Volkswagen Tharu XR 2025 trình làng, cùng phân khúc SUV hạng B với T-Cross

Thứ Sáu, 21/06/2024 - 10:18

Mới đây, Volkswagen đã chính thức công bố mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tharu XR. So với T-Cross, mẫu xe này có kích thước tương đương nhưng được định vị cao hơn một chút và do liên doanh SAIC-VW sản xuất.

Tại thị trường Trung Quốc, liên doanh SAIC Volkswagen vừa công bố mẫu SUV mới có tên gọi là Tharu XR. Mẫu xe này mang dáng dấp cao lớn, hiện đại và có nhiều nét tương đồng với mẫu T-Cross. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A0 tương tự T-Cross. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.355 x 1.762 x 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.651 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, tương tự Volkswagen T-Cross.

Thiết kế bên ngoài của Tharu XR khá quen thuộc vì phần thân được chia sẻ với Volkswagen T-Cross, cũng như với cặp song sinh VW Taigun và Skoda Kushaq từ Ấn Độ. Điều khiến Tharu XR khác biệt so với các mẫu xe nói trên là phần đầu theo ngôn ngữ mới tương tự đàn anh Tiguan L Pro lớn hơn. Đầu xe với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu Volkswagen, có cụm đèn pha LED sắc sảo đi cùng hốc gió cỡ lớn trên cản trước.

Đuôi xe cũng có vẻ dài hơn, với đèn hậu độc đáo có màu khói. Công ty sẽ cung cấp hai cấu hình khác nhau, với các điểm nhấn màu đen hoặc mạ chrome xung quanh thân xe.

Tharu XR sẽ cung cấp sự lựa chọn giữa 2 hệ động lực xăng có dung tích 1.5 lít. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều đi cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện SAIC Volkswagen chưa công bố ảnh nội thất xe cũng như giá bán, hãng sẽ công bố thêm chi tiết trong thời gian sắp tới. Dự kiến, mẫu xe này có giá khởi điểm cao hơn mức giá khởi điểm 115.900 NDT của T-Cross và thấp hơn mức giá khởi điểm 158.600 NDT của Tharu.

Do Volkswagen Việt Nam đang nhập một số dòng xe của SAIC-VW như Viloran hay Teramont X với trang bị hấp dẫn và giá rẻ hơn các thị trường khác, không ngoại trừ khả năng Tharu XR cũng sẽ về nước trong tương lai để thay thế cho T-Cross đắt đỏ nhập Ấn Độ hiện tại.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh Volkswagen Viloran sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Volkswagen Viloran sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sở hữu nhiều trang bị hiện đại để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Toyota Hilux 2024 nhận cọc tại Việt Nam, giá dự kiến giảm hơn 100 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 4/2024 với 2 phiên bản là 2.4L 4x2 AT và 2.8L 4x4 AT Adventure

MG5 Pro Facelift thiết kế ấn tượng, sắp có mặt tại Việt Nam

Dòng MG5 đã từng có thiết kế khá ấn tượng, nhưng với phiên bản MG5 Pro, chiếc xe không chỉ giữ lại điểm mạnh mà còn được cải thiện thêm với phần đầu và đuôi mới, tạo nên vẻ ngoài dữ dằn hơn.

Khám phá BMW M5 Hybrid mới: 727 mã lực đầy ấn tượng

Dòng xe BMW M5 thế hệ thứ 7, mã hiệu G90, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của công nghệ động cơ V8 hybrid trong dòng xe này. Điều đáng chú ý là mặc dù tích hợp công nghệ hybrid tiên tiến, chiếc xe vẫn mang trọng lượng gần 2,5 tấn.

Bán tải Kia Tasman chạy thử trên đường phố Hàn Quốc

Kia Tasman - mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc xuất hiện trên đường phố, nhiều khả năng sẽ có động cơ xăng tăng áp kép để cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.

Có thể bạn quan tâm