Cadillac tiếp tục "nhá hàng" SUV điện hạng sang Vistiq

Thứ Sáu, 15/03/2024 - 14:20

Cadillac Vistiq là một mẫu SUV điện hiện đại nhưng sở hữu thiết kế vuông vức uy nghi, được định vị nằm dưới Escalade IQ đầu bảng.

Cadillac Vistiq 2026 là mẫu xe điện chạy pin BEV mới nhất gia nhập dòng sản phẩm của thương hiệu hạng sang Mỹ. Hiện tại rất ít thông tin chi tiết về chiếc crossover mới, nhưng Cadillac đã công bố một số hình ảnh và tiết lộ rằng mẫu xe ba hàng ghế sẽ nằm giữa 2 dòng Lyriq và Escalade IQ.

Về cơ bản, Vistiq trông giống như một chiếc Escalade IQ điện hay Escalade thường chạy động cơ đốt trong bị thu nhỏ. Nó có lưới tản nhiệt giả rộng, với huy hiệu Cadillac ngay bên dưới dải chrome nối đèn chạy ban ngày nằm ngang phía trên đèn pha thẳng đứng.

Chiếc SUV mới tiếp tục mô típ đèn hậu dọc của thương hiệu. Tuy nhiên, Vistiq mượn một chút kiểu dáng từ Lyriq, nổi bật với đèn hậu nằm dưới kính cửa sau. Hình ảnh nội thất xe chưa được công bố, nhưng có thể mong đợi một không gian rộng rãi với nhiều màn hình lớn tương tự các mẫu SUV điện khác của Cadillac hiện tại.

Vistiq là mẫu xe điện thứ ba mà Cadillac trình làng trong năm nay. Tháng trước, hãng đã giới thiệu Optiq 2025 đóng vai trò là sản phẩm rẻ nhất của thương hiệu trong dòng xe điện của mình. Công ty cũng đã ra mắt Escalade IQ vào tháng 8. Mẫu xe cao cấp nhất có thể sản sinh công suất lên tới 750 mã lực và tăng tốc lên 100km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Cadillac từ chối không thông báo giá cả, số lượng sản xuất và những thông tin cụ thể khác của Vistiq 2026, dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường Mỹ năm 2025.

John Roth, phó chủ tịch của Cadillac, trong một thông cáo báo chí tuyên bố: “Thương hiệu của chúng tôi hiện có mặt ở hầu hết các phân khúc xe điện hạng sang, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, xe điện Cadillac sẽ bao trùm hầu hết những phân khúc SUV hạng sang ở các thị trường quan trọng trên toàn cầu trong 2 năm tới”. 

Các mẫu SUV chạy điện Optiq, Lyriq, Vistiq và Escalade IQ dự kiến ​​sẽ thay thế những mẫu xe động cơ xăng trong dòng sản phẩm truyền thống của Cadillac vào năm 2030 , khi thương hiệu này tuyên bố sẽ chỉ cung cấp xe điện.

Giá xe Escalade IQ khởi điểm là 120.000 USD, Lyriq có giá khởi điểm khoảng 64.000 USD. Giá cả ấn tượng nhất là mẫu Cadillac Celestiq cực kỳ sang trọng được đặt riêng, có giá khởi điểm lên tới 340.000 USD.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Tesla có thể trở thành nạn nhân duy nhất khi Canada trừng phạt thuế với xe điện Trung Quốc

Chiếc ô tô chạy bằng pin duy nhất được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Canada là Model Y của Tesla được lắp ráp tại nhà máy ở Thượng Hải hiện đang phải chịu thuế nhập khẩu 6%.

Opel giới thiệu concept xe điện tinh gọn với vô lăng gập

Opel đang giới thiệu hướng đi tương lai của mình thông qua việc ra mắt mẫu concept Opel Experimental. Chiếc xe crossover chạy điện này sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại sự kiện mang tên IAA Mobility ở Munich từ tháng 9. Bắt đầu từ ngày 5 đến ngày 10/10/2023, Opel sẽ trình bày tầm nhìn của mình về phương tiện giao thông cá nhân thân thiện với môi trường.

Nissan Leaf là xe ô tô điện rẻ nhất tại Mỹ

Nissan Leaf chính thức ghi dấu mình trở thành mẫu xe ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Mỹ kể từ năm 2024.

Nhiều hãng xe đối thủ để đối đầu với Xiaomi SU7 sẵn sàng đền cọc để lấy khách

Vì nhu cầu vượt quá khả năng cung cấp, nhiều người dùng buộc phải chờ mới có thể nhận Xiaomi SU7, trước tình thế đó một số hãng xe đối thủ sẵn sàng đền cọc để lấy khách từ Xiaomi SU7.

Để cứu doanh số ở thị trường Đức, Tesla quyết định giảm giá xe

Tesla tung ra gói ưu đãi trị giá 6.000 EUR dành cho khách hàng Đức khi mua xe Tesla Model Y giữa bối cảnh thị trường xe điện đang khá ảm đạm.

Có thể bạn quan tâm