Xe điện MINI Aceman 2024 xuất hiện trên đường phố Bắc Kinh

Thứ Ba, 23/04/2024 - 00:56

MINI Aceman là mẫu xe thuần điện, sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh 2024.

MINI Aceman sẽ ra mắt thế giới tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh sắp diễn ra vào tuần tới. Mẫu xe được định vị nằm giữa MINI Cooper và Countryman trong dòng sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên, không như hai mẫu kia, Aceman là xe thuần điện BEV, không có bản động cơ đốt trong.

MINI Aceman trong lớp nguỵ trang

MINI Aceman sẽ được sản xuất bởi Spotlight Automotive, một liên doanh được thành lập bởi BMW và Great Wall Motor (GWM).

Hiện tại, công ty không cung cấp nhiều thông tin chi tiết và những bức ảnh giới thiệu cho thấy Aceman được ngụy trang để che giấu thiết kế. Tuy nhiên, mẫu xe này đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) Trung Quốc vào tháng trước.

Dựa trên thông tin từ MIIT, Aceman sẽ có hai phiên bản gồm tuỳ chọn cơ sở và bản S cao cấp hơn. Chiều dài của xe từ 4.076 – 4.094mm, rộng 1.754 mm, cao 1.515 mm và có chiều dài cơ sở 2.606 mm. Để so sánh, Countryman hiện tại có chiều dài 4.433mm, rộng 1.843mm và cao 1.656mm. Chiều dài cơ sở trải đạt 2.692mm.

Hình ảnh MINI Aceman được hé lộ tại Trung Quốc.

Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ pin niken mangan coban (NMC) do công ty con Svolt của GWM cung cấp. Trong đó Aceman tiêu chuẩn có phạm vi hoạt động lên tới 300km. Mô-tơ điện trên phiên bản này có công suất 181 mã lực, được đặt ở phía trước. Về thông số kỹ thuật, Mini Aceman sẽ dùng chung nền tảng khung gầm với Mini Cooper Electric. Phiên bản tiêu chuẩn được cho là sử dụng một mô-tơ điện lắp ở cầu trước, cho công suất 181 mã lực và cụm pin 40,7kWh.

Với Aceman S, động cơ điện có công suất cao hơn là 215 mã lực, cho tốc độ tối đa đạt 170km/h thay vì 160km/h như bản tiêu chuẩn. Bộ pin trang bị cũng lớn hơn, cho phép Aceman S di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài Aceman, MINI cũng sẽ trưng bày MINI Cooper cả hai phiên bản E và SE cũng như Countryman John Cooper Works tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh 2024. Phiên bản JCW sẽ có một số nâng cấp về trang bị ngoại thất, khung xe nhưng động cơ không đổi.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cuộc đua giảm giá nhóm xe gầm cao vẫn chưa hạ nhiệt

Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson hay Honda CR-V đều được duy trì mức khuyến mại sâu từ hãng, cộng dồn với chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ.

Top xe sedan giá 1 tỷ tháng 5/2023: Có dấu hiệu khởi sắc dù toàn thị trường giảm

Phân khúc xe sedan giá 1 tỷ trong tháng 5 ghi nhận tới hơn nửa trong số đó đạt mức tăng trưởng, trong khi mẫu xe dẫn đầu Toyota Camry tiếp tục sụt giảm doanh số.

Forbes Ấn Độ: Chiến lược của VinFast ngược dòng với Tesla tại thị trường lớn thứ 3 thế giới

Đại diện VinFast nói với Forbes Ấn Độ: “Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Mặc dù tỷ lệ thâm nhập của xe điện đang ở mức 1%, nhưng có tiềm năng rất lớn trong việc áp dụng BEV (xe điện chạy pin) ở đây mà VinFast đang mong muốn tham gia”.

Chi tiết Hyundai Palisade vừa ra mắt tại Việt Nam, đối thủ của Ford Explorer

Hyundai Palisade thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh với những mẫu xe như Ford Explorer (giá từ 2,4 tỷ đồng) và Volkswagen Teramont (2,5 tỷ đồng), nhưng có giá mềm hơn đáng kể, dao động từ 1,469-1,589 tỷ đồng.

VinFast VF 6 xuất hiện tại Mỹ và đường phố Việt Nam, ấn định ngày ra mắt 29/9

Sáng 25/9, Fanpage chính thức của VinFast đăng tải đoạn video ngắn về VF 6 ẩn ý việc ra mắt vào ngày 29/9 tại Việt Nam. Trước đó, những hình ảnh mới nhất của VinFast VF 6 xuất hiện trên đường phố Việt Nam được chia sẻ “chóng mặt” trên các diễn đàn, mạng xã hội. Cùng thời điểm, mẫu SUV điện này cũng bị bắt gặp tại Mỹ, gây không ít tò mò liệu có sự khác biệt giữa 2 phiên bản tại 2 thị trường.

Có thể bạn quan tâm