Nissan Patrol 2025 thế hệ thứ 7 ra mắt, cạnh tranh với Toyota Land Cruiser?

Thứ Năm, 05/09/2024 - 12:35

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 đã chuyển từ động cơ V8 sang động cơ V6 tăng áp kép và tích hợp các trang bị nội thất hiện đại vào nền tảng chassis SUV thân rời mới, tương tự như chiếc Infiniti QX80 hạng sang.

Sau 15 năm có mặt trên thị trường, Nissan Patrol chuẩn bị có hậu duệ mới với tham vọng nhắm tới cao hơn rất nhiều.

Cụ thể, sau ngày nhá hàng không chính thức Nissan Patrol đời mới vào tháng 3, Nissan vào cuối tháng 7 này đã xác nhận thời điểm ra mắt xe. Trong báo cáo tài chính của mình, Nissan hé lộ Patrol bản Mỹ ra mắt trong giai đoạn giữa tháng 10/2024 và tháng 3/2025. Bản quốc tế cho các thị trường khác như Úc, châu Á hay Trung Đông cũng sẽ ra mắt quanh giai đoạn nói trên.

Giống như đối thủ trực tiếp Toyota Patrol, Nissan Patrol không thường xuyên có thế hệ mới. Chiếc xe 4x4 hàng đầu này chỉ mới bước sang thế hệ thứ bảy trong 73 năm với sự ra mắt đời mới tại đồng thời cả Abu Dhabi lẫn Mỹ - nơi nó được gọi là Armada. Được dựa trên nền tảng của chiếc Infiniti QX80 mới nhất, nó vẫn giữ nguyên kết cấu thân trên khung nhưng có thêm nhiều công nghệ mới và động cơ mới để thay thế cho cỗ máy V8 "ngốn xăng". Trước khi ra mắt, giám đốc kế hoạch sản phẩm của Nissan, Ivan Espinoza, đã phát biểu rằng ông tin rằng mẫu SUV thế hệ tiếp theo của Nissan sẽ tốt hơn so với Toyota Land Cruiser.

Trước khi ra mắt, giám đốc kế hoạch sản phẩm của Nissan, Ivan Espinoza, đã phát biểu rằng ông tin rằng mẫu SUV thế hệ tiếp theo của Nissan sẽ tốt hơn Toyota : "Chiếc xe [Patrol] tốt hơn nhiều [so với Land Cruiser]. Tôi nghĩ rằng khách hàng ngay khi nhìn thấy và lái một chiếc V6 tăng áp kép, họ sẽ khám phá ra một vũ trụ mới. Khả năng, hiệu suất, khả năng tăng tốc, khả năng phân phối công suất và công suất đầu ra. Thật khác biệt Hiệu suất tổng thể, động lực lái, bạn sẽ thấy những cải tiến lớn, rất lớn. Hiệu suất động lực được thực hiện rất tốt trên đường khi bạn lái xe ở tốc độ cao, phản ứng, khung gầm, động lực, tay lái cũng đã được cải thiện rất nhiều.”

Đánh dấu sự thay đổi so với mẫu xe thế hệ thứ sáu khá phình, Patrol mới có cùng tỷ lệ và hướng thiết kế chung như QX80 với thiết kế sắc nét hơn. Phần đầu xe đặc trưng với đèn pha LED đôi C thẳng đứng nổi bật với công nghệ đèn pha thích ứng, hai bên là lưới tản nhiệt V-motion ấn tượng được tích hợp trực quan với đèn thông qua thanh chrome kép. Dọc theo bên hông là khe gió dọc dè trước và một cửa kính thẳng đứng với thiết kế kính chắn gió bao quanh giống với QX80.

Điểm khác biệt của Patrol so với Infiniti là ở trụ D, sử dụng nhiều màu thân xe hơn và được phủ bằng miếng tem tên xe “Patrol” hoặc "Armada". Đèn hậu toàn chiều rộng kết hợp cùng đồ họa chữ C kép như phía trước hoàn thiện thiết kế ở phía sau, cũng có hai thanh cản cùng màu thân xe bao quanh điểm móc rơ-mooc. Đèn vũng nước mới kết hợp hình bóng của Patrol thế hệ mới và dòng chữ "Since 1951", làm nổi bật lịch sử lâu đời của dòng xe. Patrol có 7 màu - cộng với 4 tùy chọn hai tông màu - với các tùy chọn bánh xe có đường kính lên tới 22 inch.

Nội thất cũng khác biệt nhiều so với mẫu xe trước cũng như ngoại thất. Bảng hiển thị màn hình rộng được lấy thẳng từ QX80, có màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hồ 14,3 inch được tích hợp gần như liền mạch vào bảng điều khiển Monolith 28,6 inch. Màn hình chạy trên hệ điều hành Nissan Connect 2.0 mới với các dịch vụ của Google như Google Maps, Google Assistant và Play Store tích hợp sẵn – lần đầu tiên có ở khu vực Trung Đông.

Ở phía sau, màn hình đôi 12,8 inch tùy chọn gắn trên tựa đầu, trong khi hệ thống âm thanh hiện có sẵn là Klipsch Premium Audio 12 loa với công nghệ DynamicAudioReveal và âm thanh vòm DJX 3D. Táp-lô và tấm ốp cửa bọc da khâu, cùng với bệ trung tâm cao và rộng với nút chọn số và nắp hộp đựng găng tay dạng trượt. Ghế da chần bông kết hợp họa tiết lấy cảm hứng từ nghệ thuật gỗ ghép Kumiko Nhật Bản, có thể chỉnh điện 8 hướng và chức năng massage. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính và đèn chiếu sáng xung quanh 64 màu với "nền động tùy chỉnh" là trang bị tiêu chuẩn.

Một điểm mới trên Patrol là Biometric Cooling, sử dụng cảm biến hồng ngoại tích hợp để phát hiện nhiệt độ cơ thể của người ngồi hàng ghế thứ nhất và thứ hai và tự động điều chỉnh cài đặt luồng không khí cho phù hợp, tương tự như công nghệ Climate Concierge của Lexus. Nissan tuyên bố hàng ghế thứ hai và thứ ba có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, với khả năng tiếp cận hàng ghế sau (có tính năng gập và mở bằng điện) được hỗ trợ bởi ghế hàng ghế thứ hai EZ flex có thể đẩy về phía trước mà không cần phải tháo ghế trẻ em gắn kèm.

Trong khi đó, không gian cốp xe đã được tăng lên đến 30%, kết hợp với tổng dung tích lưu trữ chín lít trong hộp đựng găng tay và dưới tay vịn. Hành khách ngồi hàng ghế thứ ba sẽ thấy thêm 145mm chỗ để chân. Sức chứa hàng hóa cũng tăng lên vì có 578 lít phía sau hàng ghế thứ ba và 2.750 lít phía sau hàng ghế đầu tiên. Nissan cho biết khung hoàn toàn mới của Patrol đã tăng độ cứng xoắn động 25% và độ cứng dọc 57%, không chỉ cải thiện khả năng xử lý và khả năng off-road mà còn giảm độ rung - mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái hơn cùng với kính cách âm.

Động cơ V6 tăng áp kép phun nhiên liệu trực tiếp VR35DDTT 3,5 lít có dung giảm hơn hai lít so với máy V8 5.6 cũ, động cơ này vẫn sản sinh ra nhiều công suất hơn (+7%) và mô-men xoắn lớn hơn nhiều (+25%) – 425 mã lực và mô-men xoắn 700Nm – đồng thời cũng mang lại hiệu quả nhiên liệu cao hơn. Với xu hướng sử dụng trên đường địa hình ở những vùng khí hậu nóng như Trung Đông, động cơ 6 xi-lanh này đã được trang bị bộ tăng áp chịu nhiệt cao và bơm dầu tuần hoàn, bơm sau đảm bảo bôi trơn liên tục trên các sườn dốc và đường dốc.

Nissan vẫn giữ nguyên máy V6 hút khí tự nhiên cơ bản, mặc dù dung tích cũng đã giảm xuống còn 3,8 lít (Armada không có tuỳ chọn động cơ này). Giờ đây với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ này tạo ra công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 386Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp mới cũng do Mercedes-Benz sản xuất, cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD với khoá vi sai đầu tiên của Nissan cho phép người lái chuyển đổi liền mạch giữa các chế độ.

Khả năng off-road đã được cải thiện hơn nữa với việc lắp đặt tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng, sử dụng bộ giảm chấn điện tử để tự động thích ứng với điều kiện lái xe (chỉ có Patrol, không bao gồm Armada). Các lò xo khí có thể được nâng lên để tăng khoảng sáng gầm xe hoặc hạ xuống để cải thiện hiệu quả khí động học, ra vào, cũng như hỗ trợ việc chất hàng.

Về mặt an toàn, khách hàng sẽ tìm thấy ProPILOT Assist, ProPILOT Assist 1.1 và ProPILOT Assist 2.1. Hệ thống đầu tiên kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng giữ làn đường, trong khi hệ thống 2.1 cho phép vận hành rảnh tay. Người mua cũng sẽ tìm thấy bộ hệ thống hỗ trợ người lái Nissan Safety Shield 360 bao gồm Phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ đèn pha, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn đường, Phanh tự động phía sau và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Chúng được kết hợp với Cảnh báo va chạm phía trước thông minh, Can thiệp điểm mù thông minh và Can thiệp làn đường thông minh.

Ở Mỹ nơi chiếc xe được bán với tên Armada, Nissan còn đem tới bản Armada Pro-4X mới, được phân biệt bằng các điểm nhấn màu Đen và Đỏ Lava. Tuy nhiên, mẫu xe này đáng chú ý hơn vì có cản trước tối đa hóa khoảng sáng gầm, khóa vi sai sau điện tử và bánh xe 20 inch được bọc trong lốp địa hình. Chúng được kết hợp với tấm chắn bùn và hệ thống treo khí nén có thể nâng xe lên 53mm để cải thiện khả năng off-road hoặc hạ xuống 51mm để ra vào dễ dàng hơn. Các tuỳ chọn màu sắc, trang bị và động cơ của Armada cũng hơi khác so với Patrol.

Nissan Patrol sẽ có mặt tại UAE, Ả Rập Xê Út và các thị trường Trung Đông khác, bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 năm 2024. Úc cũng sẽ có Patrol, nhưng những người mua sẽ phải đợi đến cuối năm 2026 để đặt hàng. Đối với Nissan Armada, việc mở bán tại Bắc Mỹ sẽ bắt đầu vào cuối năm 2024. Giá sẽ được công bố gần với thời điểm ra mắt thị trường tương ứng của hai mẫu xe.

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tasco-Savico bất ngờ rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam

Hãng xe điện Trung Quốc sẽ hợp tác cùng các nhà phân phối khác để đảm bảo kế hoạch trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 6.

Kia Seltos 2025 facelift chính thức ra mắt, giá từ 625 triệu đồng

Hãng Kia đã chính thức giới thiệu mẫu Kia Seltos 2025 tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm từ 24.590 USD (625 triệu đồng).

Cận cảnh Toyota Crown Sport vừa ra mắt tại Nhật Bản, giá từ 965 triệu đồng

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt Toyota Crown Sport tại thị trường quê nhà mức giá từ 5,9 triệu yên (khoảng 965 triệu đồng).

Chi tiết Lexus GX 2024 thế hệ mới tại Bắc Kinh

Lexus GX thế hệ mới nhận được hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là ngoại thất đậm chất SUV mạnh mẽ, đi kèm hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024.

Audi Q5 hoàn toàn mới chính thức ra mắt giá khoảng 57.800 USD

Với thế hệ thứ 3, Audi Q5 có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3, giá cao nhất 91.600 USD.

Có thể bạn quan tâm