Những mẫu ô tô mới sắp đặt chân đến thị trường Việt Nam

Thứ Sáu, 30/08/2024 - 21:43

Trong bốn tháng cuối năm 2024, thị trường ôtô trong nước sẽ sôi động hơn bao giờ hết với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới đáng chú ý, bao gồm Hyundai Santa Fe, Honda Civic, Subaru Crosstrek và Mitsubishi Triton.

Các mẫu xe thế hệ mới, cùng với các phiên bản nâng cấp hoặc lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, dự kiến sẽ tạo ra một cơn sóng mới trong thị trường ôtô nội địa trong những tháng còn lại của năm 2024. Đặc biệt, những mẫu xe này chủ yếu là xe nhập khẩu, trải dài từ phân khúc sedan đến SUV.

Mitsubishi Triton

Trong tháng 9/2024, thế hệ mới của Mitsubishi Triton sẽ diện kiến khách Việt. Xe vẫn sẽ được nhập khẩu Thái Lan và đang được các đại lý nhận cọc.

Triton thế hệ mới lăn bánh tại Thái Lan.

Mitsubishi Triton mới hoàn toàn tái thiết kế cả về ngoại thất lẫn nội thất, với một diện mạo hầm hố và cơ bắp hơn hẳn so với thế hệ trước. Khung gầm và hệ thống giảm xóc đã được cải tiến đáng kể, đồng thời xe còn được trang bị gói an toàn chủ động ADAS.

Mitsubishi Triton được trang bị động cơ dầu tăng áp 2.4 mới với ba tùy chọn hiệu suất khác nhau. Phiên bản cơ bản sản sinh công suất 148 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 330 Nm ở dải vòng tua 1.500-3.000 vòng/phút. Phiên bản trung cấp đạt công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Phiên bản cao cấp nhất đạt công suất 201 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 470 Nm ở dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút. Hiện tại, chưa rõ mẫu động cơ nào sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Santa Fe

Santa Fe thế hệ mới dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Mẫu SUV kết cấu unibody cỡ D tiếp tục được liên doanh Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ và trang bị cụ thể dành cho thị trường Việt Nam.

Santa Fe thế hệ mới lăn bánh tại Mỹ.

Hyundai Santa Fe mới hoàn toàn lột xác so với thế hệ trước về thiết kế tổng thể. Với ngoại hình vuông vức và khối hộp, Santa Fe mang đến một sự đổi mới đáng kể. Bên trong, thiết kế nội thất của Santa Fe được so sánh với các dòng xe sang như Range Rover, nhờ vào nhiều yếu tố tương đồng.

Trên các thị trường quốc tế, Santa Fe có nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm: động cơ tăng áp 2.5L sản sinh công suất 281 mã lực kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp; động cơ tăng áp 1.6L hybrid với công suất 180 mã lực và hộp số tự động 6 cấp; và động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 194 mã lực và hộp số tự động 8 cấp. Tất cả các tùy chọn động cơ đều là máy xăng.

Honda Civic hybrid

Mẫu sedan cỡ C của Honda sẽ có thêm biến thể hybrid với tên gọi e:HEV RS, dự kiến ra mắt tại triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 vào tháng 10 tới. Honda Civic nhập khẩu Thái Lan và hiện đang được các đại lý nhận cọc.

Honda Civic hybrid tại thị trường Thái Lan.

Honda Civic hybrid mới tại Việt Nam có những cải tiến nhẹ về thiết kế mặt ca-lăng, trong khi nội thất vẫn giữ nguyên cấu hình tương tự các phiên bản hiện tại. Mẫu xe này được nâng cấp với hệ thống âm thanh 12 loa Bose và trang bị hệ thống an toàn Honda Sensing là tiêu chuẩn.

Phiên bản Civic e:HEV RS được trang bị động cơ xăng 2.0 kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất 200 mã lực, tương tự như động cơ trên CR-V hybrid được bán tại Việt Nam từ tháng 10/2023. Động cơ này đi kèm với hộp số CVT.

Subaru Crosstrek

Cũng vào tháng 10, Subaru Crosstrek nhập Nhật sẽ ra mắt khách Việt. Đây là lần trở lại của mẫu CUV cỡ B+ thuộc Subaru (từng bán vào 2016), tham gia vào phân khúc đang phát triển sôi động nhất thị trường. Mẫu xe của Subaru là đối thủ tiềm năng của Toyota Corolla Cross.

Subaru Crosstrek tại Nhật Bản.

Hiện tại, thông tin về cấu hình trang bị và động cơ của Subaru Crosstrek tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tại Nhật Bản, Crosstrek được cung cấp với hai phiên bản là Touring và Limited, với mức giá khởi điểm từ 18.120 USD. Một điểm mới đáng chú ý trên thế hệ này là việc Subaru lần đầu tiên giới thiệu tùy chọn dẫn động cầu trước (FWD) bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) truyền thống, nhằm cung cấp một lựa chọn giá cả phải chăng hơn.

Tất cả các phiên bản Crosstrek tại Nhật đều sử dụng động cơ Boxer 2.0 hybrid. Động cơ này kết hợp máy xăng 2.0 với công suất 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng với một mô-tơ điện có công suất 13,6 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm. Xe được trang bị hộp số CVT, mang đến hiệu suất vận hành mượt mà và hiệu quả.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Sau 3 năm sử dụng Pin xe điện Tesla xuống cấp gây choáng

Theo một số nghiên cứu gần đây, hệ thống pin của hai mẫu xe điện Tesla Model 3 và Model Y đã cho thấy dấu hiệu xuống cấp rõ rệt sau ba năm sử dụng.

Toyota Land Cruiser LC300 đội giá 600 triệu: đừng nghĩ có tiền là mua được

Toyota Land Cruiser là mẫu SUV cỡ lớn hiện được Toyota Việt Nam niêm yết với giá 4,286 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng hầu như không thể mua xe với giá niêm yết và phải chấp nhận tình trạng chênh giá trên thị trường.

Mitsubishi Mirage bất ngờ bán đắt như tôm tươi khi hãng công bố chính thức khai tử

Mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage bất ngờ bứt phá doanh số chỉ sau nửa đầu năm 2024, dù phía nhà sản xuất công bố sẽ chính thức khai tử sản phẩm kể từ năm 2025.

Top 5 xe MPV bán chạy tháng 2/2024: Hầu hết các thương hiệu đều giảm mạnh

Tiêu thụ xe MPV tháng 2/2024 có sự xáo trộn mạnh khi hầu hết các thương hiệu đều giảm mạnh. Trong đó, Suzuki Ertiga từ vị trí số 2 đã rời bỏ bảng xếp hạng và Hyundai Custin quay trở lại

Ô tô Trung Quốc 'tấn công' thị trường Đông Nam Á

Trung Quốc mang theo tham vọng thống thị thị trường Đông Nam Á thông qua việc mang theo rất nhiều mẫu xe đa dạng đến Triển lãm BIMS 2024 đang diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Có thể bạn quan tâm