Các tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô, bạn biết chưa?

Thứ Bảy, 23/12/2023 - 22:41

Một số tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô có thể kể đến như: đề nổ từ xa, hạ kính xe từ xa, cảnh báo áp suất lốp, ga tự động, kiểm soát hành trình,...

Xe ô tô là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên có một số tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô mà không phải ai cũng biết, bạn đã biết chưa?

Giới thiệu một số tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô

Danh mục bài viết

  • 05 tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô
    • 1. Đề nổ xe từ xa
    • 2. Hạ kính xe từ xa
    • 3. Cảnh báo áp suất lốp
    • 4. Ga tự động
    • 5. Tìm xe trong bãi

05 tính năng ẩn thú vị trên xe ô tô

Có một số tính năng ẩn khá thú vị trên xe ô tô mà nhiều người chưa biết đến, một trong số là do chủ xe không nhìn thấy chỗ kích hoạt số còn lại cần phải mua thêm để tích hợp vào.

1. Đề nổ xe từ xa

Hiện nay, một số xe ô tô được trang bị tính năng đề nổ từ xa. Tính năng này cho phép chủ xe có thể khởi động động cơ của xe trước và kích hoạt hệ thống điều hòa nhằm mục đích làm mát khoang cabin sau khoảng thời gian đậu dưới trời nắng nóng, giúp cho chủ xe có không gian thoải mái khi ngồi vào xe.

Đề nổ xe từ xa

2. Hạ kính xe từ xa

Cũng giống như tính năng đề nổ từ xa, tính năng này cho phép chủ xe có thể cho phép chủ xe lên/xuống kính xe ở khoảng cách xa. Ngoài việc chống nóng, nó còn giúp chủ xe lên kính nhanh chóng từ xa trong trường hợp quên đồ đặc.

Hạ kính xe từ xa

3. Cảnh báo áp suất lốp

Để kích hoạt tính năng ẩn này, chủ xe cần trang bị thêm cảm biến áp suất lốp cho 04 bánh xe. Sau đó, tích hợp hệ thống ẩn vào bên trong phần mềm của xe, sau khi hoàn thiện, các số liệu về áp suất lốp bánh xe sẽ hiển thị ở màn hình đa thông tin, phía sau vô lăng.

Cảnh báo áp suất lốp

Tính năng này được rộng rãi chủ xe tại Việt Nam sử dụng, rất tiện lợi. 

4. Ga tự động

Cũng giống như cảnh báo áp suất lốp, ga tự động được đánh giá là trang bị cần phải được xem là tiêu chuẩn trên xe ô tô. Tính năng này cho phép xe di chuyển bằng hoặc thấp hơn tốc độ được cài đặt sẵn. 

Ga tự động

Tính năng này thường bị ẩn ở một số thị trường, để kích hoạt lại tính năng ẩn này, chủ xe cần lắp thêm bộ điều khiển ga trên vô lăng và cài đặt phần mềm cho xe, đối với những xe được trang bị tính năng này, chỉ cần cắm jack vào là có thể sử dụng được bình thường. 

5. Tìm xe trong bãi

Tìm xe trong bãi

Tính năng này thường được các chủ xe ở tình thành lớn sử dụng do hằng ngày phải đối mặt với lượng xe lớn trong bãi đổ ô tô. Tính năng này cho phép tìm kiếm xe dễ dàng trong bãi đỗ, ngoài việc nhấp nháy 4 đèn xe, khi kích hoạt tính năng xe sẽ phát ra tiếng kêu giúp chủ xe dễ dàng tìm kiếm hơn.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lịch sử các đời xe Suzuki Ciaz ở Việt Nam và thế giới

Suzuki Ciaz là mẫu sedan phân khúc B được Suzuki ra mắt từ năm 2014 cho các thị trường châu Á, châu Phi và Mỹ la tinh

Hệ thống khởi động ô tô: Khái quát, phân loại và hoạt động

Mọi kỹ thuật viên khi mới vào nghề sửa chữa ô tô, đều nên nắm rõ khái quát hệ thống khởi động ô tô, với các loại máy khởi động, kết cấu và chức năng của

Lịch sử ra đời của lốp xe ô tô

Lốp cao su khí nén (có thể bơm hơi) được sử dụng trên hàng tỷ chiếc ô tô trên khắp thế giới ngày nay là kết quả của nhiều nhà phát minh làm việc trong nhiều thập kỷ qua.

Lịch sử hình thành các đời xe Peugeot 3008 ở trên Thế Giới và Việt Nam

Dòng xe pháp Peugeot 3008 đã mang đến cái nhìn mới cho khách hàng Việt. Bên cạnh đó, chính sách bán hàng và bảo hành - bảo dưỡng linh hoạt từ Thaco giúp hơn 11.000 chiếc xe này đang lăn bánh tại Việt Nam.

Các đời xe Peugeot 2008: lịch sử hình thành, các thế hệ

Peugeot 2008 là một chiếc crossover cỡ nhỏ (phân khúc B) đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp. Được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva 2013 và được xếp nằm dưới dòng 3008, đời xe đầu tiên của 2008 đã thay thế Peugeot 207 SW, vì Peugeot không phát hành phiên bản 208 để kế nhiệm.

Có thể bạn quan tâm