KIA K3 2024 thiết kế độc đáo động cơ mạnh mẽ và tính năng nâng cấp hấp dẫn

Thứ Bảy, 04/05/2024 - 11:15

Đánh giá toàn diện về KIA K3 2024 thiết kế, động cơ, tính an toàn và giá bán tại thị trường Việt Nam

Kia K3 2024 là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Kia Cerato. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe quay trở lại với tên gọi K3 để phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những cải tiến mới về thông số kỹ thuật của chiếc xe này, bao gồm thiết kế, động cơ và các tính năng hiện đại.

Thông số kỹ thuật xe Kia K3 2024

Tổng quan về KIA K3 2024

KIA K3 hay còn gọi là Kia Cerato là một mẫu Sedan hạng C rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Mẫu xe này được sản xuất bởi hãng xe KIA Motor, xuất xứ Hàn Quốc. Xe có sức chứa 5 người bao gồm cả người lái, trang bị tiện nghi hiện đại và hệ động cơ mạnh mẽ.

Tổng quan về xe kia k3 2024Tổng quan về kích thước, trọng lượng của The New K3

Thông số chung Kia K3 2024
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ thương hiệu KIA Motor - Hàn Quốc
Kích thước DxRxC 4.640 x 1.800 x 1.450 mm
Khoảng sáng gầm xe 150 mm
Chiều dài cơ sở 2.700 mm
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 50 lít
Treo trước/sau Mc Pherson/Thanh xoắn
Cỡ mâm 17 inch

Ngoại thất KIA K3 2024

kích thước ngoại hình xe Kia K3 2024Thông số về kích thước, ngoại hình của KIA K3 bản nâng cấp

Tất cả các thông số về kích thước của KIA K3 đều được giữ nguyên so với thế hệ trước. Tuy nhiên, Kia K3 2024 xuất hiện đầy ấn tượng với diện mạo mới trẻ trung, thể thao hơn. Sở dĩ có điều này là vì trong thiết kế mới, KIA K3 chịu ảnh hưởng bởi thiết kế từ mẫu xe K5 cùng thương hiệu.

Trang bị ngoại thất KIA K3 2024
Đèn trước Halogen Projector / LED
Đèn tự động bật/tắt
Đèn sau LED
Đèn định vị LED
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu Chỉnh điện; gập điện; sấy điện và tích hợp đèn báo rẽ
Tay nắm cửa mạ chrome
Lốp 225/45R17
Lazang 5 chấu 17 inch

Phần đầu xe

phần đầu xe Kia K3 2024Chi tiết phần đầu xe KIA K3 2024

Khi nhìn trực diện vào phần đầu của Kia K3 2024, điểm nhấn đầu tiên mà khách hàng có thể chú ý đó là cụm lưới tản nhiệt mới với thiết kế mạnh mẽ, kết hợp với màu sơn đen tạo nên vẻ thể thao. Logo mới của "KIA" cũng đã được áp dụng trên Kia K3, đây là lần đầu tiên mẫu xe này sử dụng logo mới khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng của Kia K3 2024 đã được cải tiến với các góc cạnh hiện đại hơn đáng kể so với phiên bản trước. Cụm đèn pha LED thể hiện sự sâu sắc trong thiết kế, kèm theo dải đèn ban ngày LED hiện đại ẩn bên trong, tạo ra một diện mạo phóng khoáng và sắc sảo.

Ở phía dưới, Kia K3 2024 có thiết kế hốc khí động học lớn với tích hợp đèn sương mù, là điểm nhấn ấn tượng. Cùng với cản trước góc cạnh và màu sơn xe tạo nên sự liền mạch trong thiết kế.

Thân xe KIA K3 2024

Thân xe Kia K3 2024Cận cảnh thân xe KIA K3 2024

Phần thân của KIA K3 có lối thiết kế thể thao, với các đường gân dập nổi chạy dọc từ đầu tới đuôi xe và tay nắm cửa mạ crom. Giúp KIA K3 2024 có cái nhìn trường dáng hơn và sang trọng hơn rất nhiều. Bộ lazang 17 inch có cấu tạo 5 chấu kép kết hợp khiến xe có cái nhìn khỏe khoắn hơn và thể thao hơn khi nhìn từ bên hông.

Phần đuôi K3 2024

Đuôi xe Kia K3 2024Lộ diện hình ảnh về KIA K3 đời 2024

Thiết kế phần đuôi của Kia K3 phiên bản mới đã được điều chỉnh với cụm đèn hậu LED có thiết kế đồ họa 2 tầng, được kết nối với nhau bằng một dải LED đặc biệt. Điều này giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho phần thiết kế của phần đuôi xe.

Ngoài ra, Kia K3 2024 cũng được trang bị anten vây cá mập và đèn báo phanh phía dưới. Phần cản sau của xe được bọc nhựa chắc chắn và được tích hợp gọn trong khung hình chữ nhật, tạo nên một sự gọn gàng và tinh tế cho phần đuôi. Tuy nhiên, điểm tiếc nuối duy nhất trong thiết kế mới này là việc hãng vẫn sử dụng ống xả đơn truyền thống khá cơ bản.

Nội thất KIA K3 2024

Nội thất xe Kia K3 2024Thiết kế nội thất trên KIA K3 thế hệ mới

Nội thất Kia K3 2024 gần như giữ nguyên như trên Kia Cerato. Tuy nhiên, so với bản tiền nhiệm, K3 được hãng xe Hàn đầu tư thêm nhiều trang bị, tính năng mới hiện đại hơn.

Trang bị nội thất trên KIA K3 2024
Vô lăng Bọc da
Màn hình đa thông tin 3,5 - 4,2 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Khởi động từ xa Có từ bản Luxury
Cruise Control
Gương hậu chống chói tự động Có từ bản Premium
Phanh tay điện tử Có trên bản 1.6 Turbo
Ghế Bọc da
Ghế lái Chỉnh cơ / Chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái
Sưởi & làm mát ghế trước Có từ bản Premium
Điều hoà 2 vùng Chỉnh cơ/ Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí 8 - 10.25 inch
Âm thanh 6 loa
Cửa sổ trời Có từ bản Luxury
Cốp sau mở điện thông minh

Khoang lái và bảng taplo

Với sự tập trung vào tiện ích của người dùng, Kia K3 2024 không có nhiều thay đổi về phần nội thất so với phiên bản trước. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng tiện ích mới cho cả người lái và hành khách.

Đầu tiên, ở vị trí ghế lái, bạn có thể dễ dàng nhận ra các cải tiến như vô lăng mới với thiết kế 2 chấu bọc da, được tích hợp nhiều phím điều khiển, tạo cảm giác thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Ngay sau vô lăng là màn hình đôi đặt nổi. Đây là màn hình tích hợp các tính năng số và giải trí, tạo sự liền mạch và sang trọng cho khu vực taplo.

Một điểm đáng chú ý trong thiết kế mới của K3 2024 là các phím điều khiển. Các phím cơ truyền thống đã được thay thế gần như hoàn toàn bằng các nút điều khiển cảm ứng, mang lại sự tối giản và hiện đại hơn. Ngoài ra, trang bị tiện nghi với các công nghệ hiện đại như:

  • Kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây
  • Kết nối Bluetooth hỗ trợ 2 thiết bị cùng lúc
  • Cổng USB-C cho cả 2 hàng ghế
  • Điều hòa 2 vùng tự động
  • Đèn nền 64 màu
  • Hệ thống âm thanh chất lượng

Khoang hành khách và hành lý

Chỗ để chân ở hàng ghế sau của K3 2024 vẫn đảm bảo độ rộng rãi và thoải mái. Đi kèm là 3 tựa đầu, bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng giúp giảm bớt mệt mỏi khi đi xa. Bên cạnh đó, khoang hành lý trên mẫu xe này có sức chứa lên đến 505 lít và có thể đạt tối đa 544 lít.

Động cơ vận hành và trang bị an toàn KIA K3 2024

Động cơ và vận hành Kia K3 2024Mẫu xe được giữ nguyên sức mạnh động cơ và có sự nâng cấp về tính năng vận hành

Kia K3 2024 được trang bị động cơ xăng dung tích 1.6L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Xe được cung cấp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Ngoài ra, phiên bản Kia K3 GT-Line được trang bị động cơ 2.0L sản sinh công suất 150 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Điểm mạnh của Kia K3 GT-Line không chỉ là sức mạnh của động cơ mà còn là công nghệ hỗ trợ vận hành, bao gồm hệ thống trợ lực lái điện và 3 chế độ vận hành, giúp tăng thêm phần thú vị cho mỗi chuyến đi trên mọi cung đường.

Trong danh sách trang bị an toàn, Kia K3 2024 được bổ sung thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp, giúp chủ xe kiểm soát tình trạng lốp xe hiệu quả, từ đó giảm thiểu rủi ro tai nạn liên quan đến lốp xe. Ngoài ra, K3 2024 cũng trang bị một loạt tính năng an toàn khác như:

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Ổn định thân xe
  • Cruise control
  • Móc ghế trẻ em
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Cân bằng điện tử

KIA K3 2024 giá bao nhiêu? Khi nào về Việt Nam?

Theo một số nguồn tin, mẫu KIA K3 2024 có thể sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong quý 2/2024, với mức giá từ 549 triệu VNĐ - 739 triệu VNĐ, tùy vào từng phiên bản. Điều này cũng không quá bất ngờ khi thị trường ô tô Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ và KIA cũng đang tập trung vào việc mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Lưu ý: Giá bán trên chưa phải giá lăn bánh, mức giá bán có thể được điều chỉnh theo thị trường hoặc từng chương trình khuyến mại của hãng hoặc đơn vị bán khác nhau.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Những điều cần làm khi thấy đèn cảnh báo hộp số bật sáng

Hộp số được thiết kế bền bỉ để sử dụng trong điều kiện vận hành khắc nghiệt nhưng khi đèn cảnh báo hộp số bật sáng, người dùng cần phải xử lý ngay để ngăn ngừa thiệt hại.

Lẫy chuyển số là gì? Những mẫu xe số tự động vì sao lẫy chuyển số là trang bị nên có?

Hầu hết các xe sử dụng hộp số tự động ngày nay đều trang bị khả năng sang số thủ công, qua đó giúp người lái có thể tự mình thay đổi cấp số thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các thuật toán xử lý của xe. Tùy theo hãng sản xuất mà việc sang số này có thể được thực hiện theo hai cách phổ biến là thông qua cần số của xe và/hoặc sử dụng các lẫy chuyển số được bố trí ngay phía sau vô lăng.

Động cơ quay được sản xuất trở lại tại Mazda

Sau nhiều năm hy vọng hão huyền, Mazda cuối cùng cũng chế tạo được một mẫu xe sản xuất hàng loạt với động cơ quay. Đó là điều chưa từng xảy ra trong hơn một thập kỷ khi RX-8 bị ngừng sản xuất vào tháng 6 năm 2012. Mazda đã không chiêu đãi chúng ta

Lịch sử hình thành các đời xe Hyundai Tucson trên Thế giới và Việt Nam

Sau gần 18 năm có mặt trên thị trường kể từ lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2004, Hyundai Tucson đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và phát triển, giúp tăng độ hoàn thiện về ngoại hình, trang bị và khả năng vận hành.

Logo ô tô xe MM là của hãng nào?

Đây là câu truyện thú vị xoay quanh logo ô tô xe MM nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, biểu tượng quyền lực không thay đổi từ 1909

Có thể bạn quan tâm