Siêu phẩm mui trần Pagani Utopia Roadster giá 3,3 triệu USD

Thứ Sáu, 23/08/2024 - 11:16

Phiên bản mui trần của Utopia có hai kiểu đóng mở mui, khung vỏ làm bằng sợi carbon và số lượng giới hạn 130 chiếc toàn thế giới.

Utopia trình làng vào tháng 9/2022 nhằm thay thế mẫu Huayra danh tiếng. Trong giai đoạn phát triển Utopia, phiên bản mui trần được phát triển song song nhưng sau gần hai năm hãng mới chính thức công bố. Không chỉ thuần chất trong trải nghiệm, siêu xe này còn "hớp hồn" ngay từ thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên khác với Huayra vốn có bản mui trần, Utopia từ đó tới nay chỉ được bán với mui kín. Điều đó đã thay đổi khi Pagani Utopia vừa được ra mắt - và nó đẹp từ trong ra ngoài, từ thẩm mỹ tới thông số.

Được hoàn thiện với ngoại thất bằng sợi carbon lộ ra màu Habanero Red - một màu lấy cảm hứng từ màu đỏ Dubai Red của Zonda—chiếc Utopia Roadster trông thậm chí còn nổi bật hơn khi không có mui. Nó có tất cả các chi tiết thiết kế giống hệt với chiếc coupe: Đèn pha kép tròn, lưới tản nhiệt lớn, cửa sau hình chữ nhật và dĩ nhiên là toàn bộ cụm 4 ống xả. Nó thậm chí còn giữ được thiết kế mui xe truyền thống của chiếc coupe.

Roadster sử dụng bánh trước 21 inch so le và bánh sau 22 inch bọc trong lốp Pirelli P Zero Corsa Cyber có khả năng tương thích với ô tô. Cảm biến trong lốp đọc những thông tin như: ABS, chống sốc và kiểm soát kéo nhằm hỗ trợ tối ưu hoá hiệu suất. Và Utopia Roadster cần những điều tương tự, vì vậy nó giữ nguyên động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép mà AMG sử dụng cho bản coupe. Động cơ sẽ sản sinh công suất cực đại 852 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. Tất cả sức mạnh sẽ chỉ được truyền tới các bánh phía sau động cơ.

Utopia Roadster có tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 350km/h, chỉ kém 5km/h của chiếc coupe. Người mua có thể lựa chọn hộp số sàn tự động Xtrac 7 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số phía sau vô lăng, hứa hẹn “chuyển số nhanh như chớp”. Ngay cả với mui cứng có thể tháo rời, Utopia Roadster vẫn có trọng lượng giống hệt chiếc coupe - 1,28 tấn khô. Ấn tượng. Pagani tin rằng sức mạnh và sự nhẹ nhàng của khung carbon-titan nguyên khối tiên tiến đã giúp duy trì trọng lượng đó. Công ty cũng sử dụng hơn 40 “công thức của vật liệu composite” trong quá trình sản xuất Utopia để giúp nó nhẹ hơn.

Nội thất Utopia Roadster cũng không kém phần sang trọng của nó. Sợi carbon, da và nhôm bao phủ gần như từng cm. Cơ cấu chuyển số lộ ra đặc trưng của Utopia được dành cho hộp số sàn bảy cấp. Vô lăng thoạt nhìn thì không đẹp mắt lắm nhưng mà đã được làm lại vô cùng ngoạn mục. Nó được CNC nguyên khối với máy 5 trục trong 28h liên tục và có trọng lượng là 2,4 kg.

Xe có mức giá 3,3 triệu USD, giới hạn 130 chiếc toàn thế giới. Tuy vậy khách hàng có thể chi thêm tiền cho lớp hoàn thiện bằng carbon, hoặc gói thể thao với ghế carbon-titanium nhẹ hơn 20%, cùng lẫy chuyển số, cần số và thảm sàn cùng chất liệu. Gói thể thao cũng bổ sung ống xả titan và lốp Pirelli P Zero Trofeo RS. Xe sẽ chính thức ra mắt khách hàng tại Tuần lễ ôtô Monterey, Mỹ, vào giữa tháng 8.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cận cảnh siêu xe McLaren 750S đặc biệt giới hạn 6 chiếc toàn cầu

McLaren 750S có thể được xem là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của siêu xe 720S, với hơn 30% chi tiết là được thay đổi so với bản cũ

Volkswagen T-Cross 2025 ra mắt: thay đổi thiết kế và nâng cấp tiện ích

Hãng Volkswagen vừa giới thiệu T-Cross phiên bản nâng cấp giữa vòng đời ở thị trường Brazil. Mẫu xe được tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, đồng thời bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại. Đây là mẫu xe dành cho các thị trường đang nổi, bao gồm cả Việt Nam.

Cùng xem Lexus RX 450h+ vừa ra mắt với giá bán khoảng 1,68 tỷ đồng

Hãng xe Nhật đã cho ra mắt thêm phiên bản Lexus RX 450h+. Khối động cơ gồm máy xăng 2.5L và pin mang đến cho Lexus RX 450h+ công suất tối đa 304 mã lự

Ford Territory Sport 2024 được ra mắt với phong cách thể thao mạnh mẽ.

Ford Philippines đã mở rộng dòng sản phẩm Territory bằng việc giới thiệu phiên bản mới là Territory Sport. Được xem là phiên bản cao cấp nhất, Ford Territory Sport 2024 kết hợp giữa thiết kế ngoại thất sáng bóng và năng động cùng nội thất phong cách và tiện nghi.

Toyota Land Cruiser LC250 2024 được bán ra tại Nhật

Mẫu xe chủ lực trong dòng Land Cruiser bỏ hậu tố tên gọi Prado tại thị trường Nhật Bản, sử dụng động cơ xăng và turbodiesel mà không có bất kỳ hình thức điện khí hóa nào.

Có thể bạn quan tâm