Sedan thuần điện AION ES ra mắt tại Việt Nam giá 788 triệu đồng

Thứ Sáu, 18/10/2024 - 15:11

Mẫu xe điện thương hiệu Trung Quốc sạc đầy đi được 440 km, môtơ mạnh 134 mã lực, kích thước tổng thể cỡ D nhưng trục cơ sở cỡ C.

AION ES là mẫu sedan hạng D thuần điện vừa được hãng xe Trung Quốc giới thiệu tại thị trường Việt Nam. AION ES có mức giá 788 triệu đồng, tầm hoạt động 440 km cho một lần sạc. AION chưa có kế hoạch phát triển trạm sạc tại Việt Nam, thay vào đó, hãng chọn hợp tác với các bên thứ 3 như EVOne, EverCharge...

Thuộc phân khúc sedan hạng D, tuy nhiên AION ES chỉ có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.810 x 1.880 x 1.545 (mm). Trục cơ sở của AION ES ngắn nhất phân khúc. Kích thước này tiệm cận Toyota Camry (4.885 x 1.840 x 1.445 mm) trong phân khúc sedan cỡ D và tương đồng BYD Seal (4.800 x 1.875 x 1.640 mm). Trục cơ sở của ES 2.750mm nhỉnh hơn đôi chút một số mẫu sedan cỡ C như Honda Civic (2.735 mm), Hyundai Elantra (2.720 mm).

Ngoại thất của AION ES mang phong cách thể thao tối giản, các chi tiết đều được thiết kế gọn gàng. Phần mái vuốt về sau dạng coupe, mâm xe đa chấu kích thước 17 inch.

Đầu xe AION ES thể thao nhưng tối giản

Đầu xe AION ES nổi bật với cụm đèn chiếu sáng chính LED projector, lưới tản nhiệt hình lập phương được đặt thấp. Thân xe được thiết kế dạng coupe với phần trần được vuốt mềm mại xuống tới đuôi xe tạo cảm giác khí động học tốt. Đèn hậu dạng LED nối liền, thiết kế chia làm 2 phần đơn giản và khá sang trọng.

AION ES có thiết kế coupe

Với AION ES, hãng xe chú trọng đến sự thực dụng nhiều hơn những sự ấn tượng về trang bị. Xe sử dụng hệ thống treo trước Macpherson, treo sau phụ thuộc, bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 17 inch, lốp Sentury 215/55R17. Sentury là thương hiệu lốp đến từ Trung Quốc. Hệ thống phanh đĩa được trang bị cho cả trục trước và trục sau.

Đuôi xe AION ES

Ở nội thất, thiết kế không có chỉ dấu nào là xe điện. Khác với những mẫu xe Trung Quốc thường thấy, nội thất của AION ES dừng lại ở những trang bị cơ bản như ghế chỉnh tay, đồng hồ thông tin sau vô lăng dạng analog kết hợp màn hình LCD 3.5 inch, màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch. Hệ thống giải trí trên xe tối thiểu, với trang bị chỉ 2 loa, không tích hợp khả năng kết nối điện thoại Android Auto và Apple Carplay. Hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị cửa gió điều hoà và cổng sạc, nhưng không có bệ tì tay.

Tuy nhiên, AION ES vẫn có một số trang bị hiện đại như khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động Auto Hold, cảnh báo áp suất lốp cần số điện tử dạng núm xoay, 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport và hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập.

Nội thất AION ES tối giản

Về công nghệ hỗ trợ lái và an toàn, AION ES được trang bị hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến lùi. Hệ thống hỗ trợ người lái chủ động ADAS không xuất hiện trên mẫu xe này, xe cũng chỉ dừng lại ở trang bị 2 túi khí phía trước.

Mẫu xe sedan điện mới nhất của thương hiệu AION tại thị trường Việt Nam được trang bị khối động cơ điện công suất 134 hp, moment xoắn cực đại đạt 225 Nm và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km trong 12.1 giây và tầm hoạt động 442km cho mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC).

AION ES có công suất 134 hp

Cung cấp năng lượng cho xe hoạt động là khối pin LFP công nghệ Magazine dung lượng 55.2 kWh với khả năng chống cháy. AION ES có thể sạc tại nhà thông qua bộ sạc AC 7.4 kW, hoặc sạc nhanh 30-80% trong 35 - 40 phút tại trạm sạc 120 kW.

Tuy nhiên, chưa có kế hoạch phát triển trạm sạc của AION tại Việt Nam. Hiện tại xe chỉ có thể sạc tại nhà, hoặc tại các trụ sạc nhanh của bên thứ 3 như EVOne, EverCharge,...

AION tặng bộ sạc tại nhà và bộ sạc di dộng cho 100 khách hàng đầu tiên

100 khách hàng đầu tiên thanh toán đủ tiền nhận xe và đã đặt cọc mua xe trong thời hạn từ 15/10/2024 - 30/11/2024 (tùy điều kiện nào đến trước) sẽ nhận được nhiều ưu đãi bao gồm: tặng bộ sạc 7kW tại nhà, bộ sạc 3.5kW di động, 3 năm bảo hiểm và bảo dưỡng miễn phí, 3 năm sạc miễn phí tại đại lý và bảo hành 8 năm hoặc 160.000km.

AION ES được phân phối 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam với 4 tuỳ chọn màu sắc, mức giá 788 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Vì sao các dự án xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đều thất bại?

Hàng loạt dự án xe điện năng lượng mặt trời công bố sản phẩm, nhưng chưa có mẫu xe nào đến nay được thương mại hóa thành công.

Giá pin xe điện ngày càng rẻ

Giá bán pin xe điện đã giảm xấp xỉ 90% so với thời điểm năm 2008.

Aion Hyptec HT - xe điện cửa cánh chim trình làng thị trường Đông Nam Á

Mẫu xe điện này được trang bị một môtơ mạnh mẽ với công suất 340 mã lực, mang lại khả năng vận hành ấn tượng, giá khởi điểm từ 44.000 USD. Đi kèm là gói pin dung lượng 83 kWh, giúp xe đạt phạm vi hoạt động lên đến 620 km chỉ với một lần sạc – một con số đáng kể trong phân khúc xe điện hiện nay.

Những mẫu xe điện ngang giá Vinfast VF 8 tại Mỹ

Hiện nay VF 8 đang là sản phẩm chủ lực được Vinfast tại thị trường Mỹ nhưng cũng tại đây đang tồn tại khá nhiều mẫu xe điện có mức giá tương đương.

Tesla có thể trở thành nạn nhân duy nhất khi Canada trừng phạt thuế với xe điện Trung Quốc

Chiếc ô tô chạy bằng pin duy nhất được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Canada là Model Y của Tesla được lắp ráp tại nhà máy ở Thượng Hải hiện đang phải chịu thuế nhập khẩu 6%.

Có thể bạn quan tâm