So sánh các phiên bản xe Volkswagen Viloran 2024: thông số, thiết kế, an toàn, động cơ

Thứ Năm, 26/09/2024 - 17:00

Volkswagen Viloran là dòng MPV cao cấp nhất của hãng xe Đức. Xe bán tại Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc, là mẫu xe đắt tiền hơn Kia Carnival nhưng lại dưới Mercedes V-class.

Ngày 27/12/2023, Volkswagen Viloran chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt Nam. Là một mẫu xe gia đình 7 chỗ MPV hướng đến khách hàng thượng lưu, nhóm đối tượng bao gồm khách hàng thương mại, doanh nghiệp và các gia đình đa thế hệ cần mẫu xe mang đầy đủ các tính năng cao cấp và hiện đại mà dòng xe MPV phổ thông như Kia Carnival không thể đáp ứng.

Volkswagen viloran 2024Volkswagen Viloran 2024

Sự ra mắt của Volkswagen Viloran không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong việc mở rộng dòng sản phẩm của Volkswagen, mà còn thể hiện sự đầu tư và tập trung vào chất lượng sản phẩm. Mẫu xe không chỉ nổi bật với vẻ ngoài sang trọng mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với tiện nghi vượt trội.

Sau đây, hãy cùng oto365 khám phá các đặc điểm nổi bật và so sánh các thông số cụ thể giữa các phiên bản của mẫu xe MPV hạng trung này.

Giá xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán cụ thể như sau:

Tên phiên bản Premium Luxury
Giá niêm yết 1,989 tỷ đồng 2,188 tỷ đồng

Volkswagen Viloran 2024 gồm 5 tuỳ chọn màu ngoại thất là Vàng Brisbane, Trắng Glacier, Đỏ Crimson, Bạc Leaf, Đen Deep và 2 tuỳ chọn màu nội thất là Nâu, Be

Thông số kích thước xe Volkswagen Viloran

Bảng so sánh thông số kích thước các phiên bản xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 Premium Luxury
Kích thước (DxRxC) 5.346 x 1.976 x 1.781 mm
Chiều dài cơ sở 3.180 mm
Chiều cao gầm xe 195 mm

Mặc dù có vẻ ngoài gọn gàng và cân đối, nhưng thực chất Volkswagen Viloran 2024 có kích thước khá to lớn, ngang với nhiều dòng Minivan như Mercedes-Benz V-Class, Kia Carnival hay Peugeot Traveller. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm, trục cơ sở dài 3.180 mm cùng với khoảng sáng gầm lý tưởng là 195mm.

Nếu so với Kia Carnival thì đại diện của Volkswagen dài và cao hơn, trong khi Carnival lại nhỉnh hơn về chiều rộng. Điều này sẽ giúp khoang nội thất Volkswagen Viloran 2024 vượt trội hơn về không gian để chân và hành lý

Xem thêm: So sánh các phiên bản xe Kia Carnival 2024 mới ra mắt: giá bán, thiết kế, an toàn, động cơ

Ngoại thất xe Volkswagen Viloran

Bảng so sánh ngoại thất các phiên bản xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 Premium Luxury
Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước Đèn LED Đèn IQ Light (mở rộng góc chiếu)
Cảm biến đèn pha tự động bật tắt Đèn LED
Đèn pha điều chỉnh được độ cao Tự động
Đèn Led định vị ban ngày
Đèn chào mừng
Đèn chờ dẫn đường
Cụm đèn phía sau Đèn LED
Gương chiếu hậu Chỉnh + gập điện, sấy Chỉnh + gập điện, sấy, đèn chào mừng, nhớ vị trí
Cửa trượt điện Hai bên, chống kẹt và cửa hít
Kính ở hàng ghế sau và phía sau xe Kính tối màu 2 lớp, cách nhiệt
Mâm đúc hợp kim 19 inch 20 inch
Lốp xe trước/sau 235/55/R19 235/50/R20

Volkswagen Viloran 2024 sử dụng nền tảng khung gầm MQB nổi tiếng của Volkswagen với ngoại hình sang trọng và lịch lãm, phù hợp với khách hàng thượng lưu. Về cơ bản ngoại thất của cả 2 phiên bản Luxury và Premium không có quá nhiều điểm khác biệt.

Đầu xe Volkswagen Viloran 2024 ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kết hợp với các nan ngang tạo hình V-line đặc trưng thương hiệu Volkswagen. Cản trước của phiên bản Luxury được trang trí nhiều chi tiết mạ crom hơn ở phiên bản Premium. Ngoài ra, trên phiên bản Premium trang bị đèn pha LED với cảm biến tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao và tích hợp đèn LED ban ngày, tính năng đèn chờ dẫn đường và đèn chào mừng cao cấp. Trong khi đó trên phiên bản Luxury cao cấp hơn với đèn pha IQ.Light, sử dụng 2 thấu kính Projector tích hợp đèn mở rộng góc chiếu chủ động và đèn chiếu xa thích ứng.

Đầu xe Volkswagen Viloran PremiumĐầu xe Volkswagen Viloran PremiumĐầu xe Volkswagen Viloran LuxuryĐầu xe Volkswagen Viloran Luxury

Thân xe Volkswagen Viloran 2024 có những đường gân dập nổi đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, thiết kế cửa lùa cho hàng ghế sau cũng là điểm nhấn đậm nét MPV trên Viloran. Điểm phân biệt rõ nhất ở ngoại thất giữa 2 phiên bản có lẽ là ở phân lốp xe với mâm có thiết kế và kích thước khác nhau. Trên phiên bản Viloran Luxury là mâm 20 inch, kích thước 235/50 R20, thiết kế đa chấu dạng tua bin gió còn ở phiên bản Viloran Premium là mâm 19 inch, kích thước 235/55 R19, thiết kế 5 chấu kép to bản được phay xước 2 màu.

Mâm xe Volkswagen Viloran PremiumMâm xe Volkswagen Viloran PremiumMâm xe Volkswagen Viloran LuxuryMâm xe Volkswagen Viloran Luxury

Phần đuôi xe được hoàn thiện một cách tinh tế với cụm đèn hậu LED được kết nối bằng thanh crom đặt giữa là logo thương hiệu Volkswagen và tên xe VILORAN đặt dưới logo. Thiết kế ống xả kép giả đối xứng và cánh lướt gió phía trên càng trông xe thể thao hơn. Tổng thể, thiết kế ngoại thất của Volkswagen Viloran không chỉ thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp, mà còn mang đến cảm giác bền bỉ và đáng tin cậy.

Đuôi xe Volkswagen Viloran 2024Đuôi xe Volkswagen Viloran 2024

Nội thất xe Volkswagen Viloran

Bảng so sánh nội thất các phiên bản xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 Premium Luxury
Màu nội thất Màu nâu hoặc be tùy chọn
Màn hình hiển thị đa thông tin Màn hình kỹ thuật số 10.3 inch
Điều hoà điều chỉnh cảm ứng Tự động, 3 vùng, lọc gió PM2.5 Tự động, 3 vùng, lọc gió PM2.5 (có hiển thị trên màn hình)
Màn hình giải trí Màn hình cảm ứng 12 inch, kết nối Apple CarPlay, USB, Bluetooth
Bệ tì tay Tích hợp cổng sạc USB
Công tắc chuyển số
Cần số Điện tử
Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof (2 lớp cách nhiệt)
Chất liệu ghế Ghế da Ghế da có lỗ thông hơi
Ghế người lái Chỉnh điện 8 hướng, 4 hướng đệm lưng Chỉnh điện 8 hướng, 4 hướng đệm lưng, nhớ 3 vị trí
Ghế hành khách phía trước Chỉnh điện 8 hướng, 4 hướng đệm lưng
Hệ thống sưởi hàng ghế trước
Hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia Điều chỉnh điện ngã lưng 70°, trượt ghế chỉnh tay, tựa tay có hộc để ly, điện thoại, sạc
Gói trang bị cao cấp - Đệm hơi tựa lưng chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên, đỡ chân chỉnh điện 90°, sưởi, làm mát và 3 chế độ mát-xa với 3 cường độ, nút điều khiển hàng ghế hành khách phía trước
Hàng ghế thứ 3 Điều chỉnh độ gập 6:4
Rèm che nắng ở hàng ghế sau -
Cửa kính điều khiển điện Một chạm lên / xuống ở tất cả các vị trí, chống kẹt an toàn
Hệ thống âm thanh 8 loa
Đèn viền nội thất Ambient Light 1 màu 30 màu
Ốp nẹp bước chân
Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
Cửa sau đóng mở bằng điện Đá cốp và nhớ vị trí

Với kích thước tổng thể khá to lớn, không khó hiểu khi Volkswagen Viloran 2024 có khoang lái cực kỳ rộng rãi, thoáng đạt và thiết kế sang trọng, đi kèm các chất liệu cao cấp và ánh sáng nội thất thời thượng.

Các trang bị tiêu chuẩn trên Volkswagen Viloran 2024 gồm vô lăng 4 chấu thể thao tích hợp nhiều tính năng thông minh: ga tự động, speed limited, duy trì làn đường,… phía sau vô lăng là màn hình Digital 10,3 inch, ngay trung tâm táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 12 inch, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, bên tì tay có cổng sạc USB, cần số điện tử, hệ thống âm thanh 8 loa DYAUDIO nổi tiếng đến từ Đan Mạch, hàng ghế trước tích hợp chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có thể ngả 70 độ điều chỉnh trượt tiến/lùi, tựa tay có hộc để ly, điện thoại, sạc, hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh độ gập 6:4,...

Khoang lái xe Volkswagen Viloran 2024Khoang lái xe Volkswagen Viloran 2024

Điểm khác biệt chính của 2 phiên bản xe Viloran đến từ trang bị nội thất, tiện nghi và tận hưởng. Đầu tiên là về chất liệu ghế, trên phiên bản Viloran Premium là ghế bọc da thường còn ở phiên bản Viloran Luxury được trang bị ghế da đục lỗ thông hơi. Hàng ghế chủ tịch ở phiên bản Viloran Luxury là ghế massage thương gia với 3 chế độ đấm bóp, đệm đỡ đùi, đêm hơi tựa lưng điều chỉnh điện và phần đệm đầu có thể điều chỉnh được độ ôm 2 bên mang đến sự thoải mái trên những chuyến hành trình dài và tăng độ an toàn cho hành khách trong xe. Thêm vào đó, hàng ghế này còn tích hợp chức năng sưởi, làm mát, sấy ghế. Ngoài ra, đèn viền nội thất phiên bản Luxury có thể tùy chỉnh đến 30 màu còn trên phiên bản Premium chỉ màu trắng.

Hàng ghế thứ 2 trên phiên bản Viloran PremiumHàng ghế thứ 2 trên phiên bản Viloran PremiumHàng ghế thứ 2 trên phiên bản Viloran LuxuryHàng ghế thứ 2 trên phiên bản Viloran Luxury

Động cơ xe Volkswagen Viloran

Bảng so sánh động cơ các phiên bản xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 Premium Luxury
Loại động cơ 2.0 TSI
Công suất tối đa (hp) 220 mã lực
Mô men xoắn tối đa (Nm) 350 Nm
Hộp số Tự động 7 cấp DSG
Dẫn động Cầu trước
Trợ lực lái Trợ lực điện
Hệ thống kiểm soát hành trình Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tính năng Stop & Go

Volkswagen Viloran 2024 được phát triển trên khung gầm toàn cầu MQB Evo, chia sẻ chung với nhiều dòng xe cỡ lớn khác trong Tập đoàn Volkswagen như Audi Q6, Skoda Kodiaq, Volkswagen Passat… Cả 2 phiên bản đều trang bị khối động cơ 2.0 TSI cho công suất tối đa đến 220 mã lực tại 4.900 – 6.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đến 350 Nm từ 1.600 – 4.300 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DSG thế hệ mới cho khả năng sang số chỉ trong 0,2 giây, sử dụng hệ dẫn động cầu trước và tốc độ tối đa đến 200 km/h.

Động cơ Volkswagen ViloranĐộng cơ Volkswagen Viloran

Trang bị an toàn xe Volkswagen Viloran

Bảng so sánh trang bị an toàn các phiên bản xe Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran 2024 Premium Luxury
Cảnh báo tập trung cho người lái
Khóa visai điện tử EDS
ABS/EBD/BA
Camera 360
Cân bằng điện tử ESC
Hệ thống chống trơn trượt ASR
Kiểm soát độ bám đường TCS
Hệ thống điều tiết mô men xoắn động cơ MSR
Hỗ trợ chuyển làn đường LCA
Hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping)
Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe trước/sau PDC
Cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp FCW & AEB
Cảnh báo áp suất lốp TPMS Gián tiếp Trực tiếp
Hỗ Trợ Đỗ Xe Tự Đông
Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng ACC
Cảnh Báo Va Chạm Trước Sau
Phanh Tay Điện Tử
Cảnh Báo Lái Mất Tập Trung
Túi khí an toàn 7 9
Móc gắn ghế an toàn trẻ em
Khóa cửa an toàn trẻ em Chỉnh điện
Chức năng chống trộm

Về công nghệ an toàn, Volkswagen Viloran 2024 sở hữu nhiều trang bị hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cùng cảm biến va chạm trước/sau, ga tự động thích ứng thông minh, hỗ trợ chuyển làn và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động. Phiên bản Premium được trang bị 7 túi khí, trong khi ở bản Luxury lên tới 9 túi khí.

Với trang bị và giá bán như vậy, Viloran sẽ là lựa chọn cho những ai có yêu cầu một chiếc minivan cao cấp hơn so với Carnival nhưng không đắt đỏ như Mercedes V-Class.

Volkswagen Viloran 2024Volkswagen Viloran sở hữu nhiều trang bị cao cấp nhất trong phân khúc

Tổng kết

Tổng thể khác biệt trên 2 phiên bản Viloran Premium và Viloran Luxury đến từ phần nội thất, tiện nghi tận hưởng ở hàng ghế sau. Còn lại các tính năng trang trí như đèn viền nội thất LED trắng, mâm xe nhỏ hơn,… mang yếu tố thẩm mỹ là chính, không quá đáng kể.

Phiên bản Viloran Luxury sẽ là lựa chọn tối ưu cho các khách hàng gia đình, thích các trang bị cao cấp được trang bị sẵn và chính hãng. Phiên bản Viloran Premium là lựa chọn tối ưu về kinh tế cho các doanh nghiệp cần một mẫu xe sang trọng, rộng rãi và an toàn để đưa đón các vị chủ tịch, các đối tác chiến lược quan trọng tham dự những cuộc hội họp. Viloran Premium cũng là mẫu xe được một nhân vật “cây đa cây đề” trong giới xe hơi lựa chọn vì độ an toàn tuyệt đối và khả năng tùy biến cao của mẫu xe này.

Qua các thông tin so sánh xe Viloran Premium và Viloran Luxury trên đây, chắc hẳn bạn đã có thêm được những hiểu biết về hai dòng xe MPV 7 chỗ sang trọng cũng như phân biệt được sự giống và khác nhau giữa hai mẫu xe. Mong rằng, bạn sẽ đưa ra được quyết định mua xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích của mình.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Toyota Corolla Altis 2024: giá bán, thông số kỹ thuật

Vào ngày 09/03/2022, Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng C, ngay sau khi Honda Civic giới thiệu phiên bản mới vào tháng 2. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, Toyota Corolla Altis 2024 mang đến những cải tiến quan trọng, bao gồm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 và đặc biệt là việc lần đầu tiên trang bị động cơ Hybrid cho dòng xe này.

So sánh MG4 EV Lux và BYD Atto 3 Premium: giá bán, thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

MG4 EV Lux và BYD Atto 3 Premium có những điểm riêng khi gia nhập phân khúc xe điện cỡ B tại Việt Nam và cũng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ở nhóm xe động cơ đốt trong.

So sánh Ford Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt

So sánh giữa Ford Territory Sport 2024 và Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt cho thấy hai mẫu SUV đều sở hữu những điểm mạnh riêng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

So sánh Mitsubishi Xpander 2024 và Toyota Veloz Cross 2024: giá bán, thông số kỹ thuật, tiện nghi, an toàn

Cùng nằm chung phân khúc MPV 7 chỗ và giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều, chính điều này đã khiến không ít người dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn xe Mitsubishi Xpander 2024 hay Toyota Veloz Cross 2024.

Honda Accord Hybrid và Hyundai Sonata Hybrid: Đấu nhau như thế nào

Xe sedan gia đình chưa bao giờ lỗi mốt và phiên bản hybrid của Honda Accord và Hyundai Sonata đã minh chứng cho điều đó.

Có thể bạn quan tâm