Lý do Toyota Vios thường được người dùng chọn để kinh doanh dịch vụ?

Thứ Năm, 08/08/2024 - 12:11

Nhu cầu mua xe ô tô để chạy dịch vụ ở nước ta đang tăng lên rất cao và khi chọn mẫu xe để chạy taxi hay xe hợp đồng thì Toyota Vios vẫn luôn là cái tên được nhiều người ưa chuộng. Mẫu xe này có đầy đủ các tiêu chí mà người dùng quan tâm như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, trang bị đầy đủ và giá bán phù hợp.
 

Một trong những xe sedan bán chạy nhất thị trường

Dựa vào bảng xếp hạng doanh số 10 mẫu xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2024 có thể thấy rõ sự thay đổi của xu hướng mua ô tô của khách hàng, chiếm đa số là xe gầm cao nhưng các mẫu xe sedan hạng B vẫn không thể thiếu.

Toyota Vios luôn là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Ảnh: TMV

Phân khúc này vẫn luôn thu hút khách hàng, đặc biệt là các khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải bởi trang bị đầy đủ, mức đầu tư ban đầu hợp lý, chi phí vận hành phù hợp, dễ sửa chữa thay thế...

Các mẫu sedan hạng B lọt top xe bán chạy nhất là những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City và đây cũng chính là những mẫu xe chủ chốt của hãng xe đó. Trong những cái tên trên thì Toyota vẫn là mẫu xe được nhiều người dùng ưa chuộng nhất bởi được giới chuyên môn đánh giá rất cao về độ bền bỉ, “nồi đồng cối đá”, không hỏng hóc vặt.

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chỉ ra, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã có tới 4.215 xe Vios được bàn giao đến tay khách hàng.

Đáng chú ý tháng 7 vừa qua, Toyota Vios tiếp tục giữ "độ nóng" khi ghi nhận doanh số 1.745 xe được bàn giao, tăng 227% so với tháng trước.

Thực tế, Toyota Vios đã là một cái tên rất quen thuộc đối với hầu hết người dân Việt Nam. Đây là mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều năm. Chất lượng, sự bền bỉ, lành và tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Vios đã được kiểm chứng rõ ràng.

Hiện tại, Toyota Vios đang được bán tại Việt Nam gồm 3 phiên bản số sàn và tự động, giá bán niêm yết từ 458 - 545 triệu đồng.

Toyota Vios có ngoại thất trẻ trung, hiện đại hơn. Ảnh: TMV

Thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn

Toyota Vios có diện mạo trẻ trung, cá tính hơn với phần lưới tản nhiệt ở phía trước giúp Vios mới có được góc nhìn riêng, tạo được sự khác biệt so với các mẫu sedan hạng B khác trong phân khúc.

Mẫu xe có kích thước chiều dài 4.425 mm, chiều rộng 1.730 mm, chiều cao 1.475 mm, cùng với đó là chiều dài cơ sở 2.550 mm và khoảng sáng gầm xe 133mm. Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách tươi mới với đèn pha LED sắc nét và lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang. Phần đuôi xe được vuốt nhẹ với cột C cong và đèn hậu LED.

Chạy dọc thân xe có những đường gân dập nổi tạo cảm giác khỏe khoắn, kết nối tổng thể với đầu và đuôi xe. Thiết kế này tạo cho xe một vẻ ngoài thể thao và sang trọng. Bộ mâm hợp kim 6 chấu đơn được sơn 2 tông màu với kiểu thiết kế bắt mắt, với trang bị lốp Bridgestone giúp xe vận hành êm ái hơn.

Nhiều tiện nghi hiện đại có trên Toyota Vios. Ảnh: TMV

Nội thất đầy đủ và tiện nghi

Toyota Vios tiếp tục ưu ái người lái với bổ sung lẫy chuyển số sau vô – lăng, màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch kết nối Apple Car Play/ Android Auto…

Trong khi đó, các hành khách ngồi hàng ghế sau hoàn toàn thoải mái với khoang nội thất rộng thoáng, khoảng trống đầu gối ấn tượng; điều hòa mát nhanh, lạnh sâu và được bổ sung thêm 2 cổng sạc USB Type-C tiện lợi.

Bên cạnh đó, so với các mẫu xe trong cùng phân khúc, Vios luôn được đánh giá cao khi sở hữu cốp xe rộng và có thể tăng dung tích lên đến 506 lít khi người dùng gập hàng ghế sau với tỷ lệ 60:40, giúp để đồ thoải mái cho cả gia đình trong những chuyến đi xa hoặc để chở những đồ vật dài.

Toyota Vios nổi tiếng là mẫu sedan hạng B rộng rãi hàng đầu phân khúc. Ảnh: TMV

Công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc

Một trong những điểm mạnh nữa của Vios được khách hàng cá nhân và khách kinh doanh vận tải vô cùng ưa chuộng đó là sự vượt trội về các tính năng an toàn.

Ngoài những trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và cảm biến trước và sau,… Toyota Vios sở hữu hai tính năng an toàn tiên tiến trong gói Toyota Safety Sense gồm: cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. Đây là những tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu sedan.

Anh Hoàng Long, một khách hàng đang sử dụng Toyota Vios chia sẻ về trải nghiệm với tính năng cảnh báo lệch làn đường: "Khi di chuyển trên đường cao tốc trong một quãng đường dài, người lái sẽ dễ bị rơi vào tình trạng giấc ngủ trắng và sẽ bị mất tập trung khiến xe bị lệch làn đường. Khi ấy, hệ thống sẽ lập tức cảnh báo người lái bằng chuông và đèn cảnh báo. Tôi đánh giá tính năng an toàn này cao vì khi di chuyển ở tốc độ cao thì việc lệch làn dẫn đến va chạm ngang là rất nguy hiểm cho chính xe đó và những xe khác".

Các tính năng an toàn ADAS xuất hiện trên Toyota Vios. Ảnh: TMV

Với một loạt những cải tiến đáng giá về thiết kế, tiện nghi và công nghệ an toàn trên nền tảng giá trị duy trì từ những thế hệ trước, Toyota Vios là một trong những lựa chọn hàng đầu phân khúc sedan hạng B, cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng kinh doanh vận tải.

Đặc biệt, trong tháng 8/2024, Toyota Việt Nam kết hợp với công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) cùng hệ thống các đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua tất cả các phiên bản của Vios.

Theo đó, khách hàng mua và hoàn tất 100% thủ tục thanh toán từ nay đến hết ngày 31/8 sẽ được nhận được đồng thời 2 gói khuyến mại: hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và lãi suất ưu đãi 4.99%/năm. Đây được xem như là ưu điểm giúp Vios càng dễ dàng tiếp cận tới số đông khách hàng.

Chia sẻ

Tags:

Tin cũ hơn

Gợi ý một số mẫu xe sedan nên mua nếu được giảm phí trước bạ

Mazda3, Kia K3, Hyundai Accent hay Honda Accord đều là những cái tên đáng cân nhắc của từng phân khúc nếu đợt giảm phí trước bạ tháng sau được diễn ra.

Nên mua ô tô đã qua sử dụng có tuổi đời 4 năm vì sao?

Ô tô có tuổi đời khoảng 4 năm là sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng khi mua xe cũ bởi giá thành hợp lý và chất lượng không bị xuống cấp nhiều.

600 triệu thì mua được những xe gầm cao cỡ B nào?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay có những mẫu xe gầm cao thiết kế đẹp, đa dụng, hợp thị hiếu với số tiền hơn 600 triệu.

Những mẫu xe có thể mua thay thế nếu không chọn Mazda 2

Phân khúc sedan cỡ B hiện đang có nhiều sự cạnh tranh, nếu bạn không muốn chọn Mazda 2 mà vẫn muốn một chiếc xe có ngoại hình thể thao, hiện đại thì vẫn còn những sự lựa chọn khác.

Giá xe Ford EcoSport sau 5 năm rớt gần một nửa

Giá bán của Ford EcoSport khá rẻ trên thị trường xe cũ, trong đó điển hình như bản Titanium Black Edition 2018 hiện chỉ khoảng 400 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm