Nissan Qashqai 2024 facelift ra mắt với kiểu dáng táo bạo

Thứ Sáu, 14/06/2024 - 10:04

Nissan Qashqai facelift 2024 được ra mắt với kiểu dáng táo bạo hơn bổ sung nhiều công nghệ mới cùng các lựa chọn hệ động lực hybrid nhẹ và e-Power.

Chỉ hơn 3 năm sau khi ra mắt lần đầu vào năm 2021, thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai đã trải qua nâng cấp đáng kể với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, nâng cấp nội thất và tích hợp công nghệ mới. Tính từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2021, hơn 350.000 chiếc xe SUV hạng B đã được bán tại châu Âu và Nissan đặt mục tiêu duy trì thành công này thông qua chu kỳ làm mới này.

Bắt đầu từ bên ngoài, diện mạo mới của Qashqai giống với mẫu xe điện Ariya nhờ có lưới tản nhiệt lớn hơn và nổi bật hơn. Không giống với xe điện, lưới tản nhiệt của Qashqai được thiết kế lấy cảm hứng từ vảy áo giáp cổ của Nhật Bản, với hàng chục chi tiết hình dấu phẩy màu đen bóng tạo nên phần mặt lưới.

Hoạ tiết đèn LED ban ngày trông đặc biệt hơn với 5 đèn nhỏ có hình dạng giống như vân lưới tản nhiệt. Chúng bao quanh đèn pha chính sắc nét hơn và có pha thích ứng phân bổ chùm sáng rộng hơn. Dải đèn phía trên cũng là đèn báo rẽ với xi-nhan LED đuổi, đây là tính năng mới cho SUV của Nissan.

Phần sau của Qashqai không có nhiều thay đổi lớn, với đèn hậu giữ nguyên kiểu dáng nhưng có thêm đèn LED ban ngày "dấu phẩy" giống ở phía trước và kính đèn trong suốt cùng ánh đỏ sáng. Khách hàng có thể chọn phiên bản N-Design với các chi tiết dưới xe và vòm bánh xe cùng màu với thân xe, đi kèm bánh xe hợp kim 20 inch. Các tùy chọn khác bao gồm bánh xe từ 18 đến 20 inch và màu sắc mới như Trắng ngọc trai, Đen ngọc trai và Deep Ocean. Ngoài màu đen, hai màu còn lại có thêm tùy chọn sơn 2 tông màu.

Khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy các phiên bản cao cấp của Nissan được bọc Alcantara trên nhiều vị trí khác nhau như bảng táp lô, ốp cửa và tựa tay cửa. Các chi tiết như nắp hộc đựng đồ trung tâm và đệm đầu gối cũng được chăm chút kỹ lưỡng.

Nissan cũng đã thực hiện những thay đổi nhỏ như sử dụng vật liệu mới có hoa văn cho bệ điều khiển trung tâm và thiết kế lại xung quanh cần số. Ghế ngồi được bọc da và có hệ thống chiếu sáng xung quanh, tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn khi ngồi bên trong.

Bố cục chung của bảng táp-lô không quá khác biệt so với mẫu trước khi nâng cấp, nhưng có hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect mới mạnh mẽ hơn để cung cấp các dịch vụ Google tích hợp như Google Maps, Google Assistant, truy cập vào Google Play và hơn thế nữa. Chúng được truy cập qua màn hình cảm ứng rộng, lớn hơn.

Các nâng cấp công nghệ khác cho Qashqai bao gồm màn hình quan sát xung quanh được sửa đổi sử dụng 4 camera và có chức năng 3D để giúp người lái xe phát hiện các mối nguy hiểm dễ dàng hơn. Điều này hoạt động cùng với hệ thống Phát hiện đối tượng chuyển động, phát ra âm thanh cảnh báo khi nhận thấy một vật thể chuyển động ở gần xe.

Để giúp người lái, Nissan đã thêm tính năng "chế độ xem nắp ca-pô vô hình" để nhìn thấy vị trí bánh trước như xuyên qua nắp ca-pô. Ngoài ra, xe còn có bộ nhớ vị trí điểm đỗ xe, cho phép lưu các vị trí đỗ xe thường xuyên ghé thăm để sử dụng GPS. Tính năng này giúp ghi nhớ vị trí chính xác để đỗ xe hoàn hảo mỗi lần, đặc biệt hữu ích khi không gian đỗ xe chật hẹp.

Trong khi đó, cụm đồng hồ kỹ thuật số sẽ thay đổi thiết kế mặt đồng hồ tùy theo chế độ lái đã chọn, trong đó Sport có giao diện màu đỏ, xanh lá cây ở chế độ Eco hoặc xám ở chế độ tiêu chuẩn. Các mẫu được trang bị hệ động lực e-Power có thêm giao diện kiểm soát lượng điện. Nhìn chung Qashqai 2024 sẽ chỉ được bán với các hệ động lực điện hoá.

Hệ thống e-Power có động cơ điện công suất 190PS và mô-men xoắn 330Nm để dẫn động bánh trước. Động cơ lấy năng lượng từ pin 1,8kWh được sạc bởi động cơ xăng 3 xi-lanh tăng áp dung tích 1.5 lít công suất 156PS. Động cơ xăng không trực tiếp đẩy các bánh xe, chỉ sạc pin cho động cơ điện.

Bên cạnh hệ thống e-Power, chiếc SUV còn có thể được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 1.3 lít được tăng cường bởi hệ thống hybrid nhẹ 12 volt. Động cơ này có công suất 140PS và 240Nm hoặc 158PS và 270Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT – hệ dẫn động bốn bánh là tùy chọn.

Hệ thống hỗ trợ lái xe đã được nâng cấp, bao gồm chức năng phanh khẩn cấp tự động được cải thiện để phát hiện nguy cơ va chạm và phản ứng nhanh chóng hơn. Hệ thống giữ làn đường tự động kích hoạt khi khởi động, còn hệ thống hỗ trợ tốc độ thông minh sẽ cảnh báo người lái nếu vượt quá tốc độ cho phép. Người lái có thể lựa chọn mức độ can thiệp mà họ muốn.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Ảnh thực tế BMW i7 phiên bản chống đạn

Phiên bản chống đạn của mẫu xe sang chạy điện BMW i7 vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Munich diễn ra từ 5-10/9/2023.

BMW X3 2024 lộ diện thiết kế lưới tản nhiệt tiếp tục gây tranh cãi

Dòng SUV cỡ nhỏ BMW X3 (G45) vừa bị rò rỉ hình ảnh chính thức trên mạng xã hội, và điểm nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên là thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn độc đáo.

Chuẩn bị ra mắt Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ mới

Mẫu xe hiệu năng cao Chevrolet Corvette ZR1 có thể được trang bị động cơ V8 twin-turbo 5.5L với công suất hơn 850 mã lực.

Cận cảnh Honda BR-V - MPV vừa ra mắt ở Việt Nam, giá từ 661 triệu đồng

Sáng 4/7, Honda Việt Nam ra mắt mẫu MPV cỡ nhỏ Honda BR-V nhập khẩu từ Indonesia với hai phiên bản G và L, giá lần lượt là 661 triệu đồng và 705 triệu đồng.

Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trước ngày ra mắt

Hình ảnh ngoại thất và thông số kỹ thuật cơ bản của Mitsubishi XFC phiên bản sản xuất thương mại vừa được hé lộ.

Có thể bạn quan tâm