Người dùng mua xe điện thuê pin đã qua sử dụng cần lưu ý những gì

Thứ Ba, 28/05/2024 - 11:17

Xe điện ngày càng phổ biến trên thị trường và được lòng nhiều người dùng, nếu muốn mua lại một chiếc xe điện thuê pin đã qua sử dụng, ngoài việc kiểm tra chất lượng xe thì khách mua cũng cần lưu ý tới tình trạng pin, gói pin thuê theo xe để đảm bảo quyền lợi cho mình.
Hiện nay, giá pin đắt đỏ là rào cản đầu tiên khiến không ít người dùng chọn phương thức thuê pin xe điện để giảm chi phí. Tại Việt Nam, một bộ pin VinFast VF8 có giá 200 triệu -210 triệu đồng, pin Vinfast VF9 giá từ 479 - 493 triệu đồng, chiếm 24-26% tổng giá trị xe. Đây đã là mức giá được cho khá “dễ thở” nếu so sánh với các mẫu xe điện khác trên thị trường. Nhà sản xuất sẽ thay thế pin mới cho khách hàng nếu có lỗi phát sinh hoặc hiệu suất sử dụng pin giảm xuống khoảng 60-75% so với công suất ban đầu.
Nếu như người dùng đang muốn mua một chiếc xe điện thuê pin đã qua dử dụng thì cần lưu ý kiểm tra một số vấn đề sau:

Lưu ý tình trạng pin, gói thuê pin

Khi thuê pin chủ xe bắt buộc phải tuân thủ quy định của nhà sản xuất để có thể được bảo hành, đổi pin. Ngược lại, trong trường hợp pin xe điện gặp các hư hỏng tới từ lỗi của chủ xe, nhà sản xuất sẽ từ chối bảo hành, đổi pin và chủ xe phải đền bù chi phí sửa chữa/thay thế pin.

Vì vậy, khi quyết định mua một chiếc xe điện thuê pin đã qua sử dụng, người mua cần đưa xe tới các đại lý chính hãng để có thể kiểm tra tổng quát hệ thống pin. Điều này nhằm tránh trường hợp hệ thống pin gặp các lỗi do chủ xe cũ gây ra dẫn tới hư hỏng phần cứng, phần mềm, khiến chiếc xe bị từ chối bảo hành, đổi pin.

Khi mua xe điện thuê pin qua sử dụng, người mua cần lưu ý tới chất lượng và gói thuê pin. Ảnh minh họa.

Các gói thuê pin được áp dụng vào các thời điểm khác nhau với mức giá và quyền lợi sử dụng khác nhau. Người mua cần chú ý lựa chọn những chiếc xe được ưu đãi gói thuê pin phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí không cần thiết.

Ví dụ, với những chiếc xe VinFast VF e34 thuê pin theo gói ưu đãi tiên phong, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền cao nhất là 1,805 triệu đồng/tháng để có thể sử dụng không bị giới hạn số kilomet.

Tuy nhiên, từ ngày 14/11/2022, khách hàng ký hợp đồng đặt cọc xe và lựa chọn hình thức thuê pin sẽ chỉ được áp dụng duy nhất một gói cố định với mức giá 2,9 triệu đồng/tháng, sử dụng không giới hạn số kilomet.

Người mua cũng cần lưu ý đối với những xe ký hợp đồng thuê pin trước ngày 1/11/2023 sẽ không phải đặt cọc khi thuê pin, điều này có thể ảnh hưởng tới giá bán của chiếc xe điện thuê pin đã qua sử dụng.

Ngoài ra, việc kiểm tra lịch sử thanh toán thuê pin cũng cần được lưu ý. Nếu chiếc xe đang sử dụng dịch vụ thuê pin mà chậm thanh toán sẽ phải chịu mức phạt chậm trả và chế tài hạn chế sạc pin.

Thủ tục sang tên hợp đồng thuê pin cần gì?

Với những xe điện thuê pin qua sử dụng, sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý sang tên đổi chủ. Chủ mới của xe cũng cần làm thủ tục thay đổi thông tin khách hàng trên hợp đồng thuê pin để có thể thuận tiện sử dụng, thanh toán, tránh những rắc rối không đáng có.

Chủ mới cần lưu ý thủ tục sang tên hợp đồng mua pin để có thể thuận tiện thanh toán và sử dụng. Ảnh minh họa.

Theo anh Hải Tùng, tư vấn bán hàng của VinFast Hà Nội cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý sang nhượng xe, chủ mới và chủ cũ cần tới đại lý VinFast gần nhất đăng ký thay đổi tên chủ hợp đồng thuê pin.

"Thủ tục thay đổi chủ hợp đồng thuê pin rất đơn giản, tuy nhiên chủ xe cần lưu ý chuẩn bị hợp đồng mua bán xe để có thể hoàn thiện thủ tục. Nhiều khách hàng không biết tới điều này dẫn tới mất thời gian đi làm và cấp lại hợp đồng mua bán xe", anh Tùng cho biết thêm.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe SUV của Trung Quốc tự động phanh gấp vì nhầm biển quảng cáo là xe thật

Tưởng hình ảnh quảng cáo là xe thật, chiếc xe SUV chạy điện của Trung Quốc bất ngờ phanh gấp trên đường cao tốc, khiến xe phía sau tông thẳng vào đuôi xe.

Đỗ ô tô trong giông bão, những lưu ý để tránh phải mất tiền sửa xe

Mưa giông bất chợt những ngày hè khiến nhiều người lái xe hoàn toàn bất ngờ, nhưng việc dừng đỗ xe không quan sát có thể gây nguy hiểm hơn.

Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này

Trong những ngày hè nắng gắt, nhiệt độ cao cùng với những cơn mưa bất chợt, việc trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe là vô cùng quan trọng. Những vật dụng này sẽ giúp bạn chủ động và dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn và tiện nghi trong suốt hành trình.

Bí quyết giữ lưng khô thoáng trong suốt hành trình

Nhiều tài xế hiện nay đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt là trên những hành trình dài. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tập trung của người lái.

Xe gắn thêm phụ kiện có thể được miễn làm thủ tục cải tạo, “qua ải” đăng kiểm

Trước đây, việc lắp đặt thêm các phụ kiện, dù không làm thay đổi kết cấu, công năng và hệ thống vận hành của xe, nếu không làm thủ tục cải tạo sẽ bị từ chối đăng kiểm. Tuy nhiên, với Dự thảo Thông tư mới nhất của Bộ GTVT, một số phụ kiện đang được xem xét miễn thủ tục này.

Có thể bạn quan tâm

  • Ô tô đổ đèo bằng số D liệu có an toàn không?
    Ô tô đổ đèo bằng số D liệu có an toàn không?
    Lái xe sử dụng số D khi đổ đèo hay xuống dốc không phải là nguyên nhân chính gây ra những tình huống nguy hiểm.
  • Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Ưu và nhược điểm của xe ô tô dẫn động cầu trước FWD - cầu sau RWD
    Cùng với hệ thống động cơ, truyền lực, chuyển động, lái, phanh,.... các hệ dẫn động cũng là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành của xe và thường được người dùng quan tâm nhiều
  • Những bộ phận ô tô dễ hỏng hóc khi đi xa và cách xử lý
    Những bộ phận ô tô dễ hỏng hóc khi đi xa và cách xử lý
    Một trong những bộ phận thường xuyên gặp sự cố và có thể khiến ô tô bị nằm đường trong những chuyến đi xa chính là dây đai cam, hay còn gọi là dây curoa. Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ dây đai cam là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn và tránh những sự cố không mong muốn trên đường.
  • Lưu ý quan trọng khi lái ô tô trên cao tốc ban đêm
    Lưu ý quan trọng khi lái ô tô trên cao tốc ban đêm
    Việc lái xe ô tô trên cao tốc luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ, nhưng khi lái xe vào ban đêm, áp lực và nguy hiểm còn tăng lên gấp bội. Ánh sáng yếu, tầm nhìn hạn chế và sự mệt mỏi dễ dàng tích tụ, tất cả đều góp phần làm tăng rủi ro khi điều khiển phương tiện vào thời điểm này. Do đó, việc chú ý và tuân thủ các biện pháp an toàn là vô cùng quan trọng để đảm bảo một hành trình an toàn và hiệu quả.
  • Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Đúng vậy, bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa lớn thường được coi là một hành động hữu ích để cảnh báo người đi đường khác về sự hiện diện của mình. Tuy nhiên, theo quy định giao thông trong một số quốc gia, đặc biệt là các nước có luật giao thông nghiêm ngặt, việc này có thể bị coi là vi phạm luật và bị xử lý phạt.