So sánh các phiên bản Peugeot 2008 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Năm, 05/09/2024 - 17:24

Peugeot 2008 là mẫu SUV cỡ nhỏ của thương hiệu Peugeot, nổi bật với thiết kế hiện đại và phong cách châu Âu đặc trưng. Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ của Peugeot đánh vào nhóm khách hàng trẻ, cá tính

Peugeot 2008 là một chiếc crossover cỡ nhỏ (phân khúc B) đến từ nhà sản xuất ô tô Pháp. Peugeot 2008 được Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải ra mắt lần đầu vào năm 2020. SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam khi có hàng loạt dòng xe mới gia nhập phân khúc. Trong đó, thương hiệu xe Pháp Peugeot cũng nắm bắt xu hướng và giới thiệu sản phẩm SUV 2008 hoàn toàn mới tại Việt Nam. Peugeot 2008 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-30, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross và Hyundai Kona.

Peugeot 2008 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Peugeot 2008 Active và Peugeot 2008 GT-Line.

Giá bán Peugeot 2008 cụ thể như sau:

Peugeot 2008 Active GT Line
Giá niêm yết 719 triệu đồng 769 triệu

Thông số kỹ thuật xe Peugeot 2008

Theo đó, các phiên bản của Peugeot 2008 thế hệ mới có thông số chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.300mm x 1.770mm x 1.550mm cùng trục cơ sở đạt 2.605mm. Những thông số này cho thấy chiều dài của xe đã tăng hơn 140mm, rộng hơn 170mm và cao thêm 154mm so với mẫu xe trước.

Peugeot 2008 không phải là dòng xe sở hữu kích thước khung gầm ấn tượng khi cạnh tranh trong phân khúc này. Nhưng chính bởi sự vừa vặn trong kích thước kết hợp với thiết kế mới lạ và phá cách là điểm nhấn ăn khách cho dòng xe này.

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 thông số kỹ thuật:

Peugeot 2008 Active GT Line
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.300 x 1.770 x 1.550
Chiều dài cơ sở (mm) 2.605
Khoảng sáng gầm xe (mm) 175
Bán kính vòng xe (m) 5,400
Dung tích bình nhiên liệu (L) 44

NGOẠI THẤT

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 về ngoại thất:

PEUGEOT 2008 Active GT Line
Cụm đèn trước LED
Đèn chạy ban ngày LED LED dạng 3 móng vuốt
Đèn trước thích ứng tự động Không
Gạt mưa tự động Không
Thanh giá nóc Không
Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, sấy và tích hợp đèn báo rẽ
Tay nắm cửa sơn đen bóng, viền mạ chrome
Cụm đèn hậu full LED
Mâm/lốp xe Hợp kim 17”, 215/60R17

Nhìn trực diện, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa 2 phiên bản của Peugeot 2008. Cụ thể, các phiên bản của mẫu SUV Pháp đều sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng LED, tuy nhiên bản GT-Line ấn tượng hơn với đèn LED chạy ban ngày có thiết kế dạng 3 móng vuốt độc đáo. Ngoài ra, các trang bị như đèn thích ứng tự động, gạt mưa tự động và thanh giá nóc chỉ có mặt trên Peugeot 2008 GT-Line.

Trên phiên bản GTLine được trang bị thêm thanh giá nóc thể thao sơn đen trông chiếc xe thêm phần mạnh mẽ và nổi bật. Logo GTLine nổi bật được gắn bên hông và đuôi xe tạo điểm nhấn khác biệt.

Gương chiếu hậu của Peugeot 2008 mới tích hợp đầy đủ các tính năng như chỉnh/gập điện, sấy và đèn báo rẽ LED trên cả 2 phiên bản. Tay nắm cửa được sơn đen bóng với viền mạ chrome cũng là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

Tất cả phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch có thiết kế 5 chấu kép hiện đại, thể thao và phù hợp với ngôn ngữ tổng thể trên Peugeot 2008. Ngoài ra, phía đuôi xe còn nổi bật với cụm đèn hậu full LED 3D có dạng 3 móng vuốt sư tử đặc trưng, giúp tăng tính nhận diện cho mẫu xe Pháp.

NỘI THẤT

Khác biệt rõ ràng nhất khi bước vào khoang nội thất của GTLine là bản Active tiêu chuẩn được trang bị cụm đồng hồ tốc độ kết hợp kiểu hiển thị analog và màn hình LCD 3.5 inch, trong khi bản GT Line cao cấp lại sở hữu bảng đồng hồ điện tử đa thông tin có kích thước 10 inch, ứng dụng công nghệ 3D giúp hiển thị thông tin sắc nét. Bên cạnh đó, các mảng ốp trang trí dạng vân carbon bao quanh khu vực taplo cũng giúp làm tăng tính thể thao và trẻ trung cho xe.

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 về nội thất:

Peugeot 2008 Active GT Line
Ốp nội thất vân carbon
Chất liệu vô lăng Da, chỉ cam Da, chỉ xám
Vô lăng tích hợp các nút bấm chức năng
Chất liệu ghế Da, chỉ cam Da, chỉ xám
Ghế lái chỉnh điện
Hàng ghế 2 gập theo tỷ lệ 60:40
Cụm đồng hồ Analog cùng màn hình hiển thị đa thông tin 3,5” Màn hình điện tử 10" hiệu ứng 3D
Dung tích khoang hành lý (L) 434
Hệ thống âm thanh 4 loa 6 loa

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản cũng dễ dàng được phân biệt. Cụ thể, ghế ngồi trên các phiên bản đều được bọc da màu xám, tuy nhiên bản Active sở hữu các đường chỉ cam nổi bật và trẻ trung, trái ngược với các đường chỉ màu xám trang nhã được sử dụng trên bản GT Line cao cấp. Ngoài ra, ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn có mặt trên mọi phiên bản của Peugeot 2008 mới.

Ghế và vô lăng trên bản GTLine được bọc da phối chỉ màu xám

Ghế và vô lăng trên bản Active được bọc da phối chỉ màu cam

Peugeot 2008 GTline cũng được trang bị điều hòa tự động và 6 loa giải trí. Bản Active trang bị điều hòa 1 vùng và 4 loa giải trí.

Vô lăng trên các phiên bản có thiết kế vát cạnh hai đầu dạng D-cut nhỏ gọn và tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng như điều chỉnh âm lượng hay đàm thoại rảnh tay.

Tiện nghi Peugeot 2008

Về tiện nghi, chỉ có một vài sự khác biệt giữa các phiên bản Peugeot 2008 đó là hệ thống điều hòa 1 vùng là trang bị chỉ có sẵn trên Peugeot 2008 GT Line và bản Active cấp thấp sử dụng điều hòa cơ. Ngoài ra, bản GT Line còn được thương hiệu xe Pháp ưu ái khi được bổ sung thêm ga hành trình thích ứng Cruise Control tiên tiến.

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 về tiện nghi:

Peugeot 2008 Active GT Line
Màn hình giải trí trung tâm 7”
Kết nối Apple CarPlay và MirrorLink
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt
Hệ thống điều hòa 1 vùng Chỉnh tay Tự động
Túi đựng đồ sau ghế trước
Chìa khóa thông minh
Phanh tay điện tử và Auto Hold
Móc ghế ISOFIX cho trẻ em
Cruise Control Không

Tất cả phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và MirrorLink, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt, móc ghế ISOFIX dành cho những gia đình có con nhỏ, chìa khóa thông minh,… Bên cạnh đó, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động Auto Hold cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Peugeot 2008 mới, nhằm mang đến những trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người lái.

Vận hành Peugeot 2008

Về khả năng vận hành, cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ Turbo Puretech sản sinh công suất tối đa 133 mã lực tại dải vòng tua 4.000 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 230Nm tại dải vòng tua 1.750 - 3.500 vòng/phút. Cỗ máy này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số 6 cấp tự động.

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 về vận hành:

Peugeot 2008 Active GT Line
Loại động cơ Turbo Puretech
Công suất tối đa (hp @ rpm) 133 @ 4.000 - 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm @ rpm) 230 @ 1.750 - 3.500
Hộp số 6 AT
Hệ dẫn động FWD
Hệ thống lái Trợ lực điện
Hệ thống treo trước - sau MacPherson - Thanh xoắn
Phanh trước - sau Đĩa - Đĩa
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 8,0

Các phiên bản còn được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn, đi cùng với phanh trước sau đều thuộc dạng đĩa.

Peugeot 2008 tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chỉ tiêu hao 8L cho 100km trong đô thị. Tuy nhiên, những con số về công suất và momen xoắn chưa thực sự ấn tượng so với những mẫu xe cùng phân khúc khác.

An toàn Peugeot 2008

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản còn được thể hiện rõ nét qua trang bị an toàn trên Peugeot 2008 thế hệ mới. Cụ thể, bản Active được trang bị 4 túi khí và cảm biến sau hỗ trợ đỗ xe, trong khi bản GT Line cao cấp sở hữu 6 túi khí và còn có thêm cảm biến trước.

Peugeot 2008 được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Tuy nhiên những tính năng này chỉ được trang bị ở phiên bản cao cấp GT Line như: phanh an toàn chủ động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhận diện biển báo tốc độ và hệ thống nhắc nhở người lái tập trung.

So sánh các phiên bản Peugeot 2008 về An toàn:

Peugeot 2008 Active GT Line
Số túi khí 4 6
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Trước và sau
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD
Cân bằng điện tử ESP
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
Camera lùi
Cảnh báo áp suất lốp
Phanh an toàn chủ động Không
Cảnh báo điểm mù Không
Hỗ trợ giữ làn đường Không
Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ Không
Hệ thống nhắc nhở người lái tập trung Không

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên mẫu SUV này gồm có: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và camera lùi.

Dựa vào những So sánh Peugeot 2008 Active và GT Line chi tiết của oto365 phía trên để các bạn hiểu rõ hơn về 2 phiên bản. Lựa chọn phiên bản nào là còn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh các phiên bản Toyota Vios 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Toyota Vios chính thức ra mắt từ năm 2002 và được ví là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng B, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình, hộ kinh doanh, các hãng taxi vận tải.

So sánh các phiên bản xe Mitsubishi Attrage 2024: thông số, tiện ích, an toàn, động cơ

Mitsubishi Attrage là hãng xe sedan giá rẻ đến từ Nhật Bản. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, đây là mẫu xe lý tưởng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Với lợi thế về giá bán, mẫu xe đươc rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng hoặc kinh doanh.

So sánh MG7 Premium 2024 và Toyota Camry 2.5Q 2024: giá bán, thông số, tiện nghi và an toàn

MG7 có giá bán hơn 1 tỷ đồng ở phiên bản cao cấp nhất là Premium, trong khi Toyota Camry vẫn đang bán tốt nhất phân khúc. Bài viết so sánh phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe.

Loạt đối thủ của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam

Suzuki XL7: Honda BR-V là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc MPV bình dân tại Việt Nam, nơi Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Suzuki XL7 đang là những mẫu xe được lòng khách hàng.

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xpander 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Mitsubishi Xpander được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 là mẫu xe thuộc phân khúc MPV 7 chỗ. Sau 6 năm ra mắt Mitsubishi Xpander 2024 đã khẳng định được vị thế của mình khi liên tục đứng vào top 1 dòng xe bán chạy nhất phân khúc và được người dùng đánh giá là mẫu xe gia đình tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm