Toyota ra mắt 2 xe thuần điện mới là bZ3C và bZ3X

Thứ Ba, 30/04/2024 - 12:07

Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh, Toyota đã giới thiệu đến người dùng không chỉ một mà 2 mẫu SUV thuần điện mới của hãng là bZ3C dáng coupe 4 cửa và bZ3X dạng SUV 7 chỗ.

Cách đây 1 năm, Toyota đã ra mắt hai mẫu xe ý tưởng thuần điện BEV chạy pin mới thuộc dòng bZ tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 được gọi là Toyota bZ Sport Crossover và bZ FlexSpace. Hiện tại hãng đã tiếp tục giới thiệu các bản thương mại của chúng là Toyota bZ3C và bZ3X. Tuy nhiên hiện Toyota vẫn giữ kín các thông tin chi tiết về cả 2 mẫu SUV mới.

2 mẫu SUV điện mới đã được phát triển với sự hợp tác của BYD, FAW và Trung tâm R&D Intelligent ElectroMobility Toyota. Toyota bZ3C ban đầu được biết đến là một chiếc sedan được BYD và Toyota hợp tác phát triển. Thế nhưng ở lần trở lại này, Toyota quyết định dùng "bZ3" đặt tên cho một dòng xe sử dụng hệ thống truyền động mới của hãng.

Toyota bZ3C được định vị ở phân khúc crossover cỡ C, tương tự một chiếc C-HR bản chạy điện. Đầu xe được giản lược lưới tản nhiệt, đầu xe được trang bị dải đèn LED vắt ngang với cặp đèn hình chữ C ngược.

Giống như rất nhiều mẫu xe điện chạy pin BEV khác hiện có, cabin của bZ3C nổi bật với màn hình thông tin giải trí trung tâm đồ sộ ở giữa bảng điều khiển. Nó có thiết kế hoàn toàn đơn giản và tối giản tương tự Tesla và bao gồm hệ thống chiếu sáng xung quanh bắt mắt.

BZ3X lớn hơn nhiều so với bZ3C và có hình dáng SUV truyền thống hơn, phần nào khá giống Innova Cross thuộc phân khúc xe đa dụng cỡ trung. Tuy nhiên, phần đầu xe không có gì truyền thống với đèn pha mỏng và mặt ca-lăng kín. Nó cũng có vòm mui dựng đứng hơn hơn bZ3C và có đèn hậu đặc biệt. Theo xu hướng thiết kế hiện nay, phía sau còn có một thanh đèn LED.

Cabin của bZ3X có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với người anh em của nó nhưng trung tâm vẫn là màn hình thông tin giải trí lớn. Các thành phần quan trọng khác có thể nhìn thấy bao gồm vô lăng hai chấu, cụm đo kỹ thuật số và 2 bàn sạc điện thoại không dây. Xe cũng có một bộ mui panorama kính toàn cảnh. 

Hiện tại, Toyota vẫn chưa cho biết chính xác động cơ được gắn bên trong chiếc bZ3C và bZ3X. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho răng nguồn cung cấp năng lượng cho 2 mẫu SUV này có thể là pin đến từ nhà cung cấp FinDreams, công ty con của BYD. Toyota cho biết cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái mới nhất. Hãng xác nhận cả 2 sẽ được bán ra chính thức trong vòng 12 tháng tới.

 

 

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe điện VinFast VF 6 bất ngờ xuất hiện, ngụy trang rất kỹ

Đây không phải là lần đầu tiên lộ diện, nhưng lần này mẫu VinFast VF 6 được nguy trang khá kỹ và dễ dàng nhận ra bởi những nét thiết kế đặc trưng khá giống với những mẫu concept từng được trưng bày.

Nissan đạt doanh số một triệu xe điện sau 13 năm

Nissan vừa thông báo doanh số bán xe điện toàn cầu của hãng đã vượt mốc một triệu chiếc, tính từ năm 2010 đến nay.

Xuất hiện ở Malaysia VinFast VF5 sắp phủ sóng Đông Nam Á

Sau Thái Lan, Indonesia, nhiều khả năng Malaysia sẽ là thị trường nước ngoài trong khu vực Đông Nam Á tiếp theo VinFast hướng tới.

Từng ra mắt hơn cả tỷ, Haval H6 HEV giảm giá hơn 20% để hút khách

Ra mắt vào tháng 8/2023 nhưng không lâu sau đó Haval H6 HEV đã có mức giảm hơn 240 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong cũng phân khúc.

Kia sắp ra mắt xe điện giá rẻ

Tại thị trường quê nhà, hãng xe Hàn Kia sắp trình làng chính thức mẫu xe điện EV3 gây chú ý bởi mức giá bán được cho là rẻ hơn các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm