Toyota Camry hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam giá từ 1,22 tỷ đồng

Thứ Tư, 23/10/2024 - 16:51

Toyota Camry hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt Nam tại VMS 2024, là mẫu xe hiếm hoi có tới hai phiên bản hybrid.

Lột xác thiết kế nội, ngoại thất

Toyota Camry hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với ba phiên bản gồm 2.0Q máy xăng, 2.5 HEV MID và 2.5 HEV TOP. Ở thế hệ mới, Toyota Camry ghi dấu ấn khi là mẫu xe hiếm hoi có tới hai phiên bản hybrid được bán ra.

Toyota Camry hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: TM

Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự trước đây. Giá xe Toyota Camry mới được hãng xe Nhật Bản đưa ra cụ thể như sau:

  • Phiên bản Xăng 2.0 Q: 1,220 tỷ đồng
  • Phiên bản Hybrid 2.5 HEV Mid: 1,46 tỷ đồng
  • Phiên bản Hybrid 2.5 HEV TOP: 1,53 tỷ đồng

Toyota Camry hoàn toàn mới là một trong những tâm điểm của Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2024. So với bản cũ, thiết kế ngoại thất Toyota Camry 2024 năng động và hiện đại hơn nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng.

Toyota Việt Nam cho biết, phần đầu xe Camry mới được lấy cảm hứng từ hình ảnh mạnh mẽ của "cá mập đầu búa" với lưới tản nhiệt họa tiết kim cương mở rộng sang hai bên, tạo nên vẻ ngoài bề thế và uy lực.

So với phiên bản tiền nhiệm, Camry mới dài hơn 35 mm, thấp hơn 10 mm, trong khi chiều rộng và chiều dài cơ sở không thay đổi.

Các đường dập nổi trên thân xe hội tụ về phía sau hòa nhập với thiết kế mới của cụm đèn hậu tạo hình nên chiếc đuôi mạnh mẽ của cá mập đầu búa. Đi kèm với đó là cụm đèn LED sắc sảo, kích thước mâm xe lớn, cột C được hạ thấp, và phần mở rộng cửa sổ được kéo dài về phía sau để tạo sự liền mạch.

Cửa sổ trời toàn cảnh được mở rộng tối đa mang lại ánh sáng tự nhiên phủ khắp không gian và mọi vị trí ngồi trên xe.

Thiết kế khu vực táp-lô Toyota Camry 2024. Ảnh: TM

Không gian nội thất của Camry hoàn toàn mới tiếp tục kế thừa sự sang trọng nhưng mang thiết kế mới. Khoang lái được thiết kế với phong cách đơn giản và hiện đại. Các chi tiết nội thất của Camry 2024 được chú trọng cả về mức độ hoàn thiện lẫn chất lượng vật liệu.

Màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch kết nối điện thoại thông minh không dây, được bố trí theo nghệ thuật tạo hình cây đàn guitar. Khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế để nâng cao tính tiện dụng.

Toyota Camry 2024 trang bị hệ thống hybrid mới cùng những tính năng an toàn hiện đại nhất. Ảnh: TM

Tăng cường khả năng vận hành, an toàn

Camry hoàn toàn mới được trang bị hệ thống Toyota hybrid thế hệ thứ năm với động cơ điện được tinh chỉnh, mang lại hiệu suất cao đồng thời đảm bảo sự êm ái khi vận hành.

Đồng thời, pin hybrid trên Camry 2024 được chuyển từ dạng Ni-MH sang Lithium-ion với kích thước pin nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và công suất cao hơn. Do đó, mang lại khả năng tăng tốc vượt trội. Chế độ thể thao cũng có sẵn trên phiên bản hybrid, mang tới cảm giác hứng khởi cho người lái.

Bên cạnh Hệ thống an toàn chủ động Toyota (Toyota Safety Sense – TSS) cùng các trang bị an toàn tiên tiến nhất, Toyota Camry 2024 còn được tăng cường thêm tính năng an toàn với hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và phanh hỗ trợ đỗ xe.

Trong đó, hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn sẽ đưa ra cảnh báo trên gương chiếu hậu ngoài xe, màn hình đa thông tin, kết hợp âm thanh cảnh báo qua đó hỗ trợ tránh va chạm, giảm thiểu thiệt hại tối đa với phương tiện tiếp cận từ phía sau.

Phanh hỗ trợ đỗ xe sẽ đưa ra cảnh báo (âm thanh), giảm công suất động cơ, tự động phanh khi phát hiện có vật thể tĩnh (phía trước và phía sau) hoặc phương tiện tiếp cận từ phía sau xe giúp khách hàng hạn chế va chạm và lái xe/đỗ xe an toàn ở tốc độ thấp.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 1 năm 1998, Camry đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao và tin tưởng, ưa chuộng của khách hàng Việt Nam với tổng doanh số cộng dồn đạt hơn 77.700 xe (tính đến hết tháng 9/2024), chiếm 58% thị phần của VAMA trong phân khúc xe sedan hạng trung cao cấp.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Denza Z9 GT ra mắt tại Trung Quốc, xe điện mạnh như siêu xe giá chỉ từ 1 tỉ đồng

Trung Quốc- Z9 GT của Denza có công suất 950 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, giá từ 47.900 USD.

MG 7 2024 sẽ ra mắt cuối tháng 8/2024, các đại lý đã chính thức nhận cọc

Hãng xe Trung Quốc sẽ chính thức ra mắt và mở bán mẫu sedan hạng D MG7 tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 8 tới đây.

Cadillac XT5 2025 ra mắt tại Trung Quốc

So với thế hệ đầu được sản xuất từ năm 2016 tới nay, Cadillac XT5 đời thứ 2 đã được lột xác toàn diện với thiết kế và công nghệ mang phong cách các mẫu SUV điện mới nhất của hãng.

Porsche Macan EV 2024 ra mắt thị trường Thái Lan, giá từ 182.000 USD

Macan điện cung cấp hai phiên bản, lắp hai môtơ điện, cùng gói pin 100 kWh, giá cao nhất 220.000 USD.

Suzuki Swift Sport 2025 chốt ra mắt cuối năm 2024, giá khoảng 387 triệu đồng

Suzuki Swift Sport 2025 dự kiến ra mắt vào cuối 2024 hoặc đầu 2025 với nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị, đi kèm mức giá khoảng 387 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm