Sedan hạng sang Lexus IS dừng phân phối tại Việt Nam

Thứ Sáu, 26/07/2024 - 16:02

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Lexus Việt Nam đã quyết định ngừng phân phối mẫu sedan hạng sang IS tại Việt Nam.

Mới đây trên website chính thức của Lexus Việt Nam, mẫu sedan hạng sang IS đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm. Đại diện Lexus Việt Nam xác nhận mẫu xe IS đã dừng phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên nguyên nhân không được tiết lộ.

Lexus IS dừng phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Lexus

Nhiều khả năng việc dừng phân phối IS có thể do doanh số mẫu xe không mấy khả quan. Số lượng Lexus IS bắt gặp lăn bánh trên đường tương đối ít. Hãng đang tập trung cho ra mắt các mẫu xe gầm cao mới thay vì ô tô gầm thấp.

Sự biến mất của IS khiến danh mục sản phẩm của thương hiệu Lexus tại Việt Nam chỉ còn 7 cái tên, bao gồm NX, RX, GX, LX, ES, LSLM.

Trong khi các đối thủ không ngừng đổi mới và bổ sung nhiều tính năng mới, Lexus IS dường như đã không đạt được sự cải tiến cần thiết để thu hút người tiêu dùng, mặc dù sở hữu ngoại hình thể thao và các trang bị hiện đại.

Thêm vào đó, sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng cũng là một yếu tố dẫn đến việc khai tử Lexus IS. Người dùng hiện nay ngày càng ưu tiên những mẫu SUV gầm cao, đa dụng hơn là các mẫu sedan truyền thống. Sự dịch chuyển này đã khiến cho mẫu IS dần mất đi vị thế trên thị trường.

Trước đây, IS là mẫu xe có giá bán thấp nhất của thương hiệu Lexus ở Việt Nam, cạnh tranh với BMW 3-SeriesMercedes-Benz C-Class. Dù là mẫu Lexus có giá bán thấp nhất song so với hai đối thủ hiện nay, giá Lexus IS vẫn cao hơn nhiều do nhập khẩu nguyên chiếc. Giá Lexus IS dao động từ 2,13 - 2,82 tỷ đồng tùy theo phiên bản. Mức giá này được xem là một rào cản lớn, khiến mẫu sedan hạng sang khó tiếp cận đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

Tổng doanh số của Lexus tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 là 687 xe, đưa tổng số xe bán ra kể từ khi thương hiệu này có mặt tại Việt Nam lên đến 12.963 xe.

Việc ngừng kinh doanh Lexus IS không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn ở các thị trường lớn khác. Cụ thể, thương hiệu xe sang Lexus đã dừng bán mẫu IS tại Anh vào năm 2020 và tại Úc vào năm 2021. Một báo cáo thống kê cho biết, trong vòng 8 tháng đầu năm 2020, chỉ có 1.101 chiếc IS được bán ra trên toàn thị trường châu Âu.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Porsche Macan EV 2024 ra mắt thị trường Thái Lan, giá từ 182.000 USD

Macan điện cung cấp hai phiên bản, lắp hai môtơ điện, cùng gói pin 100 kWh, giá cao nhất 220.000 USD.

Toyota Camry 2025 thế hệ mới cập bến thị trường Đông Nam Á, chỉ 1 phiên bản hybrid duy nhất

Mới đây, Toyota Camry thế hệ thứ 9 vừa chính thức được giới thiệu tại Singapore. Xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất sử dụng hệ thống hybrid gồm động cơ xăng và mô-tơ điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 5,1 lít/100 km.

Toyota Fortuner sắp được nâng cấp động cơ ở thế hệ tiếp theo

Toyota Fortuner thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới với hiệu suất năng lượng tốt hơn.

Ngắm Lexus LM 500h vừa mở bán tại Việt Nam, có cả màn hình 48 inch

Phiên bản cao nhất của Lexus LM 500h có giá hơn 8,7 tỷ đồng, đắt nhất trong phân khúc MPV cao cấp tại Việt Nam.

Thương hiệu ô tô Skoda sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023

Skoda là một trong những thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời nhất thế giới sẽ chính thức giới thiệu xe tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 này.

Có thể bạn quan tâm