Mercedes-Benz G-Class 80% Số Xe Vẫn Hoạt Động Sau Hơn 40 Năm!

Thứ Hai, 06/05/2024 - 11:29

Theo Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG, hầu hết những chiếc G-Class được sản xuất từ năm 1979 vẫn tiếp tục lưu thông trên đường cho đến thời điểm hiện tại.
Trong một số thị trường, các mẫu xe của Mercedes-Benz thường không được đánh giá cao về độ tin cậy và tuổi thọ. Tuy nhiên, Mercedes-Benz G-Class lại là ngoại lệ, với phần lớn các chiếc xe được sản xuất từ năm 1979 vẫn tiếp tục hoạt động trên đường.

Phát biểu về kỳ vọng đối với phiên bản G-Class điện mới, ông Michael Schiebe, Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG và đồng thời là người đứng đầu các đơn vị kinh doanh G-Class và Maybach, cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ duy trì được sức mạnh và tuổi thọ như các phiên bản truyền thống."

Theo trang Motor1, trong một cuộc phỏng vấn tại Pháp, ông Michael Schiebe nói với một nhóm nhà báo: "80% số lượng G-Class từng được sản xuất vẫn còn hoạt động trên đường. Điều này cho thấy mức độ bền bỉ và độ tin cậy của dòng xe này."

Mercedes đã sản xuất chiếc G-Class thứ 500.000 vào năm 2023, tức là vẫn còn hơn 400.000 chiếc đang lưu hành trên đường cho đến ngày nay.

Những chiếc xe Mercedes G-class có độ bền đáng kinh ngạc.

Schiebe nhấn mạnh: "Chúng tôi đặt khách hàng vào trung tâm của mọi quyết định. Chúng tôi luôn lắng nghe và cung cấp những gì họ muốn. Vì vậy, nếu họ mong muốn động cơ V8, chúng tôi sẽ cung cấp một động cơ V8 mạnh mẽ và hiệu quả."

Ông tiếp tục: "Phiên bản G-Class điện mở ra những cơ hội mới cho các đại lý. Chúng tôi có thể tiếp cận được những khách hàng trước đây chưa thể chứng tỏ sự quan tâm của họ."

Năm 2025, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu bán phiên bản G-Class tại Mỹ mà không còn trang bị động cơ V8 tăng áp kép nổi tiếng.

Ngoài ra, phiên bản G550 sẽ sử dụng động cơ truyền thống với cấu hình 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, kết hợp công nghệ mild-hybrid, thay thế cho động cơ V8 tăng áp kép trước đó.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Doanh số bán tải tháng 4/2024: Xe Nhật 'lép vế' trước xe Mỹ

Trong thị trường ô tô Việt Nam, phần lớn các mẫu xe bán tải cỡ trung đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, doanh số của chúng thường thấp hơn đáng kể so với mẫu xe bán tải của thương hiệu Mỹ - Ford Ranger. Điều này cho thấy sức hút và ưa chuộng của người tiêu dùng đối với Ford Ranger trong phân khúc này, có thể do sự đa dạng về tính năng, hiệu suất và kiểu dáng mà Ford Ranger mang lại.

Shelby Super Snake 2024 sản xuất chỉ 250 chiếc cho thị trường Mỹ

Shelby American vừa tiết lộ mẫu xe độ đầu tiên của mình có tên Super Snake 2024, được thiết kế dựa trên Ford Mustang 2024.

Lượng ô tô sản xuất mới bất ngờ giảm mạnh trong tháng 7

Dù thị trường ô tô đang được làm nóng bởi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước, tuy vậy sản lượng xe xuất xưởng trong tháng 7 lại giảm mạnh.

Con đường "kì lạ" của Tesla để lên ngôi thống trị xe điện toàn cầu

Vào năm 2011, Tesla đã tuyên bố mục tiêu trở thành “công ty xe hơi hấp dẫn nhất của thế kỷ 21, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang xe điện”. Vào thời điểm đó, điều này rất dễ bị coi là một tuyên bố có phần ảo tưởng. Nhưng đến nay những gì Tesla làm được đã thực sự là một hiện tượng khó tưởng tượng.

Top xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 4: Ngày càng 'ế ẩm'

Trong tháng 4, cả 2 mẫu xe giá rẻ là Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều giảm mạnh doanh số, vị trí xếp hạng xe vẫn không thay đổi so với tháng trước.

Có thể bạn quan tâm