Chiếc xe thể thao Audi TT cuối cùng xuất xưởng

Thứ Bảy, 04/05/2024 - 16:17

Hành trình 25 năm của dòng xe thể thao này đã khép lại trong sự tiếc nuối của nhiều người. Hãng xe Đức sẽ tập trung phát triển các mẫu xe điện thể thao hiệu suất cao, nhằm bắt kịp xu thế mới của thị trường

Audi TT là dòng xe thể thao 2 cửa, được ra mắt lần đầu tiên với công chúng là năm 1998. Trải qua 3 thế hệ gồm thế hệ thứ 1 (1998-2006), thế hệ thứ 2 (2006-2014) và thế hệ thứ 3 (2014-2023). Trong một bài đăng trên mạng xã hội Instagram, Audi Đức xác nhận rằng chiếc TT cuối cùng đã rời dây chuyền sản xuất ở Hungary, đánh dấu sự kết thúc của hành trình 25 năm của dòng xe thể thao này.

Các thế hệ của Audi TT cùng xuất hiện trong bức ảnh kỷ niệm chiếc TT cuối cùng được sản xuấtCác thế hệ của Audi TT cùng xuất hiện trong bức ảnh kỷ niệm chiếc TT cuối cùng được sản xuất

Nhân dịp đặc biệt này, một chiếc TTS Coupe thế hệ thứ 3 đã được gắn hoa trên nắp ca-pô khi xuất xưởng, đậu giữa một chiếc TT Coupe và một chiếc TT Roadster concept đầu tiên ra đời vào năm 1995, cùng hai chiếc thuộc thế hệ thứ 2.

Dòng chữ trên kính chắn gió cho thấy đã có tổng cộng 662.762 chiếc Audi TT được sản xuất tại nhà máy Györ ở Hungary trong thời gian từ ngày 18/2/1998 đến ngày 10/11/2023.

Chiếc Audi TTS cuối cùng được sản xuất có màu sơn xám ánh kim (Chronos Gray Metallic)Chiếc Audi TTS cuối cùng được sản xuất có màu sơn xám ánh kim (Chronos Gray Metallic)

Audi TTS được trang bị động cơ 4 xy-lanh TFSI 2.0L, cho công suất 315 mã lực. Đây là phiên bản mạnh thứ hai của TT thế hệ thứ 3 dùng cơ sở gầm bệ MQB, sau bản RS tính năng vận hành cao nhất, sử dụng động cơ 5 xy-lanh TFSI 2.5L công suất 394 mã lực.

Mặc dù dây chuyền sản xuất đã ngừng hẳn, nhưng những ai quan tâm vẫn có thể mua xe Audi TT mới, cho đến khi lượng hàng tồn kho hết. Theo thông tin trên website của Audi tại Đức, hiện còn 540 chiếc TT tại nước này, với giá bán 45.444-104.977 euro (49.620-114.624 USD) tùy phiên bản và trang bị đi kèm.

Audi TT được Audi Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng bắt đầu từ năm 2015. Tại thời điểm đó, Audi TT có 2 phiên bản là bản Tiêu chuẩn và bả S với trang bị động cơ 2.0 TFSI có công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 370 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép S-tronic 6 cấp. Xe có tùy chọn dẫn động bánh trước hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Tuy nhiên, do giá bán khá cao nên Audi TT tương đối kén khách và đến năm 2019 chỉ có tổng cộng 51 chiếc xe Audi TT chính hãng được bán ra thị trường. Sau đó mẫu xe thể thao 2 cửa này đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam. 

Hãng xe Đức gần đây giới thiệu phiên bản Audi TT Roadster Final Edition có số lượng giới hạn 50 chiếc tại Bắc Mỹ, giống như phiên bản "chia tay" đã ra mắt trước đó ở các thị trường khác, như Final Edition ở Anh, Memorial Edition ở Nhật, và TT 45 TFSI ở Tây Ban Nha.

Trong những năm qua đã có nhiều tin đồn về khả năng sẽ có các mẫu xe phong cách crossover hoặc xe thuần điện kế nhiệm TT, nhưng Audi chưa bao giờ xác nhận khả năng trở lại của cái tên này trong tương lai.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Toyota Camry vẫn là mẫu sedan bán chạy nhất nước Mỹ

Chiếc sedan hạng trung của Toyota vẫn là mẫu xe sedan bán chạy nhất nước Mỹ tính đến hết quý II năm nay.

Toyota Corolla Altis 2023 giảm giá sâu tại đại lý

Toyota Corolla Altis đang giảm giá mạnh để cạnh tranh với các mẫu lắp ráp trong nước có thể sẽ được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Toyota Việt Nam giữ vững ‘ngôi vương’ thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam vừa trải qua nửa năm đầy sóng gió, xuất phát chủ yếu từ việc sức mua giảm do khó khăn chung của nền kinh tế.

Loạt xe bán chạy nhất Đông Nam Á nhưng ế ẩm triền miên tại Việt Nam

Toyota Hilux, Isuzu D-Max hay Toyota Avanza nằm trong top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường Đông Nam Á trong 9 tháng đầu năm 2023, nhưng ở Việt Nam lại là những mẫu xe ế ẩm

Thương hiệu xe sang Trung Quốc gia nhập thị trường ô tô Việt

Lynk&Co là thương hiệu ô tô cao cấp thành lập bởi Volvo và Geely Auto Group. Giai đoạn đầu, hãng dự kiến phân phối bốn mẫu xe tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm