Đã có công nghệ sạc không dây cho xe điện

Thứ Hai, 11/12/2023 - 13:08

Công nghệ sạc không dây có thể giúp xe điện sạc pin ngay khi chạy trên đường.

Nói ôtô điện như một món đồ công nghệ có vẻ ngày càng đúng khi mới đây, công nghệ sạc không dây cho ô tô điện đã xuất hiện.

 

Công nghệ sạc cảm ứng do Electreon, công ty của Israel phát triển đã được thử nghiệm tại Detroit, bang Michigan (Mỹ). Không chỉ tiết kiệm thời gian sạc pin, công nghệ sạc mới này còn giúp giảm áp lực lên cơ sở hạ tầng, cụ thể là các trạm sạc.

Quá trình thử nghiệm diễn ra tại đoạn đường dài 400 m (1/4 dặm) của phố 14th. Bên dưới mặt đường là những sợi đồng bọc cao su tạo ra điện trường giúp sạc pin cho xe chạy bên trên.

Hiện tại, xe điện thông thường không thể sử dụng công nghệ này do yêu cầu bộ phận tiếp điện riêng. Xe thử nghiệm là chiếc Ford E-Transit được sạc 16 kW khi đang chạy ở tốc độ 14 km/h. Tính tương đối thì chiếc E-Transit có thể chạy thêm 50 km chỉ nhờ đi ngang 400 m đường này.

 

Dù vậy, rào cản của công nghệ sạc không dây này có lẽ là chi phí lắp đặt. Đoạn đường 400 m này tiêu tốn gần 6 triệu USD, trong đó, chính quyền bang Michigan chi khoảng 2 triệu USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

VinFast chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3

VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.

Ra mắt Honda CR-V e:FCEV 2024 phiên bản dùng nhiên liệu hydro

Honda CR-V e:FCEV 2024 dùng động cơ sử dụng hydro kết hợp cắm sạc, sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào cuối năm nay

Ô tô điện mini: Điểm sáng của thị trường ô tô Việt nửa cuối năm 2023?

Trước tình hình thị trường ô tô Việt lao dốc trầm trọng từ đầu năm 2023, sự xuất hiện của phân khúc ô tô điện mini là một tín hiệu tích cực hứa hẹn có thể là một chiến binh mới giúp thị trường khởi sắc trong nửa cuối năm 2023.

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin mới cho xe điện VF 5 mức phí từ 1.2 triệu đồng/ tháng

Ngoài hai gói thuê pin trên và dưới 3.000 km/ tháng thì VinFast vừa bổ sung thêm gói thuê mới phù hợp cho tệp khách ít sử dụng xe.

Ô tô điện chiếm thị phần ngang xe xăng tại châu Âu

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), phương tiện sử dụng điện tăng hơn 20%, trong khi các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đang gặp khó.

Có thể bạn quan tâm