Chiêm ngưỡng McLaren Senna Sempre độc nhất vô nhị trên thế giới

Thứ Sáu, 24/05/2024 - 15:47

Mẫu siêu xe giới hạn 500 chiếc McLaren Senna được phối màu ngoại thất đặc biệt để kỷ niệm 30 năm ngày mất của tay đua huyền thoại Ayrton Senna do sự nghiệp của ông gắn liền với McLaren.

 

Sau 30 năm ngày mất của huyền thoại Công thức 1 Ayrton Senna tại San Marino Grand Prix 1994, thế giới đang tưởng nhớ ông. Điều này bắt đầu vào cuối tuần trước với Ducati Monster Senna. Đối với giải Monaco Grand Prix cuối tuần này—cuộc đua mà Senna đã giành kỷ lục sáu lần—McLaren sẽ khoác lên những chiếc xe F1 của họ dàn áo tưởng nhớ Senna với các màu xanh lam, vàng và xanh lá cây của lá cờ Brazil. Là một dòng xe mang tên ông, McLaren Senna cũng được trang trí tương tự.

McLaren đã giới thiệu chiếc Senna Sempre với phối màu đặc biệt MSO độc nhất thế giới.
Cách đặt tên cho phiên bản đặc biệt này đến từ cụm từ "Senna Sempre". Trong tiếng Bồ Đào Nha, từ này có nghĩa là "Senna Mãi Mãi", vốn thường được các cổ động viên sử dụng để thể hiện sự tri ân đến tay đua người Brazil.
Ngoài ra, phối màu đặc biệt này cũng được áp dụng trên chiếc xe đua F1 McLaren MCL38 được cầm lái bởi Lando Norris và Oscar Piastri tại chặng đua Monaco Grand Prix 2024.
McLaren Senna Sempre được nâng cấp từ một chiếc Senna tiền sản xuất thuộc sở hữu của nhà máy, vốn được sử dụng phục vụ sự kiện truyền thông tại trường đua Estoril Grand Prix vào tháng 6/2018.
Chiếc xe được trang bị phối màu vàng, xanh lá và xanh dương của quốc kỳ Brazil với họa tiết chuyển động. Đây cũng là phối màu mũ bảo hiểm của tay đua này.
Ngay cả logo McLaren cũng là một phần của phối màu đặc biệt trên. Với kỹ thuật sơn màu mới của MSO, nước sơn có thể len lỏi vào những khe hở nhỏ mà không tạo nên những màu sắc không mong muốn.
Thân xe bên trái được trang trí với số đua 1 và 27. Đây là 2 số đeo mà Ayrton Senna sử dụng lần lượt tại mùa giải 1989 và 1990 với mẫu xe đua F1 McLaren MP4/5.
Số đeo 1, vốn giành riêng cho tay đua vô địch vào mùa giải trước, tiếp tục được sử dụng tại phần đuôi bên phải như những chiếc MP4/6 và MP4/7A trong mùa giải 1991-1992. Số đeo 8 được tay đua này sử dụng vào mùa giải 1993, năm cuối cùng thi đấu cho McLaren trên chiếc MP4/8.
Logo "Double S" của Senna được McLaren đặt trang trọng ở khu vực khe gió nắp capo cũng như cánh gió sau của chiếc siêu xe.
Hai bên thân của xe được trang trí bằng hình ảnh chân dung của tay đua người Brazil ở trên đường đua và ngoài đời thường. Tác phẩm này được chế tác thủ công từ các chấm nhỏ ma trận bởi các nghệ nhân MSO.
Logo Senna cách điệu được đặt tại mặt trên cánh gió khí động học cỡ lớn. Với cơ cấu khí động học chủ động, chiếc xe có thể tạo ra một lực ép lên đến 800 kg.
Nội thất của chiếc McLaren Senna Sempre sở hữu màu vàng. Ghế đua bucket seat bằng sợi carbon được ốp các chất liệu tổng hợp với họa tiết số đeo 1, 8 và 27.
Câu nói nổi tiếng của Ayrton Senna "I have no idols, I admire hard work, dedication and competence." (Tôi không có thần tượng, tôi ngưỡng mộ sự chăm chỉ, cống hiến và năng lực) được đặt trang trọng trong khoang lái. Chi tiết này cũng xuất hiện trên chiếc MCL38.
McLaren Senna sở hữu động cơ V8 twin-turbo 4.0L, công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, vận tốc tối đa 335 km/h.
Là một tay đua huyền thoại, Ayrton Senna đã 3 lần giành chức vô địch vào các năm 1988, 1990 và 1991. Tất cả những thành tích này đều diễn ra dưới màu cờ McLaren.
Chiếc McLaren Senna Sempre hàng thửa cũng sẽ được trưng bày song song với Monaco Grand Prix 2024. Hiện tại, có ít nhất 2 chiếc McLaren Senna lăn bánh tại Việt Nam.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Bắt gặp siêu xe Ferrari 458 hàng hiếm của đại gia Sài Gòn

Chiếc siêu xe Ferrari 458 của đại gia Sài Gòn có một chi tiết tạo nên sự đặc biệt cho xe, bởi chi tiết này chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc Ferrari nào khác tại Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo thay đổi ngành bán lẻ ô tô toàn cầu như thế nào?

Với trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển nhanh chóng, nhiều ngành công nghiệp đang chuẩn bị cho sự phát triển và đột phá, trong đó có ngành bán lẻ ô tô.

Cận cảnh dàn siêu xe Bugatti triệu USD cực hiếm tụ họp tại Mỹ

Trong khuôn khổ tuần lễ xe hơi Monterey Car Week 2023, Bugatti đã mang đến California hàng loạt mẫu hypercar ấn tượng và hiếm gặp trên thế giới.

Toyota GR86 lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng

Toyota GR86 Trueno Edition là mẫu xe đặc biệt nhằm tri ân huyền thoại Toyota AE86 của những năm 1980.

Những biển số ngũ quý 8 đắt nhất Việt Nam

Với việc gắn lên mình chiếc biển số ngũ quý 8 mang ý nghĩa đem lại tài lộc, giá trị những chiếc ô tô được định vị tăng lên gấp nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm