Ra mắt Hongqi EH7: sedan điện hạng sang Trung Quốc gây ấn tượng mạnh với thiết kế mới

Thứ Năm, 23/05/2024 - 21:02

Khác với những dòng sản phẩm từ trước tới nay của Hồng Kỳ, Honqgi EH7 sở hữu lối thiết kế hiện đại hoàn toàn khi được bán với thương hiệu con New Energy và là xe điện thuần tuý.

Vào đầu năm ngoái, hãng xe sang Trung Quốc Hongqi đã công bố một chiến lược đột phá với bốn dòng sản phẩm chủ lực: New Energy, Hybrid Electric, Luxury, và Sports Car. Trong đó, dòng New Energy tập trung vào các mẫu xe sử dụng năng lượng mới, thân thiện với môi trường như xe điện thuần. Tuy nhiên, phải đến thời điểm hiện tại, Hongqi mới chính thức ra mắt mẫu xe đầu tiên thuộc dòng này, đó là chiếc sedan hạng trung-lớn Hongqi EH7.

Khác biệt so với những mẫu xe trước đây của Hongqi, thường sử dụng lưới tản nhiệt nan dọc lớn dựng đứng bất kể phong cách thiết kế, EH7 mang một dáng vẻ hiện đại hoàn toàn. Dựa trên kiến trúc FME tiên tiến của hãng, EH7 có kiểu dáng fastback thanh lịch. Phần đầu xe khép kín, được tích hợp đèn pha hình chữ "L" sắc sảo ở hai bên, làm nổi bật đặc trưng của xe điện. Những yếu tố thiết kế nổi bật khác bao gồm tay nắm cửa ẩn, bộ mâm 5 chấu kết hợp với kẹp phanh Brembo và cửa sổ trời toàn cảnh, tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho mẫu sedan điện hạng sang này.

Điều đáng nói là đèn hậu được cấu tạo từ 285 cụm đèn LED và phát ra hiệu ứng ba chiều khi chiếu sáng, khiến chúng rất dễ nhận biết. Được định vị là mẫu sedan cỡ trung đến cỡ lớn, mẫu xe mới có kích thước 4980/1915/1490mm, chiều dài cơ sở 3000mm. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể lựa chọn tổng cộng sáu màu ngoại thất: xanh lá cây, tím, bạc, xám, trắng và đen.

Bên trong, khoang lái EM7 sử dụng tông màu đen/trắng tương phản, kết hợp với màn hình kép cong 6 inch + 15,5 inch cho bảng đồng hồ và màn hình điều khiển trung tâm, được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155. Đồng thời, AR HUD (màn hình hiển thị trên kính chắn gió) và khả năng lái xe tự động cũng có mặt.

Hongqi EH7 sẽ có sẵn ở dạng dẫn động cầu sau RWD và AWD, cả hai đều có bộ pin lithium ba cấp do CATL cung cấp. Tại thời điểm này, dung lượng bộ pin vẫn chưa được công bố chính thức; nhưng trang tin Trung Quốc d1ev trước đó đã đưa tin rằng phạm vi hoạt động lần lượt là 760km và 820km. Trong tương lai, EH7 cũng sẽ có các biến thể hoán đổi pin và sạc nhanh tầm xa với phạm vi lên tới 800km.

Bản RWD được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 253 mã lực, trong khi bản AWD được trang bị động cơ kép phía trước và phía sau có công suất tối đa lần lượt là 202 mã lực và 252 mã lực. Hơn nữa, RWD sẽ có tốc độ tối đa 190km/h và thời gian tăng tốc 0 – 100km/h là 3,9 giây. Hongqi New Energy đã thông báo rằng mẫu sedan điện Hongqi EH7 sẽ được bán ra vào ngày 20 tháng 3 tại Trung Quốc. 

Trong ba năm tới, Hongqi New Energy có kế hoạch tung ra 15 mẫu xe sử dụng năng lượng mới bao gồm tất cả các phân khúc thị trường bao gồm A, B, C và D, cũng như SUV và MPV.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lộ diện Hyundai Palisade 2025 thế hệ mới

Thế hệ thứ hai của Hyundai Palisade có kích cỡ lớn hơn và thiết kế thay đổi toàn diện, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Cận cảnh Kia Telluride 2024 ra mắt tại Mỹ, giá từ 850 triệu đồng

Hãng xe Hàn Quốc vừa ra mắt phiên bản cải tiến Kia Telluride 2024 tại thị trường Mỹ, với mức giá từ 35.990 USD (tương đương 850 triệu đồng).

Cận cảnh Lynk & Co 08 2024 sắp bán tại Việt Nam, giá từ 671 triệu đồng

Hãng xe Trung Quốc sẽ chính thức mở bán các mẫu xe tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023. Mẫu SUV điện Lynk & Co 08 2024 đáng được chờ đợi.

Hatchback thời thượng Nissan Note 2024 facelift trình làng tại Nhật Bản, ghế phụ có thể xoay tiện lợi ra vào cho người khuyết tật

Bản facelift Nissan Note vừa được ra mắt tại Nhật Bản với thay đổi chủ yếu tập trung ở ngoại thất, trong khi động cơ và những trang bị công nghệ vẫn thừa hưởng từ phiên bản cũ.

Cận cảnh Bentley Continental GT Speed phiên bản kỷ niệm độc nhất vô nhị ra tại Mỹ

Bentley Continental GT Speed đặc biệt duy nhất một chiếc nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng xe Continental GT.

Có thể bạn quan tâm

  • SUV điện Audi Q8 e-tron vừa về Việt Nam đã có thông tin bị khai tử
    SUV điện Audi Q8 e-tron vừa về Việt Nam đã có thông tin bị khai tử
    Audi Q8 e-tron có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 6/2024, với mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ VND. Nhưng với số lượng đơn hàng thấp khiến Audi đang xem xét khả năng dừng sản xuất SUV điện Q8 e-tron trong tương lai.
  • Chiêm ngưỡng Kia EV6 bản nâng cấp giữa vòng đời
    Chiêm ngưỡng Kia EV6 bản nâng cấp giữa vòng đời
    Mẫu xe điện cỡ nhỏ Kia EV6 vừa mới nhận được gói nâng cấp giữa vòng đời với một số điều chỉnh về thiết kế ngoại và nội thất.
  • Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW
    Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW
    Trong khi những người đam mê xe vẫn luôn ưa chuộng các mẫu sedan thể thao của BMW, thì nhiều người khác lại lựa chọn SUV của hãng này vì tính đa dụng và sự phù hợp cho cả gia đình. Sự lựa chọn này không chỉ mang lại sự thoải mái và không gian rộng rãi, mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển đa dạng của cả gia đình.
  • Cận cảnh BMW M5 2025 mới ra mắt
    Cận cảnh BMW M5 2025 mới ra mắt
    BMW M5 2025 được trang bị động cơ hybrid cho ra công suất mạnh mẽ lên tới 717 mã lực nhưng kéo theo trọng lượng tăng mạnh và điều đó làm cho chiếc xe chậm hơn khi tăng tốc. Xe có giá bán 120.675 USD tại Mỹ.
  • Ưu đãi hàng trăm triệu đồng cho loạt xe hybrid
    Ưu đãi hàng trăm triệu đồng cho loạt xe hybrid
    Không ít mẫu xe lai xăng-điện tại thị trường Việt Nam đang được ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.