Tại Hà Nội xuất hiện Bentley Continental GTC Vietnam Skyline độc nhất thế giới

Thứ Tư, 03/07/2024 - 17:52

Chiếc Bentley Continental GTC S V8 phiên bản Vietnam Skyline độc nhất thế giới vừa xuất hiện tại Hà Nội có giá trị đồn đoán không dưới 22 tỷ đồng sau thuế.

Dòng xe siêu sang, xe thể thao GT mui trần vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam, từ Rolls-Royce, Mercedes-AMG, Aston Martin hay cả Bentley. Điển hình trong số đó là mẫu Bentley Continental GTC thế hệ mới đến nay chỉ có vỏn vẹn 1 chiếc, thuộc sở hữu của đại gia Quảng Ninh chơi xe có tiếng.

Ảnh: Phạm Hùng

Mới đây, hình ảnh chiếc Bentley Continental GTC thứ hai về Việt Nam bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể, hai bức ảnh được chụp trên đường quốc lộ 5, đoạn qua địa phận quận Long Biên. Vị trí này gần với trung tâm dịch vụ ủy quyền Bentley tại Hà Nội.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe sang mui trần thuộc phiên bản Continental GTC S V8 với tên gọi “Vietnam Skyline Edition”, được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Để hoàn thiện chiếc xe này, bộ phận cá nhân hóa Mulliner cần tới 1 năm để lên ý tưởng, thiết kế và chọn vật liệu cùng 1 năm để chế tác, sản xuất trước khi đưa về nước ta.

Bentley Continental GTC S V8 phiên bản Vietnam Skyline Edition được lấy cảm hứng từ phong cảnh của Việt Nam, dựa trên chủ đề màu đơn sắc, tương phản gồm: đen, bạc và trắng. Phần ngoại thất, mẫu siêu xe được hoàn thiện với tông màu đen Onyx, đi kèm bộ vành 5 chấu 21 inch, bên trong là cùm phanh màu sơn đỏ. Xung quanh xe tô điểm bằng đường viền màu trắng. Gói độ Mulliner mang đến các chi tiết độc đáo ở bodykit, cản trước, bên hông và cản sau.

Ở nội thất, các nghệ nhân Mulliner đã thêu biểu tượng đường chân trời của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh trên phần lưng ghế. Các công trình kỳ vĩ của Việt Nam được khéo léo khắc họa tinh tế: quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn Hà Nội - biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến; cầu Rồng - biểu tượng văn hóa của Đà Nẵng; cho tới các tòa nhà Bitexco, Landmark 81 và Vietcombank - minh chứng của một thành phố Hồ Chí Minh phát triển bậc nhất.

Bên cạnh đó, dòng chữ "Skyline Collection" cũng xuất hiện trên mặt kính, ngay trước ghế phụ. Dòng chữ "Vietnam Collection" nổi lên ở phần bệ cửa phát sáng. Tổng thể nội thất chiếc Continental GTC S V8 là sự kết hợp của chỉ thêu tương phản tạo hình kim cương, màn hình xoay 3 chiều và dàn âm thanh Naim for Bentley. Cuối cùng, không gian nội thất được tùy biến theo tâm trạng chủ nhân bằng hệ thống đèn viền Ambient Light đa sắc màu.

Phiên bản V8 của Bentley Continental GTC S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, chiếc xe sang mui trần có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

Chưa rõ giá bán chính thức của chiếc Bentley Continental GTC S V8 phiên bản Vietnam Skyline, song một chiếc bản GTC V8 từng đưa về nước ta thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân có giá sau thuế lên tới 22 tỷ đồng. Chiếc xe độc bản “1 of 1” có thể cao hơn mức này do được cá nhân hóa nhiều chi tiết.

Thiết kế độc bản skyline (đường chân trời) là nguồn cảm hứng để những nghệ nhân tài ba của Mulliner tạo nên bộ sưu tập Vietnam Skyline Edition. "Trong ý tưởng của nhóm thiết kế, đường chân trời gắn liền với các kỳ quan phát triển, bởi khi đứng trên đỉnh các kỳ quan đó, con người mới có thể quan sát được rộng nhất, xa nhất cũng như tận hưởng kỳ tích mà họ đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình", đại diện Bentley HCM nói. "Vietnam Skyline Edition là một trong những minh chứng cho hàng ngàn năm hào hùng của dân tộc Việt Nam, với những kỳ quan trải dài đất nước, để bất cứ ai khi đứng trên đó đều cảm thấy tự hào".

Theo ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh, Việt Nam là thị trường thứ 3 trên thế giới được Mulliner chọn "thửa riêng" bản giới hạn Skyline Edition, cùng với Manhattan (Mỹ) và Singapore. Mẫu xe có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu chặng đường 10 năm từ ngày Bentley chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam, là một trong những bộ sưu tập xe động cơ đốt trong cuối cùng, trước khi hãng này chuyển hoàn toàn sang các dòng điện khí hoá.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu xe Audi R8 siêu lướt về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, giá trên 9 tỷ đồng

Chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus đời cũ bất ngờ về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, dù ông từng bán đi một chiếc tương tự vào năm 2018 chỉ sau 2 tháng sử dụng.

Lộ diện McLaren 750S đầu tiên về Việt Nam với màu sơn độc lạ

Siêu xe McLaren 750S có giá là 19,9 tỷ đồng ở phiên bản Coupe và 20,9 tỷ đồng cho phiên bản Spider, hiện đã có 1 xe đầu tiên về nước chuẩn bị bàn giao tận tay khách hàng.

Công nghệ mới giúp ngăn 99,9% số vụ trộm ô tô

Công nghệ do đại học Michigan phát triển có khả năng phát hiện và ngăn chặn những vụ trộm mà không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của xe.

10 điểm nổi bật khiến Kia Sportage Hybrid khác biệt

Kia Sportage Hybrid là một chiếc SUV điện đầy ấn tượng, kết hợp thiết kế mạnh mẽ với công nghệ tân tiến. Được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiên tiến, Sportage Hybrid mang tới khả năng vận hành mạnh mẽ cùng hiệu suất tiêu hao nhiên liệu ấn tượng.

Hộp số sàn vẫn đang có sức sống mạnh mẽ trên các dòng xe đời mới

Xe số sàn (số tay) chỉ chiếm 0,9% trên tổng lượng xe bán ra tại Mỹ trong năm 2021, nhưng con số này đã tăng lên 1,7% vào năm 2023. hộp số sàn vẫn đang có sức sống mạnh mẽ.

Có thể bạn quan tâm