Toyota Camry 2025 đời mới lập kỷ lục trong thử nghiệm an toàn của Australia

Thứ Tư, 25/09/2024 - 23:39

Phiên bản thế hệ mới của Toyota Camry được xếp hạng 5 sao an toàn theo chuẩn ANCAP với số điểm kỷ lục về khả năng bảo vệ người lớn ngồi trong xe.

Vào giữa tháng 9 này, Chương trình đánh giá xe mới của Australia (ANCAP) mới đây đã công bố kết quả thử nghiệm an toàn của mẫu Toyota Camry 2025 sắp bán ra tại nước này. Theo đó, phiên bản thế hệ mới của dòng sedan Nhật Bản được chấm thang điểm 5 sao cao nhất.

Đáng chú ý, với những nâng cấp ở khung gầm và thân xe so với thế hệ trước, Camry 2025 đã nhận được số điểm 95% về khả năng bảo vệ người lớn ngồi trong xe. Đây là thành tích cao nhất trong số các mẫu xe được thử nghiệm theo tiêu chuẩn mới nhất của ANCAP.

Bên cạnh đó, Toyota Camry 2025 đã đạt điểm tối đa trong nhiều bài kiểm tra khác như va chạm hông hay đâm vào cột. Xe cũng được đánh giá cao ở khả năng bảo vệ khi bị đâm trực diện khi chỉ bị trừ 0,96 trên 8 điểm tối đa ở hạng mục này.

Ngoài ra, Toyota Camry 2025 đạt 87% điểm ở khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 84% điểm ở khả năng bảo vệ người bị đâm phải và 81% ở mảng công nghệ hỗ trợ an toàn. Theo đánh giá của ANCAP, Camry thế hệ mới mang đến khả năng bảo vệ tốt cho cả người ngồi trong xe và người đi đường.

Ngoài ra, công nghệ phanh lùi khẩn cấp tự động và hệ thống nhắc nhở người lái mất tập trung không tự bật khi nổ máy xe. Do đó, ANCAP không cho Camry điểm ở mảng công nghệ dẫn tới điểm số "chỉ" 81%.

Những hạng mục bị ANCAP nhắc nhở trên Toyota Camry 2025 có thể kể tới hệ thống nhắc nhở người dùng bỏ quên trẻ nhỏ trên xe. Dòng sedan Nhật khi phát hiện cửa xe mở sẽ tự cảnh báo - công nghệ có phần khá lỗi thời.

Nhiều dòng xe mới trên thị trường có cảm ứng hoặc radar để phát hiện có trẻ nhỏ ngồi hàng sau hay không để nhắc nhở khi người dùng ra khỏi xe.

Toyota Camry 2025 thuộc thế hệ thứ 9 lần đầu được giới thiệu tại Mỹ và Trung Quốc vào tháng 11/2023. Sang tới năm 2024, mẫu xe này lần lượt chào sân các thị trường như Đài Loan và Singapore.

Mới đây nhất, Toyota Camry 2025 đã ra mắt tại thị trường Australia với giá khởi điểm từ 39.990 AUD (khoảng 670 triệu đồng). Mẫu xe này sau đó sẽ cập bến Đông Nam Á vào tháng 10 với điểm đến đầu tiên là Thái Lan.

Đây cũng chính là thị trường xuất khẩu Camry sang nước ta. Và theo nguồn tin từ tư vấn bán hàng, Toyota Camry 2025 dự kiến sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào tháng 12 năm nay hoặc đầu năm sau.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Đánh giá tân binh Skoda Kodiaq, giá cao nhưng thực ra lại là món hời

Với mức giá giao động từ 1,2 - 1,4 tỷ đồng - cao hơn hẳn các đối thủ cùng hạng đến từ Nhật - Hàn - Mỹ, Skoda Kodiaq hẳn sẽ kém hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Nhưng phải chạy thử, người tiêu dùng mới có thể thấy được đây thực chất lại là một đầu tư rất hời.

Ford Ranger trở thành xe bán tải cỡ trung tốt nhất, soán ngôi Honda Ridgeline tại Mỹ

Honda Ridgeline từng được đánh giá là chiếc xe bán tải cỡ trung tốt nhất tại Mỹ. Nhưng năm nay, danh hiệu đó đã thuộc về Ford Ranger 2024 nhờ phù hợp cho việc kinh doanh vận tải.

Với chi phí nhiên liệu chỉ bằng xe máy, chủ xe VinFast VF 6 khá bất ngờ

Với chi phí nhiên liệu chỉ khoảng 500-600 đồng/km, lại vô cùng tiện lợi, xe điện VinFast khiến chủ xe ngỡ ngàng vì đi ô tô nhưng tốn ngang xe máy.

Đánh giá Hyundai Palisade 2023: Đáng đồng tiền bát gạo

Nhờ khoang nội thất cao cấp, trải nghiệm vận hành mượt mà và không gian rộng rãi dành cho cả gia đình, "anh cả" Palisade hoàn toàn có thể trở thành một mẫu xe thành công của nhà Hyundai.

Chủ xe Honda HR-V RS đánh giá sau 14 tháng sử dụng, hơn 33.000 km đồng hành

"Honda HR-V RS tuy còn nhiều khuyết điểm trong thiết kế, nhưng về khả năng vận hành, không gian nội thất đều khiến gia đình tôi ưng ý và hài lòng", anh Nghiệp chia sẻ sau khi đồng hành cùng mẫu xe này hơn 14 tháng.

Có thể bạn quan tâm

  • MG7 1.5 Luxury bản thấp nhất thiếu nhiều trang bị
    MG7 1.5 Luxury bản thấp nhất thiếu nhiều trang bị
    MG7 có cánh gió tự động ở đuôi xe được quảng cáo là trang bị khiến MG7 nổi bật trong phân khúc. Nhưng nếu mua bản thấp nhất, khách hàng sẽ không có trang bị này.
  • BMW 3 Series E46: 20 năm vẫn chất lừ, mê hoặc dân chơi xe Đức
    BMW 3 Series E46: 20 năm vẫn chất lừ, mê hoặc dân chơi xe Đức
    BMW 3 Series thế hệ E46, ra mắt hơn 2 thập kỷ trước, vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ đối với những người đam mê xe Đức. Dòng xe này không chỉ nổi bật với thiết kế tinh tế và hiệu suất ấn tượng, mà còn đòi hỏi người sở hữu phải có hiểu biết sâu sắc và kiến thức về xe hơi. Chỉ những ai thực sự am hiểu và yêu thích dòng xe này mới có thể tận hưởng trọn vẹn giá trị mà BMW 3 Series E46 mang lại.
  • Subaru Forester: vẫn luôn là mẫu SUV gia đình phù hợp trong mọi thế hệ
    Subaru Forester: vẫn luôn là mẫu SUV gia đình phù hợp trong mọi thế hệ
    Trước thềm chuyển hướng từ nhập khẩu từ Thái Lan sang Nhật Bản, Subaru Forester tiếp tục khẳng định vị thế của mình như một mẫu SUV lý tưởng dành cho gia đình.
  • Đánh giá VinFast VF7: “Xe mạnh, lái phấn khích, chi phí siêu tiết kiệm”
    Đánh giá VinFast VF7: “Xe mạnh, lái phấn khích, chi phí siêu tiết kiệm”
    Là một người duy mỹ và đam mê trải nghiệm lái, anh Lê Thành Hưng (Hải Phòng) bị thuyết phục hoàn toàn bởi VinFast VF 7. Chiếc xe còn khiến vị khách hàng này bất ngờ hơn với chi phí sử dụng thấp hơn rất nhiều so với xe xăng cùng loạt chính sách độc quyền.
  • Đánh Giá Omoda C5: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV hạng B
    Đánh Giá Omoda C5: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV hạng B
    Tập đoàn ô tô Trung Quốc chính thức ra mắt thương hiệu Omoda tại thị trường Việt Nam cùng mẫu xe Omoda C5 là một bước đi chiến lược đầy táo bạo. Đây là một động thái thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tập đoàn đối với thị trường xe hơi đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đồng thời khẳng định tham vọng mở rộng tầm ảnh hưởng trong phân khúc SUV tại khu vực này.