Volvo hé lộ sắp tung sedan hạng sang chạy điện hàng đầu ES90 vào năm sau

Thứ Năm, 19/09/2024 - 11:38

Có vẻ như Volvo ES90 sẽ là một mẫu sedan điện hạng sang cỡ lớn, với trục cơ sở còn dài hơn cả bản S90 L hiện tại khi nó ra mắt vào tháng 3 năm sau.

Volvo đã gây bất ngờ vào cuối sự kiện 90/90 bằng cách tung ra một đoạn giới thiệu ngắn về ES90 , trước khi ra mắt vào tháng 3 năm 2025. Chiếc sedan điện hàng đầu của Volvo, được biểu thị bằng chữ “E” trong tên xe, là sự thay thế cho chiếc S90 hiện đã 8 năm tuổi. Tuy nhiên, với nhu cầu về xe điện đang chậm lại tại thời điểm này, có khả năng là người tiền nhiệm chạy bằng xăng của nó sẽ tiếp tục tồn tại trong một thời gian nữa, với một đợt facelift sâu rộng tương tự như chiếc XC90 mới cũng được ra mắt tại sự kiện này.

Chưa có thông tin chi tiết nào được tiết lộ, chỉ có một vài hình ảnh mờ cho thấy một vòm mui với các ô cửa kính tương tự như S90 nhưng với cửa sau dài hơn rõ rệt. Chúng được kết hợp với các chi tiết như tay nắm cửa bật ra và gương chiếu hậu không khung mỏng hơn - cả hai đều được lấy cảm hứng từ EX90.

Đó không phải là tất cả những gì nó sẽ chia sẻ với người anh em SUV của mình - chiếc xe dự kiến ​​sẽ được xây dựng trên cùng một Kiến trúc sản phẩm có thể mở rộng thế hệ thứ hai (SPA2) như EX90. Điều này có nghĩa là nó sẽ đi kèm với cùng một động cơ và các tùy chọn pin tương tự. Trong đó bao gồm biến thể dẫn động cầu sau Single Motor sản sinh công suất 279PS và mô-men xoắn 490Nm, mẫu xe dẫn động bốn bánh Twin Motor sản sinh công suất 408PS và mô-men xoắn 770Nm, và bản hiệu suất cao Twin Motor với công suất 517PS và mô-men xoắn 910Nm.

Về phạm vi hoạt động, pin 104 kWh của mẫu RWD cung cấp con số được xếp hạng WLTP lên tới 580km trên EX90, trong khi gói 111kWh lớn hơn chỉ dành riêng cho xe AWD và cho phép chúng di chuyển tới 614km. Với trọng lượng nhẹ hơn (EX90 có trọng lượng lên tới 2,8 tấn) và thân xe khí động học hơn, ES90 thậm chí còn có thể tiết kiệm năng lượng hơn, mặc dù có thể có pin nhỏ hơn.

Không giống như EX90, được sản xuất tại Nam Carolina, ES90 được cho là sẽ được sản xuất tại Chiết Giang, Trung Quốc tại một nhà máy liên doanh giữa Geely và Volvo. Điều này là do ES90 có thể được thiết kế cho Trung Quốc, nơi doanh số bán xe sedan vẫn mạnh, mặc dù nó vẫn sẽ được cung cấp trên thị trường toàn cầu. Điều này cũng làm dấy lên khả năng sẽ có phiên bản xe wagon trong tương lai, được dự đoán sẽ có tên gọi EV90.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tại Việt nam thêm hãng ô tô Trung Quốc chốt lịch

Thương hiệu Haval thuộc Great Wall Motors sẽ trình làng mẫu xe đầu tiên đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8.

Vì sao các dự án xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời đều thất bại?

Hàng loạt dự án xe điện năng lượng mặt trời công bố sản phẩm, nhưng chưa có mẫu xe nào đến nay được thương mại hóa thành công.

Công ty ô tô thông minh mới của Huawei được định giá lên tới 35 tỷ USD

Công ty sản xuất linh kiện và phần mềm ô tô thông minh mới của Huawei Technologies được định giá lên tới 250 tỷ nhân dân tệ (34,67 tỷ usd) sau khi bán cổ phần cho các nhà đầu tư.

Kinh tế bất ổn, các startup xe điện Trung Quốc dốc sức vào các mẫu xe giá rẻ

Hai trong số những công ty khởi nghiệp về xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc, Nio và Xpeng, đang đặt rất nhiều hy vọng vào những mẫu xe mới, rẻ hơn khi người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng trong bối cảnh kinh tế bất ổn.

Phố Wall gióng hồi chuông cảnh báo với ngành xe điện

Cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 17% kể từ khi gã khổng lồ xe điện này rút lại kỳ vọng tăng trưởng trong cuộc họp báo thu nhập quý 3 mới đây.

Có thể bạn quan tâm