Mitsubishi Xforce đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP

Thứ Bảy, 10/08/2024 - 09:45

Mẫu SUV cỡ nhỏ Mitsubishi Xforce đã xuất sắc đạt số điểm tối đa ở các bài thử nghiệm an toàn và chính thức được trao chứng nhận 5 sao – chứng nhận an toàn cao nhất từ ASEAN NCAP.
 

Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) là tiêu chuẩn an toàn uy tín nhất khu vực và được công nhận trên toàn cầu. Chương trình đánh giá của ASEAN NCAP tập trung vào hai tiêu chí chính: khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn và trẻ em trên xe.

Mitsubishi Xforce đã xuất sắc đạt số điểm tối đa trong 4 bài đánh giá gồm: bảo vệ hành khách người lớn, bảo vệ hành khách trẻ em, hỗ trợ an toàn và an toàn cho người đi xe máy.

Cụ thể, Mitsubishi Xforce đạt số điểm ấn tượng như sau:

Các hạng mục kiểm tra Yêu cầu từ ASEAN NCAP Số điểm của XFORCE
Bảo vệ An toàn cho Người lớn 80% (32 điểm) 87% (34,8 điểm)
Bảo vệ An toàn cho Trẻ em 75% (15 điểm) 85% (17 điểm)
Công nghệ Hỗ trợ An toàn 70% (14 điểm) 74% (14,8 điểm)
Đảm bảo An toàn cho Người đi Xe máy 50% (10 điểm) 62% (12,4 điểm)

Với tổng điểm 79,15, Mitsubishi Xforce đã được Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đánh giá 5/5 sao an toàn.

Đây cũng là mẫu xe Mitsubishi thứ hai được kiểm tra an toàn theo quy trình đánh giá 2021-2025, sau mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2024.

Mitsubishi Xforce đạt 5 sao tại tất cả hạng mục kiểm tra an toàn. Ảnh: ASEAN NCAP

Chiếc xe được kiểm tra là Mitsubishi Xforce Exceed - phiên bản hiện được phân phối tại Việt Nam với giá 640 triệu đồng, chỉ xếp trên phiên bản tiêu chuẩn là Xforce GLX.

Mẫu xe đạt được kết quả như trên nhờ vào hệ thống khung gầm RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) cứng cáp, có khả năng hấp thụ chấn động tốt cũng như giúp giảm thiểu độ biến dạng của khoang hành khách khi xảy ra va chạm. Cùng với đó, các tính năng an toàn bị động trên Mitsubishi Xforce gồm có 4 túi khí tiêu chuẩn, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, nhắc cài dây an toàn hàng ghế trước và sau, cùng công nghệ hỗ trợ bảo vệ người đi bộ trên tất cả phiên bản - theo báo cáo của ASEAN NCAP.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng, được trang bị tiêu chuẩn hoặc dưới dạng tùy chọn nâng cấp tùy từng thị trường và phiên bản.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

BMW X5 Li 2024 ra mắt tại Trung Quốc, bổ sung loạt trang bị cao cấp hơn

Phiên bản trục cơ sở dài của BMW X5 dành riêng cho thị trường Trung Quốc vừa ra mắt với bản nâng cấp kèm nhiều thay đổi về thiết kế lẫn trang bị.

Nhà phân phối ô tô giảm sâu lợi nhuận

Sản lượng tiêu thụ giảm, chi phí bán hàng và lãi vay bào mòn lợi nhuận của các nhà phân phối ô tô trong suốt nửa năm qua.

Thao tiếp tục ưu đãi 50% phí trước bạ khi mua xe BMW

Trong tháng 1 & 2/2024, THACO AUTO và BMW triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, tạo cơ hội tốt để khách hàng dễ dàng sở hữu xe sang BMW trong dịp đầu năm mới.

Thị trường xe Việt Nam bắt đầu khởi sắc trở lại trong tháng 5

Theo số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp (bao gồm doanh số của 17 thành viên và xe nhập khẩu từ các hãng xe ngoài VAMA) cùng với doanh số từ Tập đoàn Thành Công, thị trường xe Việt Nam trong tháng 5 đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực trở lại so với tháng 4 trước đó.

Những phân phúc ô tô đổi ngôi vương trong tháng 7/2024 tại Việt Nam

Phân khúc xe cỡ A, SUV cỡ A và sedan cỡ B xuất hiện xáo trộn ở vị trí dẫn đầu, trong khi nhóm xe MPV bình dân, SUV cỡ D hay MPV giá rẻ lại chứng kiến sự thống trị của những cái tên quen thuộc.

Có thể bạn quan tâm