la chiếc đầu tiên chạy điện.

Có thể bạn quan tâm