Bán ế, Honda CR-V được giảm giá 170 triệu đồng tại đại lý

Thứ Hai, 06/05/2024 - 15:36

Vì vẫn còn tồn kho của Honda CR-V phiên bản VIN 2023, nhiều đại lý đang áp dụng mức giảm giá lên đến 170 triệu đồng (tùy thuộc vào phiên bản), kèm theo các quà tặng phụ kiện có giá trị lên đến 80 triệu đồng.

Để đối phó với tình hình kinh doanh chưa đạt kỳ vọng và lượng tồn kho của dòng sản phẩm CR-V xuất xưởng năm 2023 vẫn còn, Honda Việt Nam đã phải liên tục tung ra các chính sách ưu đãi trong vài tháng qua, nhưng vẫn chưa thể dỡ bỏ hết số lượng hàng tồn.

Cụ thể, đối với phiên bản CR-V G VIN 2023, các ưu đãi từ hãng bao gồm miễn 100% phí trước bạ (tương đương 110 triệu đồng, tính theo mức 10%) kèm theo 30 triệu đồng tiền mặt; tổng cộng mức giảm là 140 triệu đồng. Tuy nhiên, thực tế tại đại lý, mức giảm giá cho các chiếc CR-V này lên đến 170 triệu đồng, kèm theo gói phụ kiện trị giá 80 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc giá lăn bánh của xe đã giảm xuống dưới 1 tỷ đồng.

 Dòng sản phẩm mũi nhọn Honda CR-V đang được giảm giá rất đậm để xả hàng tồn kho.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm CR-V phiên bản L một cầu xuất xưởng 2023, tương đương 120 triệu đồng kèm bảo hiểm thân vỏ 1 năm - đúng theo chương trình của hãng. Riêng bản CR-V bản L AWD VIN 2023 chỉ được giảm 50 triệu. Cả hai bản này đều được hưởng thêm gói phụ kiện kể trên từ phía đại lý.

Ngoài ra, CR-V phiên bản RS e:HEV dù khan hiếm, nhưng vẫn có sẵn hàng giao ngay cho khách. Mức giá bán đang là 1,259 tỷ đồng - tức không hề chênh lệch so với giá niêm yết, như nhiều thông tin chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên nếu ký hợp đồng và đợi đến tháng 7 nhận xe; khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giảm 10 triệu đồng tiền mặt kèm theo gói phụ kiện tùy chọn trị giá 80 triệu đồng.

Như vậy đồng nghĩa với việc Honda CR-V phiên bản L AWD VIN 2023 đang có giá lăn bánh tương đương với phiên bản RS e:HEV. Còn đối với những chiếc Honda CR-V VIN 2024, đại lý cũng vẫn có ưu đãi giảm giá, tuy nhiên mức giảm chỉ khoảng 60 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

 Với mức giảm mạnh tay, đại lý chỉ đang "bán hàng hộ" CR-V cho hãng chứ không hề có lãi.

Theo lời chia sẻ của nhân viên tư vấn, hiện nay đại lý chỉ đang giữ vai trò "bán hộ" hãng để xả hàng tồn kho đối với dòng xe CR-V. Ngoài chương trình khuyến mại của Honda Việt Nam, các nhà phân phối còn chủ động giảm thêm cả tiền mặt lẫn ưu đãi quà tặng. Do đó dòng sản phẩm này đang được bán với "mức giá không lợi nhuận".

Bên cạnh đó, dòng sedan ăn khách Honda City cũng vẫn còn hàng tồn VIN 2023 và đang được giảm tới 100% lệ phí trước bạ tại đại lý; thay vì mức 50% do nhà sản xuất đưa ra. Dòng MPV cỡ nhỏ mới ra mắt Honda BR-V được nhà phân phối giảm 20 triệu đồng; dù hãng xe Nhật Bản không đưa ra bất kỳ ưu đãi nào trong tháng này.

 Các dòng xe khác như City, Civic, Accord, HR-V hay BR-V cũng đều được giảm giá.

Dù giảm giá mạnh, song trong quý I vừa qua; Honda mới chỉ giao được 1.080 xe tới tay khách hàng; vẫn còn hàng tồn kho và bị đối thủ Mazda CX-5 bỏ khá xa với doanh số 2.319 xe. Trong tháng 5 này, mức doanh số của CR-V cũng khó có khả năng bứt phá, bởi người tiêu dùng vẫn đang "nín thở" đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ được phê duyệt và có hiệu lực.

 

Chia sẻ

Tags:

Honda CR-V

Tin cũ hơn

Tháng 9/2023: Mua Toyota Vios được miễn phí 100% lệ phí trước bạ

Trong tháng 9/2023, hệ thống Đại lý Toyota trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho xe Toyota Vios.

Giá xe Mazda CX-5 tháng 7/2023: Tiết kiệm gần 60 triệu đồng

Dưới đây là bảng giá xe Mazda CX-5 lăn bánh tháng 7/2023 cùng những ưu đãi mua xe mới nhất được Báo Giao thông cập nhật đến bạn đọc.

Hyundai Creta N Line 2024 ra mắt với ngoại hình thể thao hơn

Bên cạnh vẻ ngoài thể thao hơn, phiên bản N Line của Hyundai Creta facelift còn nhận được khung gầm được hiệu chỉnh, kết hợp với động cơ tăng áp 1.5L mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

Phí trước bạ ô tô chưa có quyết định giảm chính thức, khách đã dừng mua xe chờ chính sách

Sau khi có thông tin Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5, nhiều khách hàng tạm dừng ý định mua xe để chờ chính sách.

Xe Sedan hạng C là gì? giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Trong thực tế, việc chọn mua một chiếc sedan hạng C thường mang lại nhiều ưu điểm hơn so với việc lựa chọn trong phân khúc hạng D. Không chỉ về mặt giá cả, mà còn về khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này có nhiều nguyên nhân, nhưng một số lý do phổ biến bao gồm hiệu suất nhiên liệu tốt hơn, kích thước phù hợp với nhu cầu di chuyển trong thành phố, và giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm