Bí quyết giữ lưng khô thoáng trong suốt hành trình

Thứ Tư, 05/06/2024 - 20:40

Nhiều tài xế hiện nay đang gặp phải tình trạng đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt là trên những hành trình dài. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và tập trung của người lái.

Hiện nay, không ít tài xế đang phải đối mặt với vấn đề đổ mồ hôi lưng khi lái xe, đặc biệt khi phải di chuyển trên cung đường dài, tình trạng này khá khó chịu. Dưới đây sẽ là một số cách giúp các tài xế tránh đổ mồ hôi lưng khi lái xe ô tô, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng đang tới gần.

Lót ghế có quạt làm mát

Trong vòng mấy năm trở lại đây, để có giải pháp làm mát ghế cho người ngồi trên ô tô với chi phí thấp, thị trường phụ kiện ô tô bắt đầu có các loại sản phẩm lót ghế có quạt làm mát mẻ. Sản phẩm này sử dụng nguồn điện từ cổng 12V, đồng thời lắp đặt thêm quạt gió nằm ở đầu và lưng tấm lót với các lỗ thông gió nhỏ tạo thông thoáng cho khu vực lưng người ngồi. Do chỉ là một tấm lót để kê ghế ngồi nên việc tháo lắp cũng vô cùng thuận tiện. Chi phí lắp đặt tấm lót ghế có quạt làm mát dĩ nhiên sẽ đắt hơn, giá bán sẽ dao động từ 700.000-1.500.000 đồng.

Đệm lót ghế hạt gỗ

Tấm đệm lót ghế hạt gỗ vừa là phụ kiện bọc ghế xe hơi giúp tạo sự thoáng khí ở phía sau lưng của người ngồi, đồng thời là phụ kiện massage giúp giảm cảm giác mỏi mệt cho tài xế. Với những hạt gỗ hình tròn được đan với nhau theo khoảng cách phù hợp, tấm đệm lót độc đáo sẽ giúp các tài xế tránh đổ mồ hôi lưng. Trên thị trường, đệm lót ghế hạt gỗ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc nhằm phục vụ thị hiếu của người tiêu dùng. Giá bán cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 130.000-400.000 đồng.

Tấm đệm lót ghế hạt gỗ là phụ kiện cần thiết cho người lái xe bởi nhiều lợi ích khác nhau

Ghế làm mát

Ghế làm mát sẽ là lựa chọn lý tưởng để ngăn ngừa mồ hôi khi di chuyển, nhưng lại khi lắp kiểu ghế này sẽ khiến chủ xe tốn kém hơn hẳn so với các lựa chọn khác. Giá của một ghế làm mát thông thường dao động từ 3.500.000-5.000.000 đồng. Ngoài chi phí tốn kém hơn, việc lắp ghế làm mát cũng sẽ mất thời gian hơn vì không thể nào phục hồi trở lại nguyên trạng nếu muốn. Dẫu vậy, ghế làm mát ô tô không chỉ là một sáng kiến của ngành công nghiệp ô tô nhằm làm bớt mồ hôi lưng khó chịu khi lái xe.

Tấm lưới tựa lưng ghế

Khi lái xe trong thời gian dài, mồ hôi thường thấm vào quần áo và lưng ghế, gây khó chịu do không kịp khô ngay. Để khắc phục tình trạng này, tấm tựa lưng ghế dạng lưới là một giải pháp hiệu quả và kinh tế, với chi phí chỉ từ 30.000-50.000 đồng.

Tấm lưới tựa lưng giúp luồng không khí lưu thông quanh lưng, giữ cho ghế khô ráo. Việc lắp đặt và tháo gỡ phụ kiện này rất đơn giản. Hơn nữa, thiết kế lõm của tấm lưới còn hỗ trợ nâng đỡ vùng thắt lưng, giảm mỏi lưng.

Phụ kiện này rất lý tưởng cho các chuyến đi đường dài, cũng như sử dụng tại nhà hoặc văn phòng. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến du lịch dài ngày, tấm lưới tựa lưng ghế là một phụ kiện không thể thiếu trên ô tô trong mùa hè.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Cách sử dụng cần số điện tử dạng nút bấm

Cần số điện tử dạng nút bấm đang dần trở nên phổ biến với nhiều mẫu ô tô hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng.

Làm sao để dừng một chiếc xe bị mất phanh?

Sự cố hỏng phanh hoặc mất phanh khi đang di chuyển, kết hợp với sự thiếu bình tĩnh của tài xế, sẽ làm tăng nguy cơ gây mất an toàn nghiêm trọng.

Vì sao không nên về P trước khi kéo phanh tay?

Nếu về P trước khi kéo phanh tay, khoảng xê dịch nhỏ khi xe đỗ trên dốc có thể khiến bánh răng cóc giữ hộp số bị mòn, mất tác dụng.

Cách xử lý khi đèn xe khác làm chói mắt

Vào ban đêm, tầm nhìn của người lái sẽ bị hạn chế nhiều hơn và ánh sáng chói từ đèn pha của xe khác có thể khiến tài xế không nhìn thấy tạm thời.

Tài xế bất ngờ bị đột quỵ, khách đi cùng nên làm gì

Sau vụ việc thương tâm về một tài xế tuyến Tp. HCM - Bình Thuận bất ngờ lên cơn co giật và không may qua đời đã nhưng trước đó vẫn kịp dừng xe khiến không ít người tỏ lòng xót thương.

Có thể bạn quan tâm

  • Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi mưa lớn: Nên hay không?
    Đúng vậy, bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi lái xe dưới trời mưa lớn thường được coi là một hành động hữu ích để cảnh báo người đi đường khác về sự hiện diện của mình. Tuy nhiên, theo quy định giao thông trong một số quốc gia, đặc biệt là các nước có luật giao thông nghiêm ngặt, việc này có thể bị coi là vi phạm luật và bị xử lý phạt.
  • Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này
    Top vật dụng không thể thiếu trên ô tô mùa hè này
    Trong những ngày hè nắng gắt, nhiệt độ cao cùng với những cơn mưa bất chợt, việc trang bị một số vật dụng cần thiết trên xe là vô cùng quan trọng. Những vật dụng này sẽ giúp bạn chủ động và dễ dàng giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn và tiện nghi trong suốt hành trình.
  • So sánh chi phí bảo dưỡng ô tô điện và xe xăng dầu
    So sánh chi phí bảo dưỡng ô tô điện và xe xăng dầu
    Theo nghiên cứu, những chiếc xe ô tô điện thuần túy sẽ có mức chi phí bảo dưỡng thấp hơn ít nhất ít hơn 40% trên mỗi 1,6 km so với các dòng ô tô chạy bằng xăng.
  • Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Tại sao các tài xế kỳ cựu thường lựa chọn quay đầu ra ngoài khi đỗ xe?
    Trong thực tế, việc quay đầu xe ra ngoài có thể mang lại nhiều lợi ích hơn mà những tài mới có thể không nhận ra. Đầu tiên, nó tạo ra một phần cơ sở an toàn lớn hơn, giúp tài xế có thể quan sát kỹ hơn trước khi rời khỏi vị trí đỗ. Thứ hai, việc quay đầu ra ngoài thường dễ dàng hơn, vì nó giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm với các vật thể xung quanh và giúp tài xế có thể điều khiển xe một cách linh hoạt hơn.
  • Học lái ô tô năm 2024 hết bao nhiêu tiền?
    Học lái ô tô năm 2024 hết bao nhiêu tiền?
    Chi phí học bằng lái ô tô không phải là cố định mà thay đổi tùy thuộc vào loại xe và từng thời điểm cũng như từng trung tâm đào tạo. Nó cũng phụ thuộc vào nhu cầu tập lái của từng học viên.