Ngắm Sedan siêu sang Mercedes-Maybach S 680 ra mắt bản mô phỏng du thuyền

Thứ Hai, 08/07/2024 - 17:10

Mercedes-Maybach S 680 Robbe & Berking là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu đồ gia dụng bằng bạc cao cấp có trụ sở tại Đức.
Nhằm kỷ niệm 150 thành lập thương hiệu đồ gia dụng bạc cao cấp Robbe & Berking, Mercedes-Benz hãng xe sang đến từ Đức đã giới thiệu một chiếc Mercedes-Maybach S680 đặc biệt, gây chú ý trong cộng đồng du thuyền của giới siêu giàu
Robbe & Berking cũng là đối tác lớn của Mercedes-Benz, chịu trách nhiệm chế tác các bộ ly champagne bằng bạc trên các mẫu xe Mercedes-Maybach kể từ năm 2002.
Ngoại thất của chiếc sedan siêu sang này được lấy cảm hứng từ mẫu du thuyền Sphinx 12mR được hạ thủy vào năm 1939. Đây cũng là mẫu du thuyền thân gỗ cổ điển được Robbe & Berking tu sửa khi mua lại vào năm 2005.
Xe được phát triển dựa trên chiếc Maybach S680 tiêu chuẩn. Sự đặc biệt nằm ở cách phối màu sơn ngoại thất hai tông màu độc đáo. Thân trên màu xanh Nautical Blue Metallic tượng trưng cho mây trời, thân dưới sử dụng sắc đỏ Patagonia Red tượng trưng cho biển cả mênh mông. Xen giữa hai tông màu này là đường kẻ màu trắng Opalite White Metallic tinh tế như vỏ sò.
Đi kèm là bộ mâm 5 lỗ đặc trưng của Mercedes-Maybach kích thước 20 inch. Chiếc Maybach S680 này có nội thất thậm chí còn đặc biệt hơn cả ngoại thất. Ghế ngồi, trần xe, táp-li cửa và thậm chí cả ngăn chứa đồ đều được bọc bằng da nappa màu trắng Crystal White do bộ phận Maybach Manufaktur Exclusive may thủ công. Điểm nhấn ở đây là họa tiết hình thoi được dập chìm vào ghế và chỉ khâu màu xám Orion Grey.
Nói đến những du thuyền, nhiều người thường nhắc đến những bộ phận được sử dụng một lượng lớn vật liệu gỗ cao cấp, và chiếc xe này cũng không phải ngoại lệ. Táp-lô trước hay bệ ngăn cách ở hàng ghế thứ hai trên chiếc Maybach S680 đặc biệt đều được sử dụng gỗ óc chó cao cấp. Những miếng gỗ này được chế tác tỉ mỉ với màu sắc tương đồng với boong tàu, điểm nhấn là các đường kẻ thanh mảnh làm từ nhôm dạng dọc tương tự như boong của các mẫu du thuyền cổ điển.
Ngoài ra, mẫu xe độc bản này còn sở hữu logo Maybach màu đỏ trên nền họa tiết 2 chữ M lồng ghép, hệ thống âm thanh cao cấp Burmester 4D, hàng ghế sau thương gia và không thể thiếu bộ ly champagne của Robbe & Berking.
Sức mạnh của chiếc Mercedes-Maybach S 680 đến từ khối động cơ V12 Biturbo dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.
Đi kèm là hộp số 9 cấp 9G-Tronic và hễ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Chiếc sedan cỡ lớn này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h.
Được sản xuất độc nhất 1 chiếc cho Robbe & Berking, mức giá của chiếc Mercedes-Maybach S 680 này không được công bố. Tại Đức, mẫu sedan này có giá khởi điểm từ 237.209 Euro (khoảng 257.000 USD). Tại Việt Nam, giá trị xe lên đến 15,99 tỷ đồng.
Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lamborghini Revuelto ra mắt tại Malaysia, giá quy đổi lên tới 32 tỷ đồng

Siêu xe Lamborghini Revuelto có giá bán sau thuế khá cao tại Malaysia, song được đồn đoán lên đến hơn 40 tỷ đồng nếu bán ở Việt Nam.

Sedan hạng sang Lexus IS dừng phân phối tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, Lexus Việt Nam đã quyết định ngừng phân phối mẫu sedan hạng sang IS tại Việt Nam.

Cận cảnh Peugeot 408 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam

Hôm qua 21/10, Thaco Auto đã chính thức ra mắt Peugeot 408 2023 tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản Allure, Premium và GT.

Toyota C-HR thế hệ thứ 2 chỉ có động cơ hybrid

Dòng SUV hạng C được Toyota sản xuất riêng cho thị trường châu Âu với duy nhất tùy chọn động cơ hybrid.

Ô tô điện BMW iX3 và BMW i4 giá từ 3,499 tỷ, cạnh tranh Mercedes-Benz

BMW iX3 và BMW i4 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhắm trực tiếp tới phân khúc hạng sang đang có sẵn đối thủ như Mercedes-Benz EQS, Porsche Taycan.

Có thể bạn quan tâm