Ra mắt Hongqi EH7: sedan điện hạng sang Trung Quốc gây ấn tượng mạnh với thiết kế mới

Thứ Năm, 23/05/2024 - 21:02

Khác với những dòng sản phẩm từ trước tới nay của Hồng Kỳ, Honqgi EH7 sở hữu lối thiết kế hiện đại hoàn toàn khi được bán với thương hiệu con New Energy và là xe điện thuần tuý.

Vào đầu năm ngoái, hãng xe sang Trung Quốc Hongqi đã công bố một chiến lược đột phá với bốn dòng sản phẩm chủ lực: New Energy, Hybrid Electric, Luxury, và Sports Car. Trong đó, dòng New Energy tập trung vào các mẫu xe sử dụng năng lượng mới, thân thiện với môi trường như xe điện thuần. Tuy nhiên, phải đến thời điểm hiện tại, Hongqi mới chính thức ra mắt mẫu xe đầu tiên thuộc dòng này, đó là chiếc sedan hạng trung-lớn Hongqi EH7.

Khác biệt so với những mẫu xe trước đây của Hongqi, thường sử dụng lưới tản nhiệt nan dọc lớn dựng đứng bất kể phong cách thiết kế, EH7 mang một dáng vẻ hiện đại hoàn toàn. Dựa trên kiến trúc FME tiên tiến của hãng, EH7 có kiểu dáng fastback thanh lịch. Phần đầu xe khép kín, được tích hợp đèn pha hình chữ "L" sắc sảo ở hai bên, làm nổi bật đặc trưng của xe điện. Những yếu tố thiết kế nổi bật khác bao gồm tay nắm cửa ẩn, bộ mâm 5 chấu kết hợp với kẹp phanh Brembo và cửa sổ trời toàn cảnh, tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho mẫu sedan điện hạng sang này.

Điều đáng nói là đèn hậu được cấu tạo từ 285 cụm đèn LED và phát ra hiệu ứng ba chiều khi chiếu sáng, khiến chúng rất dễ nhận biết. Được định vị là mẫu sedan cỡ trung đến cỡ lớn, mẫu xe mới có kích thước 4980/1915/1490mm, chiều dài cơ sở 3000mm. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể lựa chọn tổng cộng sáu màu ngoại thất: xanh lá cây, tím, bạc, xám, trắng và đen.

Bên trong, khoang lái EM7 sử dụng tông màu đen/trắng tương phản, kết hợp với màn hình kép cong 6 inch + 15,5 inch cho bảng đồng hồ và màn hình điều khiển trung tâm, được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155. Đồng thời, AR HUD (màn hình hiển thị trên kính chắn gió) và khả năng lái xe tự động cũng có mặt.

Hongqi EH7 sẽ có sẵn ở dạng dẫn động cầu sau RWD và AWD, cả hai đều có bộ pin lithium ba cấp do CATL cung cấp. Tại thời điểm này, dung lượng bộ pin vẫn chưa được công bố chính thức; nhưng trang tin Trung Quốc d1ev trước đó đã đưa tin rằng phạm vi hoạt động lần lượt là 760km và 820km. Trong tương lai, EH7 cũng sẽ có các biến thể hoán đổi pin và sạc nhanh tầm xa với phạm vi lên tới 800km.

Bản RWD được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 253 mã lực, trong khi bản AWD được trang bị động cơ kép phía trước và phía sau có công suất tối đa lần lượt là 202 mã lực và 252 mã lực. Hơn nữa, RWD sẽ có tốc độ tối đa 190km/h và thời gian tăng tốc 0 – 100km/h là 3,9 giây. Hongqi New Energy đã thông báo rằng mẫu sedan điện Hongqi EH7 sẽ được bán ra vào ngày 20 tháng 3 tại Trung Quốc. 

Trong ba năm tới, Hongqi New Energy có kế hoạch tung ra 15 mẫu xe sử dụng năng lượng mới bao gồm tất cả các phân khúc thị trường bao gồm A, B, C và D, cũng như SUV và MPV.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Kia Carnival 2025 nâng cấp nhẹ thiết kế, bổ sung thêm biến thể hybrid

Mẫu MPV cỡ trung của thương hiệu Kia được nâng cấp về ngoại hình, bổ sung thêm biến thể hybrid đồng thời tăng nhẹ về giá bán.

Toyota Crown Signia 2025 lộ giá bán từ 1,14 tỷ đồng

Dù ra mắt từ tháng 11 năm ngoái nhưng đến nay giá bán của Toyota Crown Signia 2025 ở thị trường Mỹ mới được công bố.

Volvo EX30 2024 ra mắt tại Thái Lan, giá quy đổi từ 1,08 tỷ đồng

Mẫu SUV thuần điện Volvo EX30 đã được giới thiệu tại Thái Lan, chỉ vài tháng sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 6 năm nay. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tìm hiểu về mẫu bán tải cỡ lớn RAM Rebel sắp được bán tại Việt Nam

Rebel sẽ là biến thể thứ 4 của dòng bán tải cỡ lớn Ram bên cạnh Laramie, Longhorn và TRX được bán tại Việt Nam.

Ford F-150 Lightning 2024 ra mắt, thêm bản mới nhiều công nghệ hơn

Dòng sản phẩm bán tải thuần điện Ford F-150 Lightning sẽ có thêm thành viên mới vào năm tới mang tên Flash.

Có thể bạn quan tâm

  • Koenigsegg Jesko Absolut phá kỷ lục thế giới tăng tốc 0-400-0 km/h
    Koenigsegg Jesko Absolut phá kỷ lục thế giới tăng tốc 0-400-0 km/h
    Mẫu hypercar Koenigsegg Jesko Absolut đã đạt thành tích tăng tốc 0-400-0 km/h trong vòng 27,83 giây, vượt gần 1 giây so với thành tích được Koenigsegg Regera lập ra.
  • Mitsubishi Pajero Sport được
    Mitsubishi Pajero Sport được "facelift" lần thứ 2 cạnh tranh Ford Everest
    Phiên bản cập nhật mới nhất của Mitsubishi Pajero Sport 2024 đem tới cho chiếc xe một số điểm mới ở nội ngoại thất, nhưng đáng chú ý là sự thay đổi lớn về hệ động lực.
  • Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Mazda CX-5 ra mắt phiên bản Hybrid tiên tiến
    Việc Mazda CX-5 được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid tự phát triển đánh dấu một bước ngoặt quan trọng. Thế hệ mới của Mazda CX-5 không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, đáp ứng xu hướng xanh và bền vững trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Sự cải tiến này không chỉ phản ánh cam kết của Mazda đối với công nghệ tiên tiến mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.
  • Toyota Corolla Cross 2024 facelift sắp ra mắt tại Việt Nam, chỉ còn 2 phiên bản
    Toyota Corolla Cross 2024 facelift sắp ra mắt tại Việt Nam, chỉ còn 2 phiên bản
    Toyota Việt Nam thông báo bán 2 bản Corolla Cross 2024 giá lần lượt 820 triệu và 905 triệu đồng, giao khách vào tháng 5, xe được nhập khẩu Thái Lan.
  • VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia
    VinFast VF 5 bất ngờ lộ diện trên đường phố Malaysia
    Sau khi VF e34 được bắt gặp, hiện nay đến lượt VF 5 cũng xuất hiện trên đường phố Malaysia trong quá trình chạy thử nghiệm. Điều này cho thấy nhiều khả năng Malaysia sẽ trở thành thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà hãng xe điện Việt Nam VinFast hướng tới.