Cách làm mát điều hòa ô tô hiệu quả mà không tốn kém

Thứ Hai, 01/07/2024 - 23:03

Trong mùa hè, hệ thống điều hòa ô tô thường phải hoạt động quá tải dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này bằng một số mẹo đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí.

Một nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy rằng chỉ cần một giờ dưới nắng, nhiệt độ bên trong xe có thể tăng lên đến 50 độ C.

Do đó, hệ thống điều hòa ô tô trở thành một trang bị quan trọng hàng đầu đối với các tài xế khi phải lái xe trong những ngày hè. Tuy nhiên, không phải chiếc xe nào cũng được trang bị hệ thống điều hòa hoàn hảo. Những mẫu xe đời cũ hoặc giá rẻ thường gặp vấn đề với điều hòa yếu và khả năng làm mát kém.

Để khắc phục tình trạng này, Ellie Dyer-Brown, một chuyên gia về ô tô đến từ trang WhoCanFixMyCar, đã chia sẻ một mẹo đơn giản để làm mát không khí trong xe mà không tốn kém. Người dùng chỉ cần chuẩn bị một mảnh vải và một ít nước. Mảnh vải này có thể là một chiếc khăn mặt. Hãy làm ướt miếng vải dưới vòi nước lạnh trong vài giây hoặc ngâm nó trong nước đá. Khi mảnh vải đủ độ ẩm, hãy vắt bớt nước và đặt nó lên cửa gió điều hòa không khí của xe. Cách này giúp không khí thổi qua trở nên mát hơn, cải thiện hiệu quả làm mát của điều hòa xe.

Túi chứa đá đặt dưới cửa gió điều hòa ô tô

Một quy tắc mà không nhiều người biết đến là không khí khi đi qua nước sẽ tạo nên cảm giác lạnh hơn. Thêm vào đó, miếng vải ẩm không chỉ làm mát mà còn giúp lọc không khí và loại bỏ bụi bẩn, rất hữu ích cho những người dễ bị dị ứng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một túi đá lạnh trước cửa gió điều hòa để làm mát không khí. Tuy nhiên, cần chuẩn bị túi đá trước khi bắt đầu hành trình.

Mặc dù những mẹo này rất hữu ích, nhưng cần lưu ý rằng sử dụng chúng thường xuyên có thể làm tăng độ ẩm trong cabin xe, dẫn đến tình trạng ẩm mốc. Vì vậy, hãy chăm sóc và vệ sinh cabin xe thường xuyên. Khi không sử dụng mẹo này, bạn nên mở cửa sổ trong vài phút để không khí trong xe được lưu thông và thoáng đãng hơn.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nên mua KIA K5 Premium hay Mazda6 Premium cũ khi tài chính dưới 800 triệu

Chúng tôi đang phân vân giữa hai lựa chọn KIA K5 Premium và Mazda6 Premium cũ, đời 2022, đang có giá bán khoảng dưới 800 triệu đồng nên nhờ các độc giả tư vấn.

Giá xe khoảng 1 tỷ đồng, ngoài Toyota Fortuner còn những mẫu SUV 7 chỗ nào?

Chọn giá xe 1 tỷ đồng, ngoài Toyota Fortuner đã quen mặt, khách hàng Việt đang có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc xe SUV theo tiêu chí 7 chỗ rộng rãi, đủ mạnh.

Những lựa chọn ô tô 200 triệu bền dáng, tiết kiệm

Thị trường ô tô cũ đang diễn ra đợt giảm giá mạnh, kéo theo đó trong tầm giá 200 triệu đồng, người mua đã có những lựa chọn hợp lý.

Loạt ô tô cùng tầm giá 600 triệu đồng với KIA K3

Với tầm giá xe khoảng 600 triệu đồng, ngoài KIA K3 thuộc phân khúc sedan cỡ C, khách hàng Việt còn có nhiều sự lựa chọn khác ở phân khúc SUV/crossover cỡ B.

Xe 'chủ tịch' VinFast President mất giá hơn 3 tỷ đồng sau 2 năm sử dụng

Lúc còn được mở bán, VinFast President có giá niêm yết lên tới 4,6 tỷ đồng, hướng tới cạnh tranh cùng Lexus LX570, Mercedes-Benz GLS hay BMW X7.

Có thể bạn quan tâm