Mazda CX-30 2024: thiết kế bất biến, doanh số tiếp tục chìm sâu ở Việt Nam?

Thứ Hai, 13/05/2024 - 12:23

Mazda CX-30 phiên bản 2024 vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á không có nhiều sự thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất. Thay vào đó, Mazda tập trung chủ yếu vào việc nâng cấp các tính năng và trang bị của xe.

Mazda CX-30 2024 có ngoại hình không thay đổi, điểm mới của xe là được nâng cấp về trang bị tiện ích và giải trí.

Mazda CX-30 2024, mẫu crossover vừa ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Philippines, đã được giới thiệu với mức giá niêm yết tương đương 878,8 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt, tăng nhẹ 2,2 triệu đồng so với phiên bản trước. Sự điều chỉnh về giá cũng đi kèm với việc nâng cấp một số trang bị tiện ích, cải tiến thiết kế và hệ thống giải trí của Mazda CX-30 2024.

Về mặt ngoại thất, phần lưới tản nhiệt đã được chuyển sang màu chrome tối màu, khu vực xung quanh cửa sổ được sơn màu đen bóng Piano, tạo điểm nhấn sang trọng. Đồng thời, xe được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép sơn màu đen bóng, tạo nên vẻ ngoại hình đặc biệt và phong cách cho Mazda CX-30 2024.

Bên trong nội thất, các chi tiết như tay nắm mở cửa, ốp bảng táp-lô, núm chỉnh hệ thống làm mát, cần số đều được nhấn nhá bởi tông màu xám nòng súng. Ghế ngồi công thái học bọc da màu nâu đất kết hợp da lộn màu đen, mang đến sự sang trọng. Khách hàng cũng có thể lựa chọn ghế màu đen toàn bộ với điểm nhấn đường chỉ khâu màu nâu đất.

Nâng cấp đáng chú ý nhất là màn hình thông tin giải trí được tăng kích thước lên 10,25 inch và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh 12 loa Bose, cửa sổ trời chỉnh điện, HUD, camera 360 độ, sạc không dây và cốp điện.

Về hệ thống an toàn, Mazda CX-30 2024 được bổ sung các tính năng mới trong gói i-Activsense như: cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (FCTA) kết hợp hỗ trợ phanh (FCBS), hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau (RCBS) và hệ thống giám sát người lái (DMS). Hệ thống đèn pha LED giờ đây có khả năng thích ứng, tự động bật/tắt từng vùng sáng để tránh gây chói mắt.

Các tính năng an toàn khác như ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cùng 7 túi khí và cảm biến trước/sau vẫn được giữ nguyên.

Về vận hành, Mazda CX-30 2024 tại Philippines được trang bị động cơ 2.0L e-Skyactiv-G kết hợp hệ thống hybrid điện 24V. Xe có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng điện với động cơ điện công suất 7 mã lực. Công suất tổng cộng từ hệ thống truyền động hybrid là 162 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 không tạo được ấn tượng về doanh số, thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng doanh số trong phân khúc. Theo báo cáo bán hàng VAMA, trong năm 2023, mẫu xe này bán được 1.623 xe.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Rò rỉ giá siêu xe thuần điện đầu tiên của Ferrari có giá không dưới nửa triệu USD

Các nguồn tin cho hay siêu xe chạy điện đầu tiên của Ferrari dự kiến có giá không dưới nửa triệu USD.

MG7 sắp ra mắt tại Việt Nam, giao xe tháng 9

MG7 nằm ở phân khúc sedan hạng D đang tương đối ảm đạm, cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda 6, Kia K5 và Honda Accord tại Việt Nam.

Cận cảnh MG6 X-Line vừa ra mắt tại Trung Quốc, giá 402 triệu đồng

MG6 X-Line ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu 2023 với nhiều thay đổi về nội thất và ngoại thất, với giá 123.800 Nhân dân tệ (402 triệu đồng).

Kia K9 dòng sedan đỉnh cao của nhà Kia trải qua lần "facelift" thứ hai thiếu đột phá

Trái với màn "lột xác" ấn tượng vào năm 2021 qua đợt nâng cấp giữa chu kỳ đời đầu tiên, Kia K9 chỉ trải qua những cập nhật nhẹ trong lần facelift thứ hai này.

Porsche Panamera thế hệ thứ 3 ra mắt, giá từ 100.000 USD

Mẫu sedan hạng sang của Porsche ra mắt thế hệ thứ ba với thiết kế mới, hệ thống treo khí nén chủ động tinh chỉnh, thêm lựa chọn động cơ E-Hybrid.

Có thể bạn quan tâm