Volkswagen Tharu XR 2025 trình làng, cùng phân khúc SUV hạng B với T-Cross

Thứ Sáu, 21/06/2024 - 10:18

Mới đây, Volkswagen đã chính thức công bố mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tharu XR. So với T-Cross, mẫu xe này có kích thước tương đương nhưng được định vị cao hơn một chút và do liên doanh SAIC-VW sản xuất.

Tại thị trường Trung Quốc, liên doanh SAIC Volkswagen vừa công bố mẫu SUV mới có tên gọi là Tharu XR. Mẫu xe này mang dáng dấp cao lớn, hiện đại và có nhiều nét tương đồng với mẫu T-Cross. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A0 tương tự T-Cross. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.355 x 1.762 x 1.605 mm và chiều dài cơ sở 2.651 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, tương tự Volkswagen T-Cross.

Thiết kế bên ngoài của Tharu XR khá quen thuộc vì phần thân được chia sẻ với Volkswagen T-Cross, cũng như với cặp song sinh VW Taigun và Skoda Kushaq từ Ấn Độ. Điều khiến Tharu XR khác biệt so với các mẫu xe nói trên là phần đầu theo ngôn ngữ mới tương tự đàn anh Tiguan L Pro lớn hơn. Đầu xe với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu Volkswagen, có cụm đèn pha LED sắc sảo đi cùng hốc gió cỡ lớn trên cản trước.

Đuôi xe cũng có vẻ dài hơn, với đèn hậu độc đáo có màu khói. Công ty sẽ cung cấp hai cấu hình khác nhau, với các điểm nhấn màu đen hoặc mạ chrome xung quanh thân xe.

Tharu XR sẽ cung cấp sự lựa chọn giữa 2 hệ động lực xăng có dung tích 1.5 lít. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều đi cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện SAIC Volkswagen chưa công bố ảnh nội thất xe cũng như giá bán, hãng sẽ công bố thêm chi tiết trong thời gian sắp tới. Dự kiến, mẫu xe này có giá khởi điểm cao hơn mức giá khởi điểm 115.900 NDT của T-Cross và thấp hơn mức giá khởi điểm 158.600 NDT của Tharu.

Do Volkswagen Việt Nam đang nhập một số dòng xe của SAIC-VW như Viloran hay Teramont X với trang bị hấp dẫn và giá rẻ hơn các thị trường khác, không ngoại trừ khả năng Tharu XR cũng sẽ về nước trong tương lai để thay thế cho T-Cross đắt đỏ nhập Ấn Độ hiện tại.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Chi tiết Toyota Camry 2025: Thiết kế bắt mắt hơn, chỉ chạy hybrid

Bước sang thế hệ mới, Toyota Camry 2025 nhận được nhiều thay đổi từ thiết kế đến hệ truyền động, mang đến cho người dùng lựa chọn mẫu sedan hạng D đầy cuốn hút.

Điểm danh ba mẫu SUV tiền tỷ sang trọng sắp về Việt Nam

SUV tiền tỷ, hạng sang được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng vì sự đa dụng, sang trọng và thể hiện được đẳng cấp. Dưới đây là một số mẫu SUV tiền tỷ sắp về Việt Nam thời gian tới.

Chi tiết Jaecoo J7 sẽ ra mắt thị trường Việt trong năm 2024

Mẫu SUV đô thị của Jaecoo sẽ về Việt Nam trong năm nay, có 2 phiên bản động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L và hệ truyền động PHEV với công suất tối đa 347 mã lực, cạnh trang với SUV hạng B như Creta, Seltos và Xforce...

Hyundai Creta 2025 phiên bản mới lộ diện tại Việt Nam

Mới đây, Hyundai Creta phiên bản mới đã lộ diện tại một trung tâm kiểm định khí thải tại Hà Nội, dự kiến ngày ra mắt khách hàng Việt không còn xa.

Cận cảnh Ram 1500 Rebel vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 5,168 tỷ đồng

RAM 1500 Rebel sở hữu thiết kế cá tính, độc đáo mang phong cách mạnh mẽ riêng, phù hợp với thị hiếu cũng như sở thích cá nhân của người Việt.

Có thể bạn quan tâm