Chiến lược đặt tên xe điện độc đáo của Proton: mở cuộc thi đặt tên

Thứ Hai, 03/06/2024 - 12:48

Để tạo sự chú ý và tương tác tích cực từ công chúng đối với dòng xe điện sắp ra mắt, hãng xe Malaysia đã quyết định tổ chức một cuộc thi đặt tên.
Với giờ chót là 23h59 ngày 5/6, cuộc thi "Đặt tên thương hiệu Proton EV" đã quảng bá giờ chót, góp phần hấp dẫn người dân Malaysia đăng ký đặt tên cho dòng xe điện đầu tiên chuẩn bị giới thiệu của hãng Proton.

Tiền thưởng, gồm giải thưởng lớn nhất trị giá 5.000 RM tiền mặt (25 triệu đồng), 1.500 RM cho giải nhì, 1.000 RM cho giải ba và 100 RM cho 5 bài dự thi đồng giải tư.

Cuộc thi đặt tên cho mẫu xe điện đầu tiên của Proton đã thu hút sự chú ý lớn, với hơn 22.000 bài dự thi được gửi đến.

Theo quy định của cuộc thi, người tham dự phải điền thông tin vào một biểu mẫu đăng ký trên trang web của hãng, cung cấp tên cho chiếc xe và sắp xếp các hình ảnh theo thứ tự của câu hỏi trong một bài kiểm tra.

Ban tổ chức đã tiết lộ rằng đã nhận được hơn 22.440 bài dự thi cho đến nay.

Dự án xe điện đầu tiên được triển khai bởi Proton New Energy Technology (Pro-Net), một công ty liên doanh giữa Proton và Geely.

Thông báo về cuộc thi đi kèm với một đoạn video giới thiệu về một bản vẽ phác thảo, tiết lộ rằng chiếc xe điện mới của Proton sẽ dựa trên nền tảng của mẫu xe Trung Quốc Geely Galaxy E5, được phát triển cho thị trường tay lái bên phải.

Geely Galaxy E5 là một mẫu xe SUV phân khúc C, với chiều dài 4.615mm, chiều rộng 1.901mm và chiều dài cơ sở 2.750mm.

Mặc dù chưa có thông tin kỹ thuật cụ thể ngoài các số liệu trên, nhưng thông tin rò rỉ cho biết chiếc xe điện dự kiến sẽ có công suất khoảng 210 mã lực, tốc độ tối đa 175km/h và có thể đi được 530km mỗi lần sạc.

Ông Zhang Qiang, Giám đốc điều hành của Pro-Net, đã kêu gọi những người chưa tham gia cuộc thi để tham gia và để lại dấu ấn trong lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Malaysia.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện MG4 EV chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Ngày 1/6/2024, Xe được bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng 6 màu sắc ngoại thất, mức giá dao động 828-948 triệu đồng.

Telo - xe bán tải điện "cỡ Mini" nhưng đa năng

Nhà thiết kế người Thụy Sĩ Yves Behar đã tạo ra chiếc xe điện có tên Telo, phù hợp với sức chứa hành khách và hàng hóa của một chiếc xe bán tải đi trong phố nhỏ.

Trung Quốc đã thống lĩnh xe điện toàn cầu như thế nào

Các hãng xe điện của Trung Quốc đang chứng minh thực lực chiếm lĩnh thị trường ô tô năng lượng mới trên toàn cầu, khiến nhiều đối thủ lo lắng lẫn nể phục.

Châu Âu ra mắt mẫu ô tô điện cực rẻ thách thức Trung Quốc

Hãng Citroen ra mắt mẫu xe điện e-C3 với mức giá cực rẻ chỉ 25.000 đô la khiến thị trường ô tô bình dân châu Âu sôi động hơn bao giờ hết.

Nissan Leaf là xe ô tô điện rẻ nhất tại Mỹ

Nissan Leaf chính thức ghi dấu mình trở thành mẫu xe ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Mỹ kể từ năm 2024.

Có thể bạn quan tâm