So sánh các phiên bản Mitsubishi Outlander 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Thứ Ba, 13/08/2024 - 20:26

So sánh các phiên bản Mitsubishi Outlander 2024 tại thị trường Việt Nam

Outlander 2024 là mẫu crossover 7 chỗ hạng C từ thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi, được lắp ráp trong nước với 100% linh kiện nhập khẩu, giúp giá thành cạnh tranh. Xe nổi bật với nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn hiện đại. Tuy nhiên, Outlander 2024 vẫn chưa vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, hay Honda CR-V.

Ngày 28/02/2022, Outlander phiên bản mới nhất đã ra mắt tại Việt Nam, gồm 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium. Mitsubishi đã nâng cấp và bổ sung thêm trang bị nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá các phiên bản Mitsubishi Outlander 2024

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Outlander 2024 có 2 phiên bản với có mức giá bán cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán(triệu đồng)
Outlander CVT 2.0 825
Outlander CVT 2.0 Premium 950

Ngoại thất Mitsubishi Outlander 2024

Mitsubishi Outlander 2024 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.710 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm ở cả hai phiên bản. Kích thước này mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, cao lớn cùng không gian nội thất rộng rãi. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, mẫu crossover 7 chỗ này tạo ấn tượng mạnh mẽ với diện mạo thể thao, nam tính, và mang lại cảm giác vững chãi, an toàn cho người sử dụng.

Mitsubishi Outlander 2024 2.0 CVT 2.0 CVT Premium
Kích thước - Trọng lượng
Dài x rộng x cao (mm) 4.695 x 1.810 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.670
Khoảng sáng gầm xe (mm) 190
Trọng lượng không tải (kg) 1.500/1.535/1.610
Ngoại thất
Đèn trước Halogen LED
Đèn pha tự động Không
Cảm biến đèn bật/tắt
Đèn chỉnh độ cao Chỉnh tay Tự động
Đèn chạy ban ngày LED LED
Đèn sương mù Halogen LED
Đèn hậu LED LED
Đèn phanh trên cao
Gạt mưa tự động
Gương chiếu hậu Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ Sưởi Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ Sưởi
Tay nắm cửa ngoài Mạ chrome Mạ chrome
Kính cửa sau sậm màu
Gạt nước/sưởi kính sau
Giá đỡ hành lý mui xe
Cánh lướt gió đuôi xe
Lốp 225/55R18 225/55R18

Mitsubishi 2024 thực sự nổi bật khi nhìn từ phía trước với calang mạ chrome sáng bóng, kết nối liền mạch với cụm đèn trước vuốt mỏng, tạo thành một vòng cung ôm trọn đầu xe. Phiên bản Outlander 2.0 CVT tiêu chuẩn sử dụng đèn chiếu xa/gần và đèn sương mù Halogen, trong khi phiên bản 2.0 CVT Premium trang bị toàn bộ hệ thống đèn chiếu xa/gần, chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù dạng LED. Phiên bản Premium còn có tính năng đèn pha tự động và điều chỉnh độ cao đèn tự động, trong khi cả hai phiên bản đều có cảm biến bật/tắt đèn tự động.

Phần cản trước cùng màu với thân xe và hốc đèn sương mù được trang trí thêm nẹp chrome, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe và tăng thêm vẻ cứng cáp cho tổng thể chiếc xe. Cả hai phiên bản của Mitsubishi Outlander 2024 đều mang dáng vẻ săn chắc nhờ những đường gân nổi sắc nét ôm ngang hông xe từ đèn trước đến phía sau.

Các trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản bao gồm cửa kính sau tối màu, viền chrome ở khung dưới cửa sổ, tay nắm, bệ ốp cửa ngoài và gương chiếu hậu đồng màu thân xe, tích hợp các tính năng sưởi, chỉnh điện, gập điện, và đèn báo rẽ. Bộ lazang đa chấu 18 inch sang trọng cũng là một điểm chung của cả hai phiên bản Mitsubishi Outlander 2024.

Cả hai phiên bản đều duy trì thiết kế đuôi xe tinh tế và hiện đại với cụm đèn hậu LED vát chéo hình gấp khúc, ăng ten vây cá mập và cánh lướt gió trên cao. Phần cản sau đồng màu thân xe và tính năng cảm biến lùi hữu ích, tạo nên tổng thể phần đuôi xe đơn giản nhưng mạnh mẽ.

Nội thất Mitsubishi Outlander 2024

Mitsubishi Outlander 2024 2.0 CVT 2.0 CVT Premium
Vô lăng & cần số Bọc da Bọc da
Vô lăng chỉnh 4 hướng
Vô lăng tích hợp nút điều khiển
Lẫy chuyển số
Phanh tay điện tử
Giữ phanh tự động
Màn hình hiển thị đa thông tin
Cruise Control
Chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm
Gương chiếu hậu chống chói tự động
Chất liệu ghế Da Da kim cương
Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng 8 hướng
Ghế trước sưởi Không
Đệm tựa lưng Không Chỉnh điện
Hàng ghế thứ 2 Gập 6:4 Gập 6:4
Hàng ghế thứ 3 Gập 5:5 Gập 5:5
Điều hoà tự động 2 vùng 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Tay nắm cửa trong Mạ chrome Mạ chrome
Kính điện 1 chạm 1 chạm
Cửa sau đóng mở điện Không

Không gian nội thất của Mitsubishi Outlander 2024 mang đến một phong cách thực dụng nhưng vẫn sang trọng, nhờ chất liệu nhựa mềm giả da và các chi tiết ốp carbon. Cả phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Premium đều sở hữu thiết kế tương đồng, nhưng có một số điểm khác biệt về trang bị.

Khoang cabin của Mitsubishi Outlander 2024 có dung tích trên 3.600 lít, rộng rãi hàng đầu trong phân khúc. Cả hai phiên bản đều sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và lẫy chuyển số. Ghế bọc da trên cả hai phiên bản đều có thiết kế ôm sát người ngồi, có thể chỉnh điện 8 hướng và ngả 180 độ, tạo thành mặt phẳng nối liền với ghế sau. Phiên bản Premium còn có thêm các đường vân kim cương trên ghế, tựa lưng chỉnh điện và chức năng sưởi.

Hàng ghế thứ hai của Mitsubishi Outlander 2024 có khoảng trần và chỗ để chân rộng rãi, được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ tỳ tay tích hợp hộc đựng cốc. Đây là vị trí ngồi thoải mái cho ba người trưởng thành. Hàng ghế thứ ba, giống như các mẫu xe 5+2 khác, thích hợp cho trẻ em với 2 tựa đầu và thiết kế phẳng. Tuy nhiên, so với Honda CR-V hay Nissan X-Trail, Outlander 2024 có không gian chiều dọc rộng rãi hơn, đủ chỗ cho người lớn cao trên 1,7 m.

Dung tích khoang hành lý của Mitsubishi Outlander 2024 là 128 lít, bao gồm cả ngăn đồ ẩn dưới mặt sàn. Khi cần gia tăng sức chứa, người dùng có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4 và hàng ghế thứ ba theo tỷ lệ 5:5. Khi gập phẳng hàng ghế cuối, sức chứa của cốp tăng lên 477 lít, và khi gập cả hai hàng ghế sau, khoang hành lý mở rộng tối đa lên đến 1.608 lít, gấp 12 lần dung tích ban đầu.

Tiện nghi Mitsubishi Outlander 2024

Mitsubishi Outlander 2024 2.0 CVT 2.0 CVT Premium
Màn hình cảm ứng 8 inch 8 inch
Âm thanh 6 loa 6 loa
Đàm thoại rảnh tay
Android Auto/Apple CarPlay
Cửa sổ trời Không

Mitsubishi Outlander 2024 facelift được trang bị màn hình giải trí trung tâm 8 inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Cả hai phiên bản đều có các trang bị tiêu chuẩn như kết nối USB, AUX, Bluetooth, Android Auto/Apple CarPlay, tính năng đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động.

Không gian nội thất của Outlander 2024 luôn duy trì sự thoải mái nhờ hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hàng ghế sau được trang bị các cửa gió và cổng USB riêng, đảm bảo tiện ích cho mọi hành khách. Phiên bản 2.0 CVT Premium còn bổ sung tính năng chỉnh điện cốp sau và cửa sổ trời, nâng cao sự tiện nghi và thoải mái.

Vận hành Mitsubishi Outlander 2024

Mitsubishi Outlander 2024 2.0 CVT 2.0 CVT Premium
Động cơ 2.0L Xăng 2.0L Xăng
Công suất cực đại (Ps/rpm) 145/6.000 145/6.000
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 196/4.200 196/4.200
Hộp số CVT CVT
Dẫn động Cầu trước FWD Cầu trước FWD
Trợ lực lái Điện Điện
Dung tích bình xăng (lít) 63 63
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Đa liên kết với thanh cân bằng
Phanh trước/sau Đĩa thông gió

Kể từ khi ngừng cung cấp phiên bản 2.4 Premium, Mitsubishi Outlander 2024 hiện chỉ có hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium, đều sử dụng động cơ xăng 2.0L DOHC MIVEC (4B11). Động cơ này sản sinh công suất tối đa 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.200 vòng/phút.

Ngoài ra, với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD, Outlander 2024 cung cấp khả năng bám đường tốt hơn và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn so với hộp số có cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của cả hai phiên bản trên đường hỗn hợp dao động từ 7 – 8 lít/100km.

An toàn Mitsubishi Outlander 2024

Mitsubishi Outlander 2024 2.0 CVT 2.0 CVT Premium
Số túi khí 7 7
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Kiểm soát chân ga khi phanh
Cảnh báo & giảm thiểu va chạm phía trước Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo lệch làn đường Không
Hỗ trợ chuyển làn Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang Không
Kiểm soát chân ga khi phanh
Camera lùi
Cảm biến Sau Trước + sau

Với phương châm ưu tiên sự an toàn của người dùng, Mitsubishi đã trang bị cho Outlander 2024 các công nghệ an toàn tiên tiến, biến mẫu xe này thành một trong những lựa chọn 7 chỗ đáng tin cậy nhất trên thị trường. Outlander đã liên tiếp đạt chứng nhận IIHS Top Safety Pick+ trong 5 năm và lọt vào danh sách 10 xe crossover an toàn nhất.

Ngoài khung gầm RISE với các vùng mềm chủ động, cả hai phiên bản của Mitsubishi Outlander 2024 đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảm biến đỗ xe, camera lùi, hệ thống phanh ABS-EBD-BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát chân ga khi phanh và 7 túi khí.

Đặc biệt, phiên bản Outlander 2.0 CVT Premium còn được trang bị các tính năng an toàn cao cấp hơn so với bản tiêu chuẩn, bao gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, và hỗ trợ chuyển làn.

Mặc dù không vượt trội hơn các đối thủ trong phân khúc crossover 7 chỗ hạng C, Mitsubishi Outlander 2024 vẫn được ưa chuộng nhờ không gian rộng rãi, vận hành bền bỉ và độ an toàn cao. Được lắp ráp theo hình thức CKD, Outlander đạt chất lượng cao không kém các dòng xe nhập khẩu. Với mức giá dưới 1 tỷ đồng, đây là một lựa chọn lý tưởng cho các gia đình Việt.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

So sánh Suzuki XL7 Hybrid mới ra mắt với Mitsubishi Xpander tầm giá 600 triệu đồng?

Mới đây, Suzuki XL7 Hybrid đã được giới thiệu tới người dùng với nhiều cải tiến vượt bậc, đây cũng là mẫu MPV duy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam sau khi hãng quyết định ngưng phân phối mẫu Ertiga Hybrid. Vậy mẫu xe này có thể vượt qua được ông hoàng phân khúc MPV Mitsubishi Xpander không?

So sánh các phiên bản Mitsubishi Xforce 2024: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Mitsubishit Xforce có 4 phiên bản có trang bị khác nhau đi cùng mức giá bán khá chênh lệch. Hãy cùng Oto 365 so sánh sự khác biệt về giá bán, thông số kỹ thuật, trang bị tiện nghi và an toàn.

So sánh Chery Omoda 5 vs Kia Seltos: thông số, động cơ, tiện nghi, an toàn

Chery Omoda 5 là mẫu xe xuất xứ từ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đối thủ lớn nhất của tân binh tuy mới mà cũ này chính là Kia Seltos, một trong những mẫu SUV đình đám nhất trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao hiện tại.

So sánh các phiên bản MG5 2024: giá bán, màu sắc và thông số kỹ thuật

MG5, một mẫu sedan hạng C do thương hiệu Anh Quốc MG Motor phát triển (hiện thuộc tập đoàn SAIC Motor của Trung Quốc), ra mắt thế hệ thứ hai tại Đông Nam Á vào tháng 7/2021 tại Thái Lan. Đến tháng 2/2022, mẫu xe này chính thức ra mắt tại Việt Nam, tham gia vào phân khúc sedan dưới 600 triệu đồng.

So sánh các phiên bản xe Mitsubishi Attrage 2024: thông số, tiện ích, an toàn, động cơ

Mitsubishi Attrage là hãng xe sedan giá rẻ đến từ Nhật Bản. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, đây là mẫu xe lý tưởng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Với lợi thế về giá bán, mẫu xe đươc rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng hoặc kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

  • So sánh bộ ba xe Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce
    So sánh bộ ba xe Hyundai Creta, Kia Seltos, Mitsubishi Xforce
    Kia Seltos, Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce đều có phiên bản thấp nhất với mức giá 599 triệu đồng. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe này đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, mang lại những giá trị khác nhau mà khách hàng cần cân nhắc khi lựa chọn.
  • So sánh Mazda 3 2024 và Kia K3 2024 xe nào dành cho bạn
    So sánh Mazda 3 2024 và Kia K3 2024 xe nào dành cho bạn
    Mazda 3 và Kia K3 là hai mẫu sedan cỡ C thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những điểm khác biệt chính giữa Mazda 3 và Kia K3 để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn trong việc so sánh và lựa chọn mẫu xe phù hợp.
  • So sánh các phiên bản xe Kia Carnival 2024: giá bán, thiết kế, an toàn, động cơ
    So sánh các phiên bản xe Kia Carnival 2024: giá bán, thiết kế, an toàn, động cơ
    Kia Carnival là tên gọi dòng xe thế hệ mới của Kia Sedona, mẫu xe ghi điểm với người dùng bởi thiết kế hiện đại và cao cấp, không gian sử dụng rộng rãi, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
  • So sánh toàn diện giữa các phiên bản Hyundai Tucson 2024
    So sánh toàn diện giữa các phiên bản Hyundai Tucson 2024
    Hyundai Tucson là mẫu xe đến từ Hàn Quốc nhận được đánh giá cao từ cả giới chuyên gia và khách hàng về thiết kế tinh tế, không gian nội thất rộng rãi và trang bị tiện nghi hiện đại. Vào ngày 27/12/2021, Hyundai Thành Công chính thức ra mắt thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson 2024, mang đến nhiều cải tiến vượt trội về thiết kế và trang bị, nâng tầm trải nghiệm người dùng.
  • So sánh MG7 Premium 2024 và Toyota Camry 2.5Q 2024: giá bán, thông số, tiện nghi và an toàn
    So sánh MG7 Premium 2024 và Toyota Camry 2.5Q 2024: giá bán, thông số, tiện nghi và an toàn
    MG7 có giá bán hơn 1 tỷ đồng ở phiên bản cao cấp nhất là Premium, trong khi Toyota Camry vẫn đang bán tốt nhất phân khúc. Bài viết so sánh phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe.