Rolls Royce Cullinan 2024 ra mắt với nhiều thay đổi đáng giá

Thứ Tư, 08/05/2024 - 13:51

Rolls Royce Cullinan vừa chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV này. Phần đầu mới với cản trước có thiết kế khá lạ mắt.

Những chiếc xe đắt tiền Rolls-Royce thường có vẻ đẹp uy nghi trường tồn với thời gian. Đó là lý do dù đã ra mắt từ năm 2018 nhưng tới tận thời điểm hiện tại, không mấy ai có thể nói một chiếc Rolls-Royce Cullinan là lạc hậu mỗi khi thấy nó lăn bánh trên đường. Mặc dù vậy Rolls-Royce vẫn tiến hành nâng cấp giữa vòng đời cho chiếc xe để tạo ra Cullinan Series II.

 

Theo hãng xe siêu sang Anh quốc, đợt nâng cấp này nhằm đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng đông nhất mua Cullinan: những người ở độ tuổi trung bình 43, dành nhiều thời gian để di chuyển trong thành phố và thích tự lái xe.

Phần đầu xe khá đẹp và gọn gàng, Cullinan mới có cụm đèn trước LED projector mới thanh mảnh hơn, kết hợp với 2 dải LED định vị hình chữ L ngược mới như hình ria mép rủ xuống tạo khung cho phần đầu xe trông vuống vắn hơn.

Cản dưới cũng có thiết kế mới, lần đầu tiên có đèn nền tương tự như người anh em Spectre. Rolls Royce cho biết thiết kế này được lấy cảm hứng từ các tòa nhà cao chọc trời trong phành phố.

Di chuyển vào bên trong, nội thất cũng nhận được một số nâng cấp đáng chú ý bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số toàn chiều rộng, được lấy cảm hứng từ Spectre EV, một bức tượng nhỏ Spirit of Ecstasy nằm bên dưới đồng hồ và quyền truy cập vào ứng dụng Whispers - ứng dụng dành riêng cho các chủ xe Rolls Royce.

Các lựa chọn vật liệu mới bao gồm gỗ Grey Stained Ash, vải rayon làm từ tre được sử dụng trong cấu hình nội thất Duality Twill và ghế đục lỗ trông giống như những đám mây trôi trên trụ sở chính Goodwood của Rolls-Royce.

Phiên bản Cullinan Black Badge cũng nhận được một số nâng cấp tương tự như Cullinan Series II với cụm lưới tản nhiệt nổi bật, biểu tượng Spirit of Ecstasy và lần đầu tiên viền cửa sổ được hoàn thiện bằng màu đen thay vì mạ crôm. Cản sau cùng với hệ thống ống xả cũng có màu chrome đen hiệu ứng gương và mâm xe có đường kính 23 inch.

Bên trong cabin, Cullinan Black Badge mới có bảng điều khiển kỹ thuật số tương tự Cullinan Series II nhưng biểu tượng Spirit of Ecstasy màu đen và nội thất được trang trí bằng các chi tiết trang trí bằng các miếng ốp carbon.

Ngoài ra, phiên bản Cullinan Black Badge mới còn nhận được những hiệu chỉnh về ga và hộp số mang lại những trải nghiệm lái phấn khích hơn.

Cả hai phiên bản Cullinan Series II đều tiếp tục sử dụng sức mạnh từ động cơ V12. Động cơ tăng áp kép tạo ra công suất 570PS ở mức tiêu chuẩn và 600PS cùng mô-men xoắn 900Nm ở phiên bản Black Badge.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Xe hạng A dần đuối sức, mất chỗ đứng tại thị trường Việt

Cách đây 5 năm, xe hạng A từng là phân khúc được coi như "quá trứng vàng” cho các hãng xe hơi khi một số mẫu đạt doanh số ấn tượng, trên dưới 20.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, vị thế của dòng xe này đang ngày càng lung lay trước sự nở rộ của các phân khúc mới và yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.

Toyota Land Cruiser LC300 khan hàng, chênh gần một tỷ đồng

Khách hàng có nhu cầu mua LC300 số VIN 2023 phải trả mức tiền chênh lệch khoảng 650 triệu đồng, trong khi xe số VIN 2024 có mức chênh lên tới 900 triệu đồng.

Nissan Versa 2024 chốt giá chỉ từ 16.130 USD

Nissan Versa tại Mỹ (hay còn gọi là Nissan Almera tại thị trường Việt Nam và một số thị trường châu Á) vừa nhận được phiên bản 2024 với giá chỉ từ 16.130 USD, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Volvo tung ưu đãi lệ phí trước bạ, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Trong tháng 7/2023, khách hàng mua xe Volvo tại hệ thống đại lý chính hãng sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm quà tặng.

Bùng nổ xe MPV giá rẻ, cạnh tranh khốc liệt

Giá rẻ, đa dụng, tiết kiệm xăng, các mẫu xe MPV ngày càng 'hợp gu' với khách Việt. Sau 5 năm, đã có 6 hãng xe tại Việt Nam tham gia cuộc chơi này.

Có thể bạn quan tâm