Khám phá Subaru Outback: hoàn thiện tinh tế, an toàn toàn diện

Thứ Ba, 21/05/2024 - 11:28

Thị trường SUV cao cấp tại Việt Nam không sôi động như các phân khúc khác. Nguyên nhân chính là do khách hàng trong phân khúc này phải đầu tư một khoản ngân sách đáng kể để sở hữu xe, khiến cho nhu cầu mua sắm bị hạn chế hơn.

ngoại thất xe Subaru Outback 2024

Tại thị trường Việt Nam, SUV cao cấp không sôi động như các phân khúc khác, vì khách hàng ở phân khúc này thường phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để sở hữu xe.

Tuy nhiên, khi đã quyết tâm tìm hiểu và lựa chọn thì các mẫu xe SUV cao cấp sẽ ít khiến người mua phải lăn tăn bởi giá trị sử dụng, tính kinh tế và trải nghiệm lái xe. Mẫu xe Subaru Outback là ví dụ điển hình về sự lựa chọn trên.

Thiết kế ngoại thất 

 đầu xe Subaru Outback 2024Subaru Outback sở hữu ngoại thất theo phong cách đơn giản, vuông vức

So với phiên bản tiền nhiệm, Subaru Outback 2024 không có nhiều khác biệt về thiết kế. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục theo đuổi thiết kế đơn giản, vuông vắn tạo nên vẻ bề ngoài không quá già nua nhưng cũng chưa thể gọi là trẻ trung. Lựa chọn này xuất phát từ định hướng hướng đến khách hàng trung tuổi, những người coi trọng sự mộc mạc, đơn giản và ưa chuộng sự bền bỉ, thiết thực trong đời sống hằng ngày.

Hệ thống đèn pha chiếu sáng trước dạng LED với tính năng thích ứng thông minh và tự động liếc theo góc lái, giúp đem tới trải nghiệm an toàn dành cho người lái

Ở mặt trước của Subaru Outback, điểm nhấn vẫn nằm ở hệ thống đèn pha chiếu sáng phía trước dạng LED với tính năng thích ứng thông minh và tự động liếc theo góc lái lẫn giảm vùng sáng để tránh chói cho xe đối diện. Tính năng này được Subaru tích hợp cùng với gói an toàn EyeSight 4.0.

 lazang xe Subaru Outback 2024Sang tới phần thân xe, điểm thay đổi đáng chú ý nằm ở bộ vành kích thước 18 inch thiết kế mới  Subaru Outback thế hệ mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,870 x 1,875 x 1,675 (mm), trục dài cơ sở đạt 2.745 mm. Trọng lượng xe vẫn ở mức 1.662 kg

Không gian nội thất

 Subaru Outback sở hữu không gian nội thất đơn giản, nhưng được hoàn thiện với độ chỉn chu cao

Khác với những mẫu xe thể thao tập trung vào mảng công nghệ giải trí, Subaru Outback mang đến cho người dùng trải nghiệm nội thất bằng phong cách chỉn chu, tinh xảo và sự trau chuốt tới từng chi tiết. Bước vào khoang cabin, người dùng sẽ không khỏi ngạc nhiên với phong cách chăm chút đến từng đường nét thiết kế, từ màn hình hiển thị trung tâm, vị trí vô lăng cho đến vật liệu da bao trùm khắp không gian nội thất. Thay vì sửng sốt trước các trang bị công nghệ, người dùng sẽ cảm nhận được vẻ đẳng cấp và thời thượng toát lên từ mỗi chi tiết nhỏ nhất. Điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe hiện đại, nơi mà người dùng lại ít quan tâm về việc xe được trang bị những công nghệ như thế nào.

Ở phía trung tâm, Subaru trang bị cho Outback màn hình cảm ứng giải trí kích thước 11,6 inch, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh loại High-end của Harman Kardon với 11 loa. 

 Khu vực cần số và phanh tay điện tử

Phía dưới sẽ là nơi đặt cụm cần số và các nút chức năng như phanh tay điện tử, nút mở camera. Điểm khác biệt so với Subaru Forester sẽ là việc hãng xe Nhật không trang bị nút vặn chuyển chế độ X-Mode.

 Vô-lăng Subaru Outback tích hợp hàng loạt nút chức năng dành cho người lái

Khu vực vô lăng của Subaru Outback cũng được trang bị đầy đủ các nút chức năng dành cho người điều khiển như chuyển đổi chế độ lái, chức năng ga tự động cruise control, hỗ trợ duy trì làn đường, . .. Phía trên vô-lăng, phần khu vực dành cho người lái được chia thành hai phần là đồng hồ analog thông thường và màn hình kích thước nhỏ nhằm hiển thị thông tin dành cho người lái.

 Không gian hàng ghế thứ hai Subaru Outback

Sang tới hàng ghế thứ hai, Subaru Outback đem tới không gian ngồi rộng rãi với độ ngả lưng ghế ở mức tốt, điều này sẽ giúp hành khách có thể dễ dàng tự tin di chuyển ngay cả với những cung đường xa. 

 Cổng sạc và cửa gió điều hoà ở hàng ghế thứ hai

Ngoài độ ngả lưng ghế và chất lượng da tốt, Subaru Outback cũng trang bị cửa gió điều hòa cho người ngồi hàng ghế thứ hai, kèm với đó cổng cắm sạc.

Trải nghiệm thực tế Subaru Outback

Về trải nghiệm thực tế, điểm đầu tiên làm nhiều người sẽ bị choáng ngợp đó chính là không gian bố trí quan sát ở khoang xe. Thông thường, với những chiếc xe cao cấp điều này ít bao giờ được các hãng chú ý, ngồi trong Subaru Outback người dùng dễ dàng tận hưởng không gian ngồi xe với góc view rộng và thoáng đãng. Khu vực cột A, nơi dễ bị khuất, cũng đã được Subaru Outback tối ưu hoá khi sử dụng ô kính nhỏ, điều này sẽ cho phép người dùng quan sát dễ dàng ở góc khuất này.

 Subaru Outback gây ấn tượng lớn bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi cần

Trong bài cảm nhận này, tôi sẽ chia sẻ cảm nhận của mình theo 3 khía cạnh chính, bao gồm động cơ, hệ thống lái và công nghệ EyeSight 4.0 Đầu tiên, đó là về khối động cơ Boxer trứ danh của Subaru nói chung và mẫu xe Outback nói riêng. Subaru Outback được trang bị động cơ Boxer 2.5 L trứ danh của Subaru, sản sinh công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Nhờ cấu tạo đối xứng phẳng đặc trưng, động cơ Boxer mang đến khả năng vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các dòng động cơ khác.

 Subaru Outback trang bị 2 chế độ lái bao gồm Sport và Intelligent

Với dòng động cơ này, người lái dễ dàng có thể vượt lên trên các mẫu xe khác khi chạy trên đường quốc lộ một cách nhanh chóng. Để làm được điều ấy, động cơ Boxer đã đem lại hiệu suất tối đa vòng tua lên mức tốt. Bên cạnh đó, đối với nhiều trường hợp phải vận hành ở những con đường nhỏ hẹp, nhiều đồi núi dốc thì động cơ Boxer thể hiện rõ điểm mạnh với sức kéo lớn. Ngoài khối động cơ Boxer, Subaru Outback cũng đem lại cho người 2 chế độ lái xe là Intelligent và Sport. Ở chế độ Intelligent, động cơ sẽ ưu tiên chạy ở tốc độ nhẹ nhàng. Tuy nhiên khi chuyển qua chế độ Sport, vòng tua xe sẽ được ép lên cao tới 2.500 vòng/phút hoặc 4000 vòng/phút, do vậy xe sẽ không tăng tốc ngay, mà thay vào đó chờ trong một vài giây mới thực sự tăng tốc. Vì vậy, thỉnh thoảng sẽ tạo cảm giác hơi hụt hẫng một tí với người dùng ưa chuộng sự tăng tốc nhanh chóng.

 Công nghệ an toàn EyeSight 4.0 đã trở thành ưu điểm không thể thiếu trên dòng xe của Subaru

Cuối cùng, đối với công nghệ EyeSight 4.0, do chặng đường di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Ninh đa phần cao tốc, vì vậy tôi đã lựa chọn chuyển đổi sang Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) và Chọn làn đường. Ngay khi chuyển sang Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) thì tôi gần như hoàn toàn nhàn nhã khi đang di chuyển trên tuyến cao tốc dài 105,5 km. Việc của tôi chỉ cần chuyển sang ga tự động và lựa chọn đúng làn đường là hoàn toàn nhàn nhã mà không lo quá tốc độ. Ngoài ra, EyeSight 4.0 thế hệ mới cũng thể hiện khả năng bắt được tốc độ của phương tiện phía trước tương đối tốt, mỗi khi chuyển làn đường, hệ thống sẽ nhận tín hiệu và tự động di chuyển theo tốc độ của phương tiện phía trước mà không có độ trễ. Bên cạnh, ngoài tính năng trên EyeSight 4.0 trên Subaru Outback cũng có nhiều chức năng an toàn như Hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, Kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo điểm mù, Theo dõi xe phía trước di chuyển, . ..

Tổng kết

Với mức giá hơn 2 tỷ đồng, Subaru Outback đem tới chiếc xe với độ hoàn thiện vật liệu ở mức tốt, động cơ mạnh mẽ đi kèm với đó là hàng loạt các tính năng an toàn đã được kiểm chứng sau thời gian dài xuất hiện trên thị trường. 

Mặc dù, có nhiều ưu điểm, tuy nhiên để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, Subaru cần thay đổi vài điểm nhỏ ở mặt thiết kế và cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng với màn hình trong xe được dễ dàng hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback sẽ phải canh tranh với đối thủ như Volvo V60 Cross Country, Volkswagen Tiguan,...

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Siêu SUV hybrid Lamborghini Urus SE ra mắt thị trường Thái Lan

Gần một tháng sau thời điểm ra mắt toàn cầu, Lamborghini Urus SE đã được chính thức giới thiệu tại thị trường Thái Lan.

Lộ diện hình ảnh MG Cyberster 2024 tại Trung Quốc

MG Cyberster 2024 đã lộ diện trong quá trình vận chuyển tại Trung Quốc, xe có thiết kế khá ấn tượng với sự gợi cảm cùng điểm nhấn là cửa cắt kéo.

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,299 tỷ đồng

Audi Vietnam vừa chính thức giới thiệu Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí. Xe sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng.

Cận cảnh Hyundai Elantra N Line 2024 vừa ra mắt tại Hàn Quốc, giá từ 444 triệu đồng

Hyundai Elantra N Line 2024 vừa được ra mắt tại Hàn Quốc với mức giá giá dao động từ 23,92 - 29,41 triệu Won (tương đương 444 - 545 triệu đồng) .

Lộ diện thiết kế thực tế của Ford Ranger hybrid

Phiên bản hybrid cắm sạc ngoài (PHEV) của mẫu xe bán tải Ford Ranger vừa xuất hiện tại Australia trước khi ra mắt vào năm sau.

Có thể bạn quan tâm