Các hạng mục bảo dưỡng Toyota Vios tại 10.000 km

Chủ nhật, 15/09/2024 - 16:13

Toyota Vios là một mẫu xe đại chúng tại Việt Nam, sở hữu đầy đủ các yếu tố như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí mua xe cùng chi phí bảo dưỡng rất thấp. Vậy sau 10.000 km, Toyota Vios cần phải bảo dưỡng những hạng mục nào và hết bao nhiêu tiền? chúng ta cùng tìm hiểu

Bảo dưỡng xe oto là một công việc cực kỳ quan trọng, không chỉ với những mẫu xe đời mới mà còn với một mẫu xe từng được đánh giá vô cùng tốt là Toyota Vios. Một chiếc xe được chăm sóc và bảo dưỡng đầy đủ và đúng định kỳ sẽ luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất. Ngược lại, chiếc xe sẽ giảm tuổi thọ, hiệu năng lẫn hao tốn rất nhiều tiền bạc cùng sức lực của bạn.

Các kỳ hạn bảo dưỡng xe Toyota Vios

Kỳ hạn bảo dưỡng xe cũng vô cùng quan trọng, nếu chúng ta không tuân thủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận hành sau này của chiếc xe. Với Toyota Vios, chúng ta nên bảo dưỡng định kỳ 5.000 km/lần, vì sau mỗi lần bảo dưỡng cấp nhỏ sẽ là bảo dưỡng cấp trung bình. Sau 3 lần bảo dưỡng cấp nhỏ và trung bình sẽ là lần bảo dưỡng cấp trung bình lớn. Và sau 7 lần bảo dưỡng cấp nhỏ, trung bình và trung bình cao sẽ là lần bảo dưỡng cuối cùng.

Như vậy, mốc 10.000 km là cột mốc bảo dưỡng cấp trung bình. Tại mốc bảo dưỡng trên, đại lý Toyota chính hãng sẽ chia thành 3 nhóm công việc: kiểm tra ngoại quan, kiểm tra và đo kiểm, vệ sinh và bảo dưỡng.

Kiểm tra ngoại quan (bằng quan sát)

Các hạng mục dưới đây sẽ được các kỹ thuật viên tại đại lý kiểm tra bằng mắt thông thường. Nếu có các biểu hiện bất thường như rò rỉ, nứt gãy sẽ tiến hành kiểm tra kỹ hơn bằng máy móc và thay thế hoặc bảo hành nếu cần thiết.

Kiểm tra và đo kiểm bằng máy móc

Hạng mục này được thực hiện sâu và chuyên môn hóa với nhiều phương pháp kiểm tra như máy đo, đo giới hạn lực căng của các đai, giới hạn hành trình của các chi tiết vận hành như bàn đạp phanh, lực phanh, các khớp nối… Các hạng mục được kiểm tra bao gồm:

Vệ sinh và thay thế

Tại mốc 10.000 km, các chi tiết cần vệ sinh và thay thế trên Toyota Vios vẫn chưa nhiều. Chủ yếu các kỹ thuật viên sẽ thay thế dầu và lọc dầu động cơ như các lần bảo dưỡng trước đó. Ngoài ra, Toyota Vios đến 10.000 km cũng sẽ vệ sinh lọc gió động cơ.

Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

Chi phí bảo dưỡng Toyota Vios tại 10.000 km

Tại cột mốc này, chi phí bảo dưỡng và thay thế của Toyota Vios cũng khá phải chăng. Theo công bố của Toyota Việt Nam dành cho bảo dưỡng mẫu sedan hạng B tại các đại lý chính hãng chỉ gần 900.000 đồng, rất thấp nếu so với các dòng xe khác tại Việt Nam. Cụ thể như sau

Giá trên chỉ là giá tiêu chuẩn chưa bao gồm các chi phí sửa chữa và thay thế phát sinh khác nếu có.

Hướng dẫn tự thay nhớt động cơ cho xe ô tô

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Nếu xe có 5 dấu hiệu sau, quạt tản nhiệt của động cơ có thể đã hỏng

Quạt tản nhiệt động cơ bị hỏng hoặc sắp hỏng sẽ có những dấu hiệu đi kèm và người dùng nên biết để có thể xử lý sớm, tránh gây ra những hư hại tốn kém chi phí.

Giải mã 4 loại mùi khét thường gặp trong xe và cách khắc phục đơn giản

Khi bạn phát hiện mùi khét lạ trong ô tô, đây là dấu hiệu cần xem xét các vấn đề nghiêm trọng và cần phải giải quyết ngay lập tức. Không nên xem nhẹ bất kỳ mùi khét nào sau đây, vì chúng có thể tiềm ẩn các vấn đề lớn.

Những phương pháp hiệu quả giảm tiếng ồn trên ô tô

Tiếng ồn trong khoang lái của ô tô có nguồn gốc từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm âm thanh từ mặt đường, tiếng ồn bên ngoài và các thành phần của xe như động cơ, ống xả và các chi tiết kim loại khác.

Cách kiểm tra điều hoà ô tô chuẩn nhất

Hệ thống điều hòa ô tô là một bộ phận cần thiết, đòi hỏi phải được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ, bởi tần suất hoạt động của nó gần như liên tục.

Một số mẹo nhỏ để làm mát khoang lái cấp tốc khi xe đỗ ngoài nắng

Đỗ ô tô dưới trời nắng gắt luôn khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi bước vào.

Có thể bạn quan tâm

  • Khi nào cần vệ sinh khoang máy ô tô?
    Khi nào cần vệ sinh khoang máy ô tô?
    Vệ sinh khoang máy ô tô là một yếu tố quan trọng để duy trì hiệu suất và độ bền của xe. Tuy nhiên, tần suất vệ sinh khoang máy phù hợp là bao lâu?
  • Cách làm sạch khoang máy ô tô an toàn, hiệu quả mà không dùng nước
    Cách làm sạch khoang máy ô tô an toàn, hiệu quả mà không dùng nước
    Việc vệ sinh khoang máy ô tô mà không cần sử dụng nước mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Phương pháp này không chỉ giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng khỏi nguy cơ ẩm ướt hay hư hỏng do tiếp xúc với nước mà còn góp phần duy trì hiệu suất tối ưu của động cơ. Đây là giải pháp an toàn, hiệu quả, giúp kéo dài tuổi thọ của các hệ thống điện và cơ khí bên trong khoang máy, đồng thời tránh được những rủi ro không mong muốn do nước gây ra.
  • Tại sao cần chú trọng việc chỉnh góc bánh xe
    Tại sao cần chú trọng việc chỉnh góc bánh xe
    Việc hiệu chỉnh đúng các góc đặt bánh xe không những giúp tăng tuổi thọ của lốp mà còn nâng cao an toàn cũng như thoải mái khi vận hành xe
  • Ô tô lội nước sâu có cần thay dầu động cơ không?
    Ô tô lội nước sâu có cần thay dầu động cơ không?
    Sau khi điều khiển xe qua khu vực ngập nước sâu, chủ xe nên kiểm tra chất lượng dầu để xác định liệu có cần thay mới hay không. Việc này giúp đảm bảo tránh lãng phí không cần thiết và duy trì hiệu suất động cơ tối ưu.
  • Cách xử lý đúng khi số lùi trên xe ô tô bị hỏng
    Cách xử lý đúng khi số lùi trên xe ô tô bị hỏng
    Việc không vào được số lùi có thể gây ra nhiều tình huống nguy hiểm, đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng xử lý nhanh chóng để đảm bảo an toàn.