Xe ngập nước và xe thủy kích khác nhau thế nào?

Thứ Ba, 12/12/2023 - 09:20

Ngập nước và thủy kích là hai tình trạng khác nhau mà nhiều người đang nhầm lẫn hai sự cố này làm một.

Xe ngập nước

Xe bị ngập nước là khi xe đang dừng đỗ, không hoạt động thì bị ngập, lụt khiến nước mưa tràn vào xe và có thể ôtô bị ngâm nước trong thời gian dài. Nếu nước mưa vào xe nhưng chỉ đến sàn thì chủ xe hoàn toàn có thể khắc phục mà không bị ảnh hưởng nhiều đến giá trị xe.

Khi nước vào ống xả xe ô tô do ngập nước quá sâu, tài xế không nên khởi động máy ngay và cần ngắt kết nối với bình ắc quy ngay lập tức.

Nếu xe ô tô chỉ bị ngập nước vào bên trong sàn xe, tức là ở mức độ còn nhẹ thì người điều khiển đừng vội đánh xe đi ngay mà cần gọi cứu hộ đến để có phương án xử lý đúng cách.

Ảnh minh họa: Vietnamfinance

Xe thủy kích

Xe bị thủy kích luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của hầu hết các tài xế khi di chuyển qua những vùng ngập nước, đặc biệt những vùng có mức ngập đến quá tâm bánh xe.

Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái cố tình nổ máy trở lại, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến việc động cơ bị hư hỏng nặng.

Nếu đang đi qua khu vực ngập nước mà xe có dấu hiệu bất thường và không chắc chắn về tình trạng xe, chủ xe nên tìm cách đẩy xe lên vị trí cao ráo và gọi cứu hộ tới để xử lý, tránh làm nước tràn vào nhiều gây hỏng thêm các chi tiết máy khác.

Khi xe ôtô bị thủy kích dù có nhẹ thì cũng đã khiến chủ xe tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa. Hơn nữa, xe đã từng bị thủy kích sẽ khó bán và bị mất giá rất nhiều so với bình thường.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Loa ô tô là gì? Có nên độ loa ô tô không? Tiêu chí chọn mua loa ô tô tốt nhất

Tiêu chí chọn mua loa ô tô gồm: kích thước cấu hình loa, chất lượng hoàn thiện, chất liệu loa,... Cùng anycar tham khảo ngay nhé!

Các đời xe Ford Ranger: lịch sử hình thành, các thế hệ

Ford Ranger được coi là "vua bán tải" tại Việt Nam với gần 50% thị phần toàn phân khúc. Mẫu xe ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng với doanh số đứng đầu.

Công nghệ mới cho phép các kỹ sư ô tô thiết kế các bộ phận từ nhựa tái chế

Nhựa tái chế không phải là vật liệu thường được cân nhắc sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô đặc biệt đối với bất kỳ bộ phận nào được cho là chịu tải hoặc tiêu tan tác động. Do có nhiều loại vật liệu nhựa được đưa vào cơ sở tái chế, thật khó để phân loại hoàn hảo các vật liệu đã sử dụng dựa trên cấu tạo và tính chất cơ học của chúng.

Cấu tạo và hoạt động của hệ thống nâng hạ kính ô tô

Hệ thống nâng hạ kính ô tô là một hệ thống cơ bản mà người sử dụng xe cần tìm hiểu. Chúng có cấu tạo và hoạt động khá đơn giản để chúng ta có thể tìm hiểu các nguyên nhân gây lỗi cơ bản.

Vô lăng phẳng đáy có tác dụng gì?

Vô lăng phẳng đáy là phát minh dành cho xe đua nhiều năm trước nhưng với xe sang chạy hàng ngày thì chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm

  • Phân biệt giữa xe Hatchback - Sedan - SUV
    Phân biệt giữa xe Hatchback - Sedan - SUV
    Trên thị trường ô tô đương đại, sedan, SUV và hatchback đều đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Mỗi loại xe mang đến một sự kết hợp độc đáo giữa tiện nghi, hiệu suất và phong cách, tuy nhiên, chúng cũng có những điểm giống nhau và khác biệt rõ ràng.
  • Sự khác biệt giá cả Hatchback và Sedan nguyên nhân từ đâu?
    Sự khác biệt giá cả Hatchback và Sedan nguyên nhân từ đâu?
    Cả hatchback và sedan đều là mẫu hatchback được ưa thích tại Việt Nam, nhưng với công dụng, kiểu dáng, không gian rộng rãi hơn nên hatchback thường có giá thành cao hơn.
  • Lịch sử các đời xe Mitsubishi Pajero
    Lịch sử các đời xe Mitsubishi Pajero
    Mitsubishi Pajero chính thức được ra mắt vào năm 1982, sau hơn 40 năm và 4 thế hệ phát triển, Pajero đã trở thành biểu tượng của thương hiệu xe đến từ Nhật Bản. Chiếc SUV vượt địa hình được chuyên gia và những tín đồ mê xe đánh giá cao, vì khả năng vận hành bền bỉ và thiế kế ấn tượng của mình.
  • Các đời xe Volkswagen Teramont: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
    Các đời xe Volkswagen Teramont: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam
    Volkswagen Teramont là chiếc SUV hạng E được sản xuất bởi hãng xe Đức từ năm 2017. Phát triển chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, chiếc xe dựa trên nền tảng MQB của Tập đoàn Volkswagen.
  • Công nghệ phủ nano trên kính ô tô có đáng tin cậy?
    Công nghệ phủ nano trên kính ô tô có đáng tin cậy?
    Phủ nano cho kính ô tô là một giải pháp được nhiều chủ xe lựa chọn để giảm thiểu tình trạng bám nước và bụi bẩn. Tuy nhiên, công nghệ này có độ bền không cao và giá thành khá đắt.