Bảo vệ lốp ô tô như thế nào trong mùa hè nắng nóng?

Thứ Hai, 15/07/2024 - 22:42

Trong mùa nắng nóng, việc nổ lốp xe khi đang di chuyển không phải là hiếm, dẫn đến mất lái và gây ra tai nạn.
Câu Hỏi:

Mùa nắng nóng xảy ra không ít trường hợp xe đang đi bị nổ lốp dẫn đến mất lái, gây tai nạn. Xin tư vấn cách bảo quản, sử dụng lốp ô tô phù hợp trong thời tiết này?

Văn Huế (quận 2, TP.HCM)

 

Ông Nguyễn Văn Hà, Giám đốc kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Ô tô HZ Auto (121 Nguyễn Văn Giáp, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn:

Bạn cần đặc biệt chú ý đến lốp xe trong mùa nắng nóng. Nhiệt độ mặt đường tăng cao có thể làm áp suất lốp tăng vượt mức bình thường, dẫn đến nguy cơ nổ lốp.

Ngoài ra, các yếu tố như lốp bơm quá căng hoặc quá non, áp suất không đều giữa các lốp, hoặc sử dụng lốp đã quá hạn, bị mòn lệch, hay biến dạng cũng có thể dẫn đến nổ lốp.

Để phòng tránh, hãy thường xuyên kiểm tra và bơm lốp đúng áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất (thông tin thường ghi trên tem dán ở cửa xe hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng), đặc biệt trong mùa nắng nóng. Tốt nhất, bạn nên bơm khí Nitơ (N2) cho lốp.

Ngoài ra, hãy chở đúng tải trọng và sắp xếp hàng hóa phù hợp với khả năng chịu tải của lốp. Kiểm tra các dấu hiệu lốp xuống cấp như độ mòn, độ lão hóa, và biến dạng.

Nên thay lốp sau khoảng 60.000 - 100.000 km hoặc sau 5 - 7 năm sử dụng, chọn loại có chứng nhận hợp quy theo quy định. Trong mùa nóng, hạn chế đi vào các địa hình khắc nghiệt và nên đỗ xe ở nơi thoáng mát.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Có nên lắp thảm lót sàn 6D cho ô tô?

Việc lắp thảm 6D là cách giúp bạn có thể hạn chế được tình trạng bám bẩn, chống lan tràn chất bẩn cũng như vệ sinh dễ dàng hơn. 

Bỏ những việc làm sau để làm giảm nguy cơ cháy xe mùa nắng nóng

Mùa hè nắng nóng là lý do gây ra các vụ cháy xe trong thời gian gần đây. Nhưng nguyên chính lại phần lớn đến từ sự bất cẩn của các chủ xe.

Nếu xe có 5 dấu hiệu sau, quạt tản nhiệt của động cơ có thể đã hỏng

Quạt tản nhiệt động cơ bị hỏng hoặc sắp hỏng sẽ có những dấu hiệu đi kèm và người dùng nên biết để có thể xử lý sớm, tránh gây ra những hư hại tốn kém chi phí.

Những điểm không nên chọn khi mua xe ô tô

Khi chọn mua ô tô, bạn cần tính đến cả chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, dưới đây là một số đặc điểm nên tránh để tiết kiệm chi phí không đáng có.

Có cần thiết mở nắp ca-pô xe ô tô điện để kiểm tra khoang động cơ không?

Nắp capo xe ô tô là một trong những bộ phận ngoại thất quan trọng của xe có nhiệm vụ bảo vệ và đảm bảo an toàn cho hệ thống động cơ. Tuy nhiên với xe điện thì không cần thiết phải thường xuyên kiểm tra khoang động cơ.

Có thể bạn quan tâm

  • Cần lưu ý những gì khi mua bơm lốp ô tô
    Cần lưu ý những gì khi mua bơm lốp ô tô
    Bơm lốp xe hơi là một kỹ năng cơ bản mà bất kỳ tài xế nào cũng nên biết và thực hiện đều đặn. Việc bơm lốp sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các tình huống khẩn cấp như xì lốp, lốp bị đâm sau khi đã sử dụng lốp dự phòng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn khi lái xe mà còn giúp bảo vệ lốp xe khỏi những hư hỏng nghiêm trọng và tiết kiệm chi phí sửa chữa trong tương lai.
  • Người dùng cần biết những lỗi thường gặp trên Toyota Innova
    Người dùng cần biết những lỗi thường gặp trên Toyota Innova
    Phân khúc MPV tại Việt Nam suốt nhiều năm liền là sự thống trị của Toyota Innova, với doanh số vượt trội so với phần còn lại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều khách hàng đã nhận ra một vài lỗi thường xuất hiện trên xe khiến họ thấy khó chịu.
  • Xử lý tình huống xăng dầu đổ vào nội thất xe ô tô?
    Xử lý tình huống xăng dầu đổ vào nội thất xe ô tô?
    Trước tiên, hãy tắt máy ngay lập tức để đảm bảo an toàn. Sau đó, mở tất cả các cửa xe để thông gió, giúp giảm bớt mùi xăng dầu và tránh nguy cơ cháy nổ. Tiếp theo, sử dụng khăn giẻ thấm hút càng nhiều xăng dầu càng tốt. Sau khi đã thấm hút xong, hãy dùng dung môi hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch khu vực bị đổ, đảm bảo không để lại vết bẩn và mùi khó chịu. Việc xử lý kịp thời và đúng cách sẽ giúp bảo vệ nội thất xe cũng như đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách.
  • Cách đơn giản để động cơ Ô tô bền bỉ sau 5 năm sử dụng
    Cách đơn giản để động cơ Ô tô bền bỉ sau 5 năm sử dụng
    Một chuyên gia ô tô nổi tiếng trên YouTube, người có hơn 50 năm kinh nghiệm, về một mẹo quan trọng: thay thế một bộ phận thiết yếu giúp động cơ ô tô hoạt động bền bỉ hơn và tránh được các hư hỏng không cần thiết.
  • Trên ô tô những bộ phận nào bị cấm độ?
    Trên ô tô những bộ phận nào bị cấm độ?
    Độ xe là việc thay đổi thiết kế bên ngoài hoặc bên trong ô tô để tăng khả năng vận hành cũng như làm thay đổi diện mạo của chiếc xe.