Toyota giới thiệu SUV thuần điện dành cho đô thị, mở bán từ năm 2024

Thứ Sáu, 08/12/2023 - 06:33

Urban SUV Concept được định vị thuộc phân khúc B-SUV. Châu Âu là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này vào năm sau.

Toyota mang đến một sự kiện tại Bỉ mẫu xe concept điện cỡ nhỏ mang tên Urban SUV Concept. Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm 2024.
Urban SUV Concept là một trong 6 mẫu xe điện của Toyota sẽ được giới thiệu tại châu Âu trong vòng 2 năm tiếp theo. Xe có kích thước tổng thể 4.300 x 1.820 x 1.620 mm (dài x rộng x cao). Kích thước này tương đồng với mẫu Toyota Yaris Cross (4.310 x 1.770 x 1.655 mm).
Thiết kế phần đầu đầy đặn với dải đèn LED nối dài và vuốt lên phía trên, bên dưới là 2 thanh đèn định vị đặt dọc. Mặt ca-lăng được làm kín tương tự nhiều mẫu xe điện trên thị trường.
Ông Andrea Carlucci, giám đốc phát triển sản phẩm của Toyota, chia sẻ mẫu xe thuần điện này sẽ có 2 tùy chọn dẫn động là cầu trước hoặc 4 bánh, 2 tùy chọn pin với phạm vi di chuyển tối đa là 402 km.
Phần hông xe gây chú ý với tay nắm cửa phía trước đặt ẩn, trong khi tay nắm cửa phía sau thiết kế dọc theo cột C.
Hiện tại Toyota vẫn chưa công bố hình ảnh bên trong của mẫu xe concept này. Không ít tin đồn cho rằng hãng xe Nhật Bản sẽ sử dụng lại cách bố trí khoang lái của mẫu bZ4X.
Khi được mở bán tại châu Âu, Urban SUV Concept được xem là đối thủ mới của những mẫu SUV điện cỡ nhỏ như Volvo EX30, Jeep Avenger, MINI Aceman...
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Mercedes Benz Vision one Elevent: định hình tương lai

Mercedes-Benz một lần nữa đã vượt qua ranh giới đổi mới ôtô bằng việc ra mắt sản phẩm mới nhất:Vision One-Eleven. Nghiên cứu về ôtô thể thao chạy bằng điện này kết hợp ngôn ngữ thiết kế năng động cao với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện mang tính đột phá, thiết lập các tiêu chuẩn mới trong thế giới siêu xe. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe thử nghiệm huyền thoại C 111, Vision One-Eleven bày tỏ lòng kính trọng đối với quá khứ, đồng thời mang đến tầm nhìn tương lai về sự sang trọng.

Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?

Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.

Cuộc đua điện khí hoá ngày càng siết chặt với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, vốn do dự trong việc chuyển sang điện khí hóa, đang đi đến nhận định cho rằng họ cần phải tung ra nhiều xe điện ở Trung Quốc nếu muốn khôi phục vinh quang trước đây tại thị trường lớn nhất thế giới.

Toyota ra mắt 2 xe thuần điện mới là bZ3C và bZ3X

Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh, Toyota đã giới thiệu đến người dùng không chỉ một mà 2 mẫu SUV thuần điện mới của hãng là bZ3C dáng coupe 4 cửa và bZ3X dạng SUV 7 chỗ.

Có bao nhiêu cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay?

Khi lái một chiếc xe điện (Electric Vehicle) thì việc sạc điện là tất yếu. Điều đó có thể hơi phức tạp nếu ta không hiểu rõ về cách các tùy chọn sạc khác nhau, tương thích cho từng dòng xe điện. Dưới đây là những điều cần biết về các cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay.

Có thể bạn quan tâm