Toyota giới thiệu SUV thuần điện dành cho đô thị, mở bán từ năm 2024

Thứ Sáu, 08/12/2023 - 06:33

Urban SUV Concept được định vị thuộc phân khúc B-SUV. Châu Âu là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này vào năm sau.

Toyota mang đến một sự kiện tại Bỉ mẫu xe concept điện cỡ nhỏ mang tên Urban SUV Concept. Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm 2024.
Urban SUV Concept là một trong 6 mẫu xe điện của Toyota sẽ được giới thiệu tại châu Âu trong vòng 2 năm tiếp theo. Xe có kích thước tổng thể 4.300 x 1.820 x 1.620 mm (dài x rộng x cao). Kích thước này tương đồng với mẫu Toyota Yaris Cross (4.310 x 1.770 x 1.655 mm).
Thiết kế phần đầu đầy đặn với dải đèn LED nối dài và vuốt lên phía trên, bên dưới là 2 thanh đèn định vị đặt dọc. Mặt ca-lăng được làm kín tương tự nhiều mẫu xe điện trên thị trường.
Ông Andrea Carlucci, giám đốc phát triển sản phẩm của Toyota, chia sẻ mẫu xe thuần điện này sẽ có 2 tùy chọn dẫn động là cầu trước hoặc 4 bánh, 2 tùy chọn pin với phạm vi di chuyển tối đa là 402 km.
Phần hông xe gây chú ý với tay nắm cửa phía trước đặt ẩn, trong khi tay nắm cửa phía sau thiết kế dọc theo cột C.
Hiện tại Toyota vẫn chưa công bố hình ảnh bên trong của mẫu xe concept này. Không ít tin đồn cho rằng hãng xe Nhật Bản sẽ sử dụng lại cách bố trí khoang lái của mẫu bZ4X.
Khi được mở bán tại châu Âu, Urban SUV Concept được xem là đối thủ mới của những mẫu SUV điện cỡ nhỏ như Volvo EX30, Jeep Avenger, MINI Aceman...
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Gặp tân binh Spectre, xe siêu sang chạy điện đầu tay của Rolls-Royce

Rolls-Royce Spectre là bước khởi đầu cho kỷ nguyên xe điện của hãng xe siêu sang Anh quốc. Không lâu sau khi ra mắt toàn cầu, Spectre đã đặt chân tới châu Á - Thái Bình Dương.

Rò rỉ phiên bản thương mại xe điện Kia EV5

Các thông tin về mẫu xe điện Kia EV5 vừa được rò rỉ tại thị trường Trung Quốc trước ngày ra mắt không quá xa.

Toyota Kayoibako: Mẫu xe van cỡ nhỏ với khả năng tùy biến đa dạng

Toyota tiếp tục hé lộ thông tin chi tiết về một mẫu xe điện khác trong danh sách xe ý tưởng mà hãng xe trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp diễn ra. Mang tên gọi Toyota KAYOIBAKO, đây là mẫu xe van cỡ nhỏ có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ nhu cầu kinh doanh đến giải trí.

VinFast VF 3 chính thức công bố giá chỉ từ 235 triệu đồng

Mẫu xe điện nhỏ nhất của VinFast VF 3 có công suất 43 mã lực, tầm hoạt động 210 km, giá 240 triệu chưa gồm thuê pin, ưu đãi 235 triệu trong 3 ngày đầu.

Hãng điện thoại 'siêu rẻ' Xiaomi sắp bán mẫu ô tô điện đầu tiên

Thương hiệu điện thoại Xiaomi được cho là chuẩn bị mở bán mẫu ô tô điện Xiaomi SU7 với kích thước ngang ngửa Hyundai Ioniq 5, đồng thời trang bị rất nhiều công nghệ trên xe.

Có thể bạn quan tâm