So sánh các phiên bản Kia Morning 2024: thông số, động cơ, tiện nghi và an toàn

Thứ Ba, 27/08/2024 - 17:12

Kia Morning là một trong những xe nổi bật nhất phân khúc hatchback hạng A, thu hút bởi thiết kế trẻ trung đi cùng với hệ thống trang bị hiện đại. Sang thế hệ thứ tư, Morning “lột xác” càng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên giá xe không còn cạnh tranh như trước.

KIA Morning được biết đến là một trong những dòng xe đô thị nổi tiếng hãng sản xuất xe ô tô lớn thứ 2 của Hàn. Những thế hệ đầu tiên của dòng xe KIA Morning đã bắt đầu được ra mắt từ năm 2003 cho đến nay đã có rất nhiều đời xe được ra đời. Trong tháng 5/2022, Kia Vietnam giới thiệu thêm phiên bản New Morning AT, nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc Hatchback. Do vậy Giá xe Kia Morning mới cũng có chút thay đổi.

Kia Morning 2024 thế hệ thứ 4 với sự góp mặt của 2 phiên bản mới GT-Line và X-Line sẽ có giá bán cụ thể các phiên bản như sau:

So sánh các phiên bản Kia Morning về giá bán:

Kia Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Giá niêm yết 349 triệu 371 triệu 399 triệu 424 triệu 424 triệu

Hiện nay, Kia Morning chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ tới từ nhiều đối thủ như Hyundai i10, Toyota Wigo, Honda Brio, Vinfast Fadil

KIA Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 3,595 x 1,595 x 1,495
Chiều dài cơ sở (mm) 2,400
Bán kính quay vòng (m) 4,700
Khoảng sáng gầm xe (mm) 151
Khối lượng không tải/toàn tải (kg) 960 / 1,370
Dung tích bình nhiên liệu (L) 35L
Số chỗ ngồi 5

Kia Morning sở hữu kích thước nhỏ nhắn, linh hoạt với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.400 mm. So với Hyundai Grand i10 (3.805 x 1.680 x 1.520 mm) New Morning chỉ nhỉnh hơn về chiều rộng. Trục cơ sở của cả 2 mẫu xe tương đương nhau.

Ngoại thất

Đầu xe Kia Morning sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng. Lưới tản nhiệt trên vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng. Nhưng sang thế hệ thứ tư sắc cạnh hơn khi được bóp gọn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước. Bên trong sơn đen. Phần viền chrome bóng bên ngoài ở thế hệ cũ được chuyển sang mạ bạc thêm phay tinh xảo, trông cao cấp hơn. Riêng bản GT-Line có thêm đường chỉ đỏ nổi bật.

Phiên bản Morning MT

Phiên bản Morning AT

Phiên bản Morning AT Premium

Phiên bản Morning GT-Line có thêm đường chỉ đỏ nổi bật

Phiên bản X-Line có phần cản trước được ốp nhựa xám kết hợp đen

Thiết kế cản trước ở bản Morning GT-Line và X-Line có sự khác biệt lớn. Ở bản GT-Line, hốc gió kéo dài gần như chiếm hết cản trước. Hai má bên khoét sâu thêm ốp nhựa đen tạo điểm nhấn. Ở bản X-Line, hốc gió mở rộng sang cả hai bên. Cản dưới được mạ bạc, thiết kế hầm hố.

Thiết kế phần thân xe cũng có sự khác biệt giữa các phiên bản của Kia Morning. Phiên bản AT và AT Premium được thiết kế đơn giản với đường dập nổi trên cánh cửa. Bản GT-Line được trang bị thêm đường viền màu đỏ ở phần bậc bước xuống

Trang bị ngoại thất của các phiên bản Kia Morning cũng có một số khác biệt nhỏ. Phiên bản cao cấp nhất, AT Premium, được trang bị tính năng tự động bật đèn pha và đèn LED chạy ban ngày. Đèn sương mù trên các phiên bản là đèn Halogen được tích hợp thêm đèn Projector.

KIA Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Cụm đèn trước Halogen Halogen Projector
Cụm đèn sau Halogen LED
Đèn sương mù Halogen Projector
Đèn chiếu sáng tự động bật/tắt - -
Đèn chạy ban ngày LED - - -
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện Chỉnh điện
Baga mui - -
Trang bị khác       Gói ngoại thất X-Line (Ốp cản bodykit thể thao trước & sau, nẹp hông, mặt ga lăng phong cách X-Line, ống xả kép thể thao). Gói ngoại thất GT-Line (Ốp cản bodykit thể thao trước & sau, nẹp hông, mặt ga lăng phong cách GT-Line, ống xả kép thể thao)

Với 2 bản GT-Line và X-Line, cả trên và dưới mặt ca-lăng cũng có đường viền mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha được thiết kế sắc cạnh và vuốt về phía sau, giống với mẫu Cerato, sử dụng công nghệ Halogen Projector và đèn ban ngày LED. Cản trước của các phiên bản cũng có những khác biệt rõ ràng, với bản GT-Line và X-Line có thiết kế trẻ trung và ấn tượng hơn.

Đuôi xe phiên bản Morning AT

Đuôi xe phiên bản Morning AT Premium

Đuôi xe phiên bản Morning X-Line

Đuôi xe phiên bản Morning GT-Line

Phần đuôi của Kia Morning mới cũng có sự khác biệt giữa các phiên bản. Phiên bản AT và AT Premium có thiết kế đơn giản với đường nét bo tròn, khu vực để biển số được ốp bằng một tấm nhựa đen sần to, ống xả được giấu bên dưới, và cụm đèn sương mù phía sau có hình dáng khá vuông vức.

Phiên bản GT-Line có thiết kế đuôi bắt mắt và trẻ trung hơn, với cản sau ốp nhựa đen và dải viền màu đỏ. Phiên bản X-Line sở hữu thiết kế đuôi khỏe khoắn, với ống xả đôi và cụm đèn sương mù phía sau có viền ốp nhựa đen. Các phiên bản đều có cụm đèn hậu kiểu nổi khối 3D và cốp mở tay.

Nội thất và tiện nghi

Ở thế hệ thứ tư, New Morning không chỉ đổi mới về ngoại hình, còn “lột xác” cả ở phần nội thất. Không còn một khoang cabin “đặc sệt” vẻ đơn điệu thường thấy ở các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, sau màn “biến hình” Morning trở nên hiện đại hơn, thời trang hơn. Nhiều người đã phải trầm trồ trước sự đầu tư, chăm chút của hãng xe Hàn lần này.

Các phiên bản của Kia Morning có một số khác biệt về trang bị nội thất. Cả 5 phiên bản của Kia Morning mới đều được trang bị ghế bọc da, đây là một điểm ấn tượng của mẫu xe hạng A này. Tuy nhiên, độ rộng của các hàng ghế chỉ ở mức vừa đủ, và không có khả năng điều chỉnh độ ngả và tựa đầu. Điều này có nghĩa là những người có chiều cao trên 1m75 có thể cảm thấy hơi bí bách và không thoải mái khi ngồi trên Kia Morning. Ngoài ra, xe cũng được trang bị các tiện nghi khác như kính cửa sổ chỉnh điện, kính lái tự động lên/xuống, và nhiều khay/túi để đồ trên xe.

Khoang lái phiên bản Morning MT

Khoang lái phiên bản Morning AT Premium

Khoang lái phiên bản Morning X-Line

Khoang lái phiên bản Morning GT-Line

KIA Morning 2024 phiên bản GT-Line và X-Line có khá nhiều sự tương đồng trong phần nội thất. Khu vực taplo và bảng điều khiển được thiết kế cao hơn với màn hình giải trí đặt nổi. Cột A được bố trí gọn gàng và giúp tầm quan sát của người lái thêm phần thông thoáng.

KIA Morning GT-Line 2024 có phần ghế ngồi được phối viền đỏ thì ghế ngồi trong phiên bản X-Line có viền ghế màu trắng.

KIA Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Ghế bọc da
Vô lăng bọc da - - -
Màn hình giải trí trung tâm Audio AVN 8"
Kết nối thông minh Apple CarPlay / Android Auto - -
Hệ thống âm thanh 4 loa 6 loa
Sạc không dây - - -
Chìa khóa thông minh và khởi động nút - -
Điều hòa tự động - -
Màn hình cảm ứng CD / Radio / 4 loa 8 inch / 6 loa
Đồng hồ tài xế Analog Analog + LCD 4.2 inch
Trang bị khác       Gói nội thất X-Line (Ghế đen xám chỉ màu lá chanh, ốp bàn đạp kim loại) Gói nội thất GT-Line (Ghế đen đỏ, ốp bàn đạp kim loại)

Các phiên bản Kia Morning đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Kia Morning mới đã nâng cấp màn hình cảm ứng trung tâm lên 8 inch, là kích thước lớn nhất trong phân khúc đô thị cỡ nhỏ. Tuy nhiên, phiên bản Kia Morning MT sẽ không có màn hình cảm ứng, thay vào đó là hệ thống CD hoặc DVD.

Các phiên bản được trang bị vô lăng ba chấu bọc da với các nút bấm menu giải trí, điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay. Cả hai phiên X-line và GT-Line đều sử dụng vô lăng bọc da dạng 3 chấu và viền chỉ khâu cùng màu thân xe. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm chỉnh chế độ đồng hồ thông số, đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng. Các tính năng nổi bật khác phải kể đến kính lái chỉnh điện tự động, bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió cho hàng ghế phía sau và ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Bảng đồng hồ tài xế có 2 cụm đồng hồ analog và một màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin hỗ trợ lái.

 

Động cơ

Các phiên bản Kia Morning 2023 đều được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 1.25 lít, công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Mẫu xe vẫn mang lại cảm giác vận hành êm ái mặc dù động cơ không quá mạnh. Mặc dù không có công suất mạnh, Kia Morning vẫn đáng chú ý với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, đặc biệt trong phân khúc xe hạng A.

KIA Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Loại Xăng, 1.25L
Công suất cực đại / Moment xoắn cực đại 83hp/122Nm
Hộp số 5MT 4AT
Hệ thống dẫn động Cầu trước (FWD)
Kích thước lốp xe 185/55 R15
Hệ thống treo trước Mc Pherson
Hệ thống treo sau Thanh xoắn
Hệ thống phanh trước & sau Đĩa & Tang trống

Kia Morning được phát triển trên nền tảng khung gầm mới có tỉ lệ thép cường lực cao hơn, tăng độ cứng chắc cho khung xe. Hệ thống treo xe theo phong cách êm ái kiểu xe đô thị. Trải nghiệm thực tế, khi chạy Morning trên cao tốc ở dải tốc 100 km/h, xe vẫn cho cảm giác khá tự tin. Điều này chủ yếu nhờ khung gầm cứng chắc hơn và xe có thêm hệ thống cân bằng điện tử.

An toàn

Kia Morning và Morning mới đều được trang bị các tính năng an toàn đầy đủ cho một mẫu xe chỉ di chuyển trong đô thị. Một số tính năng an toàn nổi bật bao gồm 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, khóa cửa trung tâm và camera lùi. Tuy nhiên, phiên bản Kia Morning MT có vẻ không được trang bị hệ thống an toàn gì ngoài khóa cửa trung tâm.

KIA Morning MT AT AT Premium X-Line GT-Line
Túi khí 2
Hệ thống hỗ trợ ABS, ESC, HAC Chỉ ABS
Khóa cửa từ xa -
Khóa cửa trung tâm
Camera lùi -
Hệ thống cân bằng điện tử -
Hệ thống khởi hành ngang dốc -
Camera sau -
Móc ghế an toàn cho trẻ em Isofix -
Cảm biến lùi -
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe - Sau

Các trang bị an toàn trên KIA Morning 2024 phiên bản GT-Line và X-Line hoàn toàn giống nhau, với hàng loạt tính năng hiện đại hàng đầu phân khúc. Để nâng cao khả năng cạnh tranh, cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera sau, cảm biến lùi và 2 túi khí. Đây là đều là những trang bị an toàn được đánh giá cao trong phân khúc xe hạng A, đặc biệt khi so sánh cùng các đối thủ Vinfast và Hyundai.

KIA Morning 2024 phiên bản GT-Line và X-Line đều là những sản phẩm mới nhất đã được tinh chỉnh và “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản trước đó. Có thể thấy rằng với những sự thay đổi này, KIA Morning 2024 đang nỗ lực để quay trở lại ngôi vương trong phân khúc hatchback hạng A tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống an toàn trên Kia Morning có sự nâng cấp đáng kể. Bên cạnh các tính năng chống bó cứng phanh, camera lùi, 2 túi khí… New Morning đã có thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai tính năng nâng cấp mới này có thể rất cơ bản trên những xe phân khúc cao, nhưng với xe hạng A như Morning thì quả là một lợi thế lớn.

Tổng quan, khi so sánh các phiên bản Kia Morning thì chúng ta thấy đây là một dòng xe đáng để bạn lựa chọn khi muốn mua một chiếc xe gia đình. Với thiết kế hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi được nâng cấp, Kia Morning sẽ mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, việc lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình là điều rất quan trọng

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Kia Sportage 2.0G Premium và Seltos GT-Line cùng đồng giá 799 triệu

Cùng so sánh Sportage 2.0G Premium và Seltos 1.5 Turbo GT-Line có giá bán tương đương nhau. Điều đáng chú ý là Seltos nổi bật hơn ở các tính năng hỗ trợ lái xe (ADAS).

So sánh Honda City RS 2024 và Hyundai Accent 2024 1.5 AT Cao cấp

Ở tầm giá 500-600 triệu đồng, Honda City RS cho động cơ mạnh mẽ hơn trong khi Accent 1.5 AT Cao Cấp vượt trội về tính năng an toàn.

Sedan hạng C: Biết đúng nhu cầu, chọn MG5

Qua rồi thời kỳ “ăn chắc mặc bền”, đặt yếu tố thương hiệu, thanh khoản cao, xe “dùng mãi không hỏng”, giờ đây, người Việt, đặc biệt là giới trẻ, đang tìm đến những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng và giá thành hợp lý. Ở những điểm này, MG đan

So sánh Ford Transit và Hyundai Solati, cạnh tranh quyết liệt

Mức giá, trang bị và thị phần của bộ đôi minibus 16 chỗ Ford Transit và Hyundai Solati tại thời điểm hiện tại ra sao?

So sánh Kia Sonet và Kia Seltos chi tiết từng khía cạnh

Mặc dù kích thước của Kia Sonet không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng xe vẫn có những yếu tố cạnh tranh đáng chú ý khi đặt ngang hàng với các mẫu SUV cỡ B như Kia Seltos hay các đối thủ khác.

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh Omoda C5 và Lynk & Co 06 về thông số, trang bị, an toàn
    So sánh Omoda C5 và Lynk & Co 06 về thông số, trang bị, an toàn
    Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
  • So sánh Toyota Vios MT 2024 và Hyundai i10 sedan AT 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    So sánh Toyota Vios MT 2024 và Hyundai i10 sedan AT 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn
    Tuy khác nhau về phân khúc, nhưng hai mẫu xe này lại đang có mức giá bán tương đồng khoảng 450 triệu. Hãy cùng oto365 so sánh để có sự lựa chọn phù hợp.
  • So sánh các phiên bản KIA Carens 2024: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật
    So sánh các phiên bản KIA Carens 2024: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật
    Không lâu ngay sau khi Hyundai Stargazer ra mắt, phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của “tân binh” KIA Carens 2024 vào ngày 11/11 mới đây. Mặc dù được định vị thuộc phân khúc MPV, KIA Carens 2024 lại áp dụng nền tảng SUV của Seltos, nên “gương mặt” mới này sở hữu ngoại thất mang phong cách đậm chất SUV hơn.
  • So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    So sánh Isuzu Dmax 2024 và Ford Ranger 2024: nên chọn mẫu nào?
    Xe bán tải đang ngày càng được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng nhờ tính đa dụng và khả năng vận hành linh hoạt. Trong phân khúc này, Ford Ranger nổi bật như một biểu tượng, thường được gọi là “vua bán tải” nhờ vào doanh số dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liên tiếp. Mặc dù Isuzu D-Max có mặt trên thị trường Việt Nam sau Ford Ranger, nhưng dòng xe này vẫn đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng.
  • So sánh MG7 Premium 2024 và Toyota Camry 2.5Q 2024: giá bán, thông số, tiện nghi và an toàn
    So sánh MG7 Premium 2024 và Toyota Camry 2.5Q 2024: giá bán, thông số, tiện nghi và an toàn
    MG7 có giá bán hơn 1 tỷ đồng ở phiên bản cao cấp nhất là Premium, trong khi Toyota Camry vẫn đang bán tốt nhất phân khúc. Bài viết so sánh phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe.