Bí quyết giữ lưng khô thoáng trong suốt hành trình

Thứ Tư, 05/06/2024 - 20:40

Nhiều tài xế hiện nay đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt là trên những hành trình dài. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tập trung của người lái.

Hiện nay, không ít tài xế đang phải đối mặt với vấn đề đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt khi phải di chuyển trên cung đường dài, tình trạng này khá khó chịu. Dưới đây sẽ là một số cách giúp các tài xế tránh đổ mồ hôi lưng khi lái xe ô tô, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng đang tới gần.

Lót ghế có quạt làm mát

Trong vòng mấy năm trở lại đây, để có giải pháp làm mát ghế cho người ngồi trên ô tô với chi phí thấp, thị trường phụ kiện ô tô bắt đầu có các loại sản phẩm lót ghế có quạt làm mát mẻ. Sản phẩm này sử dụng nguồn điện từ cổng 12V, đồng thời lắp đặt thêm quạt gió nằm ở đầu và lưng tấm lót với các lỗ thông gió nhỏ tạo thông thoáng cho khu vực lưng người ngồi. Do chỉ là một tấm lót để kê ghế ngồi nên việc tháo lắp cũng vô cùng thuận tiện. Chi phí lắp đặt tấm lót ghế có quạt làm mát dĩ nhiên sẽ đắt hơn, giá bán sẽ dao động từ 700.000-1.500.000 đồng.

Đệm lót ghế hạt gỗ

Tấm đệm lót ghế hạt gỗ vừa là phụ kiện bọc ghế xe hơi giúp tạo sự thoáng khí ở phía sau lưng của người ngồi, đồng thời là phụ kiện massage giúp giảm cảm giác mỏi mệt cho tài xế. Với những hạt gỗ hình tròn được đan với nhau theo khoảng cách phù hợp, tấm đệm lót độc đáo sẽ giúp các tài xế tránh đổ mồ hôi lưng. Trên thị trường, đệm lót ghế hạt gỗ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nhằm phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng. Giá bán cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 130.000-400.000 đồng.

Tấm đệm lót ghế hạt gỗ là phụ kiện cần thiết cho người lái xe bởi nhiều lợi ích khác nhau

Ghế làm mát

Ghế làm mát sẽ là lựa chọn lý tưởng để ngăn ngừa mồ hôi khi di chuyển, nhưng lại khi lắp kiểu ghế này sẽ khiến chủ xe tốn kém hơn hẳn so với các lựa chọn khác. Giá của một ghế làm mát thông thường dao động từ 3.500.000-5.000.000 đồng. Ngoài chi phí tốn kém hơn, việc lắp ghế làm mát cũng sẽ mất thời gian hơn vì không thể nào phục hồi trở lại nguyên trạng nếu muốn. Dẫu vậy, ghế làm mát ô tô không chỉ là một sáng kiến của ngành công nghiệp ô tô nhằm làm bớt mồ hôi lưng khó chịu khi lái xe.

Tấm lưới tựa lưng ghế

Khi lái xe trong thời gian dài, mồ hôi thường thấm vào quần áo và lưng ghế, gây khó chịu do không kịp khô ngay. Để khắc phục tình trạng này, tấm tựa lưng ghế dạng lưới là một giải pháp hiệu quả và kinh tế, với chi phí chỉ từ 30.000-50.000 đồng.

Tấm lưới tựa lưng giúp luồng không khí lưu thông quanh lưng, giữ cho ghế khô ráo. Việc lắp đặt và tháo gỡ phụ kiện này rất đơn giản. Hơn nữa, thiết kế lõm của tấm lưới còn hỗ trợ nâng đỡ vùng thắt lưng, giảm mỏi lưng.

Phụ kiện này rất lý tưởng cho các chuyến đi đường dài, cũng như sử dụng tại nhà hoặc văn phòng. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dài ngày, tấm lưới tựa lưng ghế là một phụ kiện không thể thiếu trên ô tô trong mùa hè.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Có nên sơn phủ bóng bằng ceramic? Nên phủ ceramic khi nào?

Phủ chất ceramic tạo hiệu ứng lá sen giúp giảm đọng nước, tăng sự bóng bẩy cho lớp sơn của xe nên lớp phủ này còn được gọi là phủ bóng.

Mẹo đi qua gờ giảm tốc một cách êm ái và tiết kiệm nhiên liệu

Việc di chuyển qua các gờ giảm tốc có độ nhấp nhô cao, cụ thể là những ổ gà luôn khiến người sử dụng xe ô tô rất khó chịu và thường xuyên không xử lý đúng cách.

5 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng rung tay lái

Lốp xe quá non hoặc quá căng, bánh xe không cân bằng, các vấn đề về phanh, hệ thống treo... là những nguyên nhân chính khiến vô lăng ô tô rung lắc.

Kính ô tô thường bị mờ, không phải ai cũng biết lý do vì sao và khắc phục tình trạng này

Thời tiết tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam đang bước vào mùa mưa, lạnh… đây cũng là lúc người dùng ô tô gặp một số bất tiện khi kính lái ô tô thường bị mờ do hơi sương.

Ba lý do nên trả thẳng tay lái khi đỗ xe, tài mới nên biết

Các giáo viên dạy lái xe thường bắt học viên của mình phải trả thẳng lái khi đỗ xe. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn đến từ lý do kỹ thuật.

Có thể bạn quan tâm

  • Những điều cần biết khi sử dụng cửa sổ trời ô tô
    Những điều cần biết khi sử dụng cửa sổ trời ô tô
    Cửa sổ trời là một tính năng nâng cao sự tiện nghi cho ô tô, nhưng nếu không được sử dụng đúng cách, nó có thể gây ra hư hỏng và tiềm ẩn nguy cơ cho hành khách trong xe.
  • Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?
    Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?
    Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng xử lý tinh tế và khả năng quan sát vượt trội. Đây là những tình huống mà sự am hiểu và kinh nghiệm lái xe thực tế đóng vai trò quan trọng, giúp tài xế phản ứng kịp thời và an toàn trước các yếu tố bất ngờ từ môi trường xung quanh.
  • Làm sao để không nhầm chân ga với chân phanh?
    Làm sao để không nhầm chân ga với chân phanh?
    Tình trạng tai nạn do nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh tại Việt Nam không phải là hiếm gặp, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về các trường hợp này.
  • Nên tắt hay bật điều hòa khi khởi động xe?
    Nên tắt hay bật điều hòa khi khởi động xe?
    Sử dụng điều hòa ô tô khi xe đang dừng hoạt động hoặc ngay sau khi khởi động có thể khiến ắc-quy phải hoạt động hết công suất để cung cấp điện cho quạt gió.
  • Hướng dẫn chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách
    Hướng dẫn chỉnh gương chiếu hậu ô tô đúng cách
    Một sai lầm phổ biến của nhiều tài xế là điều chỉnh vùng quan sát của gương chiếu hậu ngoài trùng với vùng nhìn của gương chiếu hậu trong cabin. Điều này dẫn đến việc hạn chế tầm nhìn phía sau xe, gây ra những điểm mù không cần thiết và làm giảm hiệu quả quan sát khi di chuyển, đặc biệt trong các tình huống cần quan sát toàn diện hai bên xe.