Chi tiết Kia K4 vừa ra mắt, thiết kế khác hoàn toàn K3

Thứ Năm, 28/03/2024 - 17:36

KIA Motor toàn cầu vừa giới thiêu mẫu Kia K4 thay thế Kia K3 để cạnh tranh tại phân khúc sedan hạng C, xe gồm 2 tùy chọn động cơ 1.6L và 2.0L
Kia K4 vừa chính thức ra mắt hoàn chỉnh tại triển lãm New York 2024 sau ngày được công bố sớm hồi giữa tháng 3 qua, đây sẽ là sản phẩm thay thế dòng xe Forte (K3 tại Việt Nam). Nhiều thông số đầy đủ hơn của dòng sedan Hàn đã được hé lộ, bên cạnh đó là một phiên bản hatchback 5 cửa khá bất ngờ.
Kiểu dáng Kia K4 theo ngôn ngữ thiết kế "Twist Logic". Không khó để nhận ra những điểm tương đồng trên K4 với các mẫu xe khác của Kia như phần đầu lấy cảm hứng từ mẫu SUV EV9, nửa thân sau giống Stinger...
Xe sử dụng la-zăng 18 inch trên phiên bản cao nhất, hệ thống treo sau là loại liên kết đa điểm. Kia Mỹ cho biết lốp dùng trên phiên bản cao nhất GT-Line là dòng lốp chống ồn.
Thiết kế tay nắm cửa sau đặt phía trên, kiểu thiết kế này khá hiếm trên các dòng xe ngày nay.
Khoang lái K4 thể hiện phong cách hiện đại với cụm màn hình kép phía trên bảng táp-lô. Hãng xe Hàn Quốc tiết lộ người dùng có thể dùng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh để mở, khóa xe thông qua kết nối NFC.
Phần mềm trên K4 có thể cập nhật từ xa, công nghệ này được thừa hưởng từ mẫu EV9.
Phiên bản tiêu chuẩn của K4 dùng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT.
Một tùy chọn động cơ khác là xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Phiên bản này vẫn dùng hệ dẫn động cầu trước nhưng hộp số chuyển sang loại tự động 8 cấp.
Kia K4 có gần 30 tính năng hỗ trợ người lái nâng cao, chẳng hạn như hỗ trợ giữ làn, hệ thống hỗ trợ ngăn ngừa va chạm, ga tự động thích ứng... Người dùng có thể chi thêm tiền để có thêm tính năng Evasive Steering Assist, tính năng này hỗ trợ xe tự chuyển làn khi phát hiện có nguy cơ xảy ra va chạm.

Bổ sung cấu hình thân

img img

Kia nhá hàng một phiên bản K4 hatchback trong video thuyết trình. Ảnh cắt từ video, nguồn: Kia

 

Ngoài bản sedan như đã công bố, Kia K4 2024 còn có cấu hình hatchback 5 cửa hé lộ qua video thuyết trình của hãng tại triển lãm. Chưa có thông số nào được hé lộ về bản này nhưng khả năng cao ngoại trừ kết cấu thân thì trang bị và động cơ xe không khác biệt.

Kia chưa công bố giá bán K4. Hãng cho biết xe sẽ được phân phối đến khách hàng tại Mỹ từ nửa cuối năm nay.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Suzuki Jimny phiên bản Thunder Edition ra mắt tại Ấn Độ

Suzuki Jimny Thunder Edition chỉ được bán tại Ấn Độ với số lượng có hạn, với mức giá quy đổi rẻ hơn khoảng gần 60 triệu đồng so với bản Jimny thường.

Cận cảnh Mitsubishi Triton Athlete 2024 sắp về Việt Nam

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba đã được trưng bày với phiên bản Athlete đậm chất thể thao, dự kiến sẽ về Việt Nam trong năm nay.

Lộ diện Land Rover Defender phiên bản mới tại Đức

Land Rover Defender phiên bản mới lộ diện tại đường đua Nurburgring của Đức. Mẫu SUV địa hình cỡ lớn với hiệu năng ấn tượng nhưng có giá bán rẻ hơn.

Cận cảnh Toyota Hilux 4x4 AT Adventure 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá 1,077 tỷ đồng

Toyota Hilux 4x4 AT Adventure 2023 vừa ra mắt thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá lên đến 1,077 tỷ đồng

Honda Brio 2023 vẫn khó về Việt Nam vì không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Honda Brio được trưng bày và giới thiệu đến khách hàng Việt tại triển lãm VMS 2018 diễn ra hồi tháng 10/2018. Honda Brio 2023 vừa có màn nâng cấp đáng kể ở diện mạo bên ngoài nhưng các thông số kỹ thuật liên quan đến động cơ là lý do mẫu xe này khó có cơ hội về Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm