Khám phá xe điện thể thao đa địa hình Ariel E-Nomad 2 chỗ ngồi

Thứ Năm, 26/09/2024 - 09:46

Ariel E-Nomad là một chiếc xe thể thao vượt địa hình chạy điện đã được loại bỏ nhiều bộ phận trên thân xe, bao gồm cả cửa và có cấu hình chỉ có hai chỗ ngồi.

Ariel Motor là một công ty sản xuất ô tô có trụ sở tại Anh. Đây là một trong những công ty ô tô nhỏ nhất của nước này, chỉ có 30 nhân viên, sản xuất tới 100 xe mỗi năm. Gần đây, Ariel đã giới thiệu mẫu xe điện địa hình E-Nomad với cấu hình 2 chỗ ngồi.

Mẫu xe được phát triển dựa trên mẫu xe Nomad 2 mới ra mắt, tuy nhiên khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít tăng áp được thay bằng một động cơ điện duy nhất.

Khối động cơ điện tạo ra công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 490 Nm và hứa hẹn đem đến một cảm giác lái thú vị khi chiếc xe chỉ nặng 896 kg.

Mẫu xe địa hình thể thao Ariel E-Nomad tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,4 giây. Để kiểm soát trọng lượng, Ariel quyết định sử dụng một loại pin tương đối nhỏ.

Gói pin này có công suất 41,0 kW giờ phù hợp cho quãng đường 242 km mỗi lần sạc. Cụm pin nặng chưa đến 300 kg, gần bằng 1/3 trọng lượng của xe.

Để phân bổ trọng lượng tốt hơn, bộ pin này của xe được gắn phía sau vách ngăn và chỉ mất chưa đầy 25 phút để bổ sung pin từ 20% lên 80% bằng cách sử dụng bộ sạc nhanh tại nhà.

Hãng xe có trụ sở tại Vương quốc Anh đã nghĩ ra thân xe làm từ sợi tự nhiên tổng hợp sinh học. Sợi lanh đã được sử dụng để làm thân xe và có thể tái chế được khi xe kết thúc vòng đời.

Thân xe nhẹ này cũng có tính khí động học cao hơn so với một chiếc Nomad thông thường vì phần mềm động lực học chất lỏng tính toán (CFD) đã giúp các kỹ sư giảm hệ số cản xuống 30%.

Ariel chưa có kế hoạch thương mại hóa E-Nomad nhưng sẽ theo dõi phản ứng của khách hàng để đưa ra kế hoạch tương lai.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Corolla Cross 2024 đã có mặt tại Việt Nam, dự kiến giao xe trong tháng 5

Toyota Corolla Cross 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam vừa chính thức cập cảng Hải Phòng. Xe dược nhập khẩu từ Thái Lan với 2 bản là V và Hybrid, dự kiến giao đến tay khách hàng trong tháng 5.

Genesis G80 2025 ra mắt với kiểu dáng thể thao và nội thất ngập tràn công nghệ

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan sang trọng có màn hình 27 inch mới cùng những thay đổi đáng chú ý về thiết kế ngoại thất.

Chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế của Nissan Kicks 2025

Tại Triển lãm ô tô York 2024, Nissan Kick 2025 lần đầu lộ diện để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp. Mẫu SUV đô thị có thiết kế phong cách và động cơ mạnh mẽ

SUV đô thị giá mềm Hyundai Bayon nhận được phiên bản nâng cấp

Ở lần nâng cấp này, Hyundai Bayon 2024 được cải tiến nhẹ về thiết kế, đi cùng với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch tiêu chuẩn.

Sau sự cố gãy trục Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5

Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.

Có thể bạn quan tâm