Có 300 triệu đồng, nên mua VinFast VF 3 hay ô tô cũ đời sâu?

Thứ Năm, 12/09/2024 - 12:26

Người mua ô tô lần đầu đang đứng trước lựa chọn mua xe rộng rãi nhưng nhiều rủi ro hỏng hóc hay một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng lại chật chội hơn. Với mức giá tầm 300 triệu đồng, VinFast VF 3 đang được nhiều khách hàng nhắm đến.

Sau khi công bố chính thức giá bán VinFast VF 3 là 235 - 322 triệu đồng, tùy phiên bản và thời điểm đặt mua, VinFast VF 3 ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của nhiều khách hàng. Nhiều người băn khoăn với 300 triệu đồng thì có nên mua VF 3 hay chọn dòng xe xăng cũ?

Trên thị trường ô tô, với mức giá dưới 300 triệu đồng, khách hàng có thể chọn nhiều mẫu xe Hyundai Accent 1.4 AT đời 2012, Toyota RAV4 2009, Suzuki 2014, Peugeout 408 đời 2014, Hyundai Veracruz đời 2009...

Ngoài ra, với mức giá từ 315 - 322 triệu đồng (tương đương mức giá cho VF 3 bản kèm pin), khách hàng cũng có thể mua một số dòng xe cũ như Ford EcoSport Ambiente 1.5L MT đời 2018, Kia Soluto AT Deluxe đời 2019, Toyota Vios 1.5G AT đời 2014...

Lợi thế dễ thấy nhất của loạt xe xăng kể trên là kích thước lớn hơn VinFast VF 3 khá nhiều. Số chỗ ngồi nhiều hơn, cho phép chở theo nhiều người hơn. Bên cạnh đó, hầu hết các xe xăng truyền thống đều có cốp rộng rãi để chở theo đồ đạc - điểm bất lợi của VinFast VF 3 đang được bàn tán nhiều trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, những mẫu xe cũ này tiềm ẩn nhiều rủi ro với người dùng khi các chức năng đã lỗi thời, hoặc không được trang bị nhiều chức năng cần thiết. Nhiều bộ phận sản xuất lâu có thể dẫn tới tỷ lệ hỏng cao, tốn chi phí bảo dưỡng.

"Những người mới sử dụng xe, nhất là mua xe lần đầu, dễ gặp khủng hoảng tâm lý nếu sử dụng các mẫu xe quá nhiều lỗi và mất thời gian đi sửa chữa", anh Tuấn Minh - chủ một showroom xe cũ tại Hà Nội - nhận định

Ngoài việc xe cũ ít tính năng, người tiêu dùng cũng có thể gặp một số rủi ro khác. Đó là có thể mua phải xe thủy kích, đâm đụng, tai nạn, thậm chí xe chạy taxi, khó kiểm tra và đánh giá đúng chất lượng xe nếu không tìm được địa chỉ uy tín.

VinFast VF 3 phù hợp với khách hàng di chuyển ngắn. (Ảnh: Vinfasthadong)

Trong khi đó, với mức giá trên, khách hàng có thể mua được mẫu VinFast VF 3 hoàn toàn mới, phù hợp với xu hướng điện khí hóa trong lĩnh vực ô tô trên toàn cầu.

VinFast VF 3 có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn ngồi được 4 người. Khoảng sáng gầm xe cao lên tới 191 mm, giúp xe linh hoạt đi trong phố đông và yên tâm khi đi qua những đoạn đường gồ ghề mấp mô, không lo chạm gầm. VinFast VF 3 có thể di chuyển quãng đường từ 205 - 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn đăng kiểm NEDC. Khả năng sạc của VinFast VF 3 cũng là một điểm cộng của mẫu xe này khi có thể sử dụng nguồn điện gia dụng 220V để sạc tại nhà, hoặc sạc nhanh tại các trụ sạc công suất cao với thời gian dự kiến sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

Các chuyên gia tư vấn việc có nên mua VinFast VF 3 hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân. Với những khách hàng thường xuyên di chuyển trong phố hoặc quãng đường ngắn từ 30-50km/ngày thì VinFast VF 3 khá phù hợp. Ngược lại, với những người thường xuyên di chuyển quãng đường dài, phải đi xa, cao tốc thì có thể chọn phương án khác.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nên mua xe ô tô cũ hay xe ô tô mới để có lợi nhất

Mua một chiếc xe ô tô mới tinh hay xe ô tô cũ, đã qua sử dụng, không còn mới nhưng vẫn đẹp và có thể chạy tốt, bên cạnh những lợi thế, ưu điểm cũng có khá nhiều bất cập mà bạn phải cân nhắc, tìm hiểu

Cách tân trang ô tô cũ để bán lại

Tân trang xe ô tô đã qua sử dụng trước khi bán lại sẽ giúp nâng giá trị của chiếc xe lên cao hơn so với những chiếc xe cũ khác.

Những xe mới giá dưới 400 triệu dành cho người lần đầu mua xe

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê một số mẫu xe hoàn toàn mới, có giá bán dưới 400 triệu đồng. Những mẫu xe này đặc biệt phù hợp cho những khách hàng mua xe lần đầu hoặc kinh doanh dịch vụ, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và kinh tế.

Ngoài Mazda CX-8, có thể mua được những xe gầm cao nào với 1 tỷ đồng?

Với tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, người Việt hiện có nhiều sự lựa ở phân khúc SUV/crossover chất lượng. Dưới đây là những mẫu xe tham khảo phù hợp vào thời điểm này.

Xe lướt Mercedes-Benz đắt ngang xe mới

Nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ hiện vẫn kê mức giá cho những mẫu xe lướt của Mercedes-Benz tương đương xe mới, nhiều nơi giá xe cũ còn cao hơn vài trăm triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm