VinFast President cũ: bất ngờ với mức giá rẻ chưa từng thấy

Thứ Hai, 20/05/2024 - 18:20

VinFast President được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, từng là mẫu xe đắt nhất của VinFast với giá 4,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau chỉ ba năm, giá trị của một chiếc VinFast President đã qua sử dụng hiện nay ngang bằng với các mẫu SUV hạng D, điều này thực sự gây bất ngờ cho thị trường xe sang.

Các mẫu xe điện của VinFast thường được xem là lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng nhờ mức giá hợp lý và thời hạn bảo hành còn dài. Tuy nhiên, khi xét đến các mẫu xe chạy xăng đã ngừng sản xuất của VinFast, người dùng sẽ ngạc nhiên trước giá trị mua lại, đặc biệt là với trang bị và tính năng có sẵn.

Gần đây, một showroom ô tô cũ tại Hà Nội đã rao bán chiếc VinFast President đời 2020 với giá 1,588 tỷ đồng. Theo thông tin từ showroom, chiếc xe này chỉ mới qua một đời chủ và đã chạy được 57.000 km. Trước đó, vào tháng 12/2023, nữ đạo diễn kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân cũng rao bán chiếc VinFast President màu cam với giá 1,58 tỷ đồng. Chiếc xe này được cô mua vào năm 2021 và mới chỉ chạy khoảng 25.000 km.

Diễn viên Ngô Thanh Vân nhận xe VinFast President tháng 2/2021. 

 VinFast President ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 9/2020. Mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng của VinFast Lux SA 2.0 tuy nhiên được kéo dài trục cơ sở, bổ sung nhiều tính năng tiện ích và quan trọng hơn cả là trang bị khối động cơ V8 6.2 L siêu khủng. Nếu như VinFast Lux SA 2.0 được đặt ở phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, đối đầu với BMW X5, Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE thì VinFast President lại được định vị ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn hướng tới tầng lớp thượng lưu, đối đầu với BMW X7, Mercedes-Benz GLS, Lexus LX570, . .. Thời điểm ra mắt năm 2020, VinFast President có giá bán 4,6 tỷ đồng với số lượng giới hạn 500 chiếc. Với 100 khách hàng đặt cọc mua xe đầu tiên, giá sẽ giảm xuống 3,8 tỷ đồng. Tính theo giá niêm yết, khách hàng cần bỏ thêm hơn 5,1 tỷ đồng mới hoàn thành việc lăn bánh chiếc xe này. Tuy nhiên, giá thị trường xe cũ hiện nay của VinFast President sản xuất năm 2020 đang dao động vào khoảng từ 1,5-1,7 tỷ đồng.

VinFast President còn mới sau gần 4 năm sử dụng. 

Xe VinFast President được trang bị động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên của GM, cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, tương tự như mẫu Lux SA2.0. So với các đối thủ trong phân khúc, VinFast President có thông số kỹ thuật ấn tượng, tuy nhiên, động cơ dung tích lớn cũng khiến mức tiêu hao nhiên liệu của xe khá cao. Theo nhà sản xuất, xe tiêu thụ 23,43L/100km khi đi trong đô thị, và con số này có thể tăng tùy thuộc vào phong cách lái xe.

Về trang bị tiện nghi và thiết kế nội thất, VinFast President không vượt trội hơn nhiều so với các mẫu xe Đức như Mercedes-Benz GLS và BMW X7. Tuy nhiên, nhờ sử dụng vật liệu cao cấp, nội thất của VinFast President vẫn giữ được sự sang trọng sau ba năm sử dụng, dù bề mặt da ghế có thể xuất hiện một vài vết nhăn theo thời gian.

Không gian nội thất VinFast President. 

Nội thất của mẫu xe này được trang bị những vật liệu cao cấp như da Nappa thêu trang trí từ Eagle Ottawa, gỗ ốp Veneer thượng hạng từ Italy. Các tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 12.3 inch, hệ thống âm thanh 13 loa kết hợp ampli, ghế trước chỉnh điện 12 hướng, hàng ghế sau lùi thêm 20 cm với tính năng sưởi ấm, massage, thông gió, cửa sổ trời, cửa gió và cổng sạc USB.

VinFast President không chỉ nổi bật về tiện nghi mà còn về hệ thống an toàn hiện đại, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBS), cân bằng điện tử (ESC), và kiểm soát lực kéo (TCS).

Một chiếc VinFast President đã qua sử dụng là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm động cơ V8 mạnh mẽ mà không phải bỏ ra chi phí quá đắt đỏ. Đáng chú ý, do VinFast President được sản xuất để quảng bá thương hiệu, các chủ sở hữu ban đầu thường là người nổi tiếng và thành đạt như Ngô Thanh Vân và cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, đảm bảo rằng xe được bảo dưỡng và chăm sóc cẩn thận.

Tuy nhiên, chi phí vận hành của VinFast President khá cao do động cơ dung tích lớn và tiêu hao nhiều nhiên liệu. Bù lại, xe được VinFast nâng cấp bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Điều này mang lại sự yên tâm cho người dùng kế tiếp khi vẫn còn đến 7 năm bảo dưỡng chính hãng.

Hiện tại, giá xe cũ VinFast President dao động từ 1,5-1,7 tỷ đồng, tương đương với giá mua mới của các mẫu xe như Ford Everest Platinum (1,545 tỷ đồng), Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng), Volkswagen Passat bản cao cấp nhất (1,48 tỷ đồng), Audi Q2 (1,45 tỷ đồng), hoặc VinFast VF 9 (1,491-1,685 tỷ đồng).

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Hãng xe Chery lên kế hoạch xây nhà máy xe điện tại Việt Nam

Hai thương hiệu con của Tập đoàn Chery là Omoda và Jaecoo đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy xe điện tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm.

Hyundai Creta tháng 2/2024 tiếp tục ưu đãi 50% phí trước bạ

Mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta đang được hãng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho tất cả phiên bản.

Doanh số 10 xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2024 tại thị trường Việt Nam có nhiều thay đổi đáng chú ý. Ford Ranger vươn lên dẫn đầu, các mẫu Toyota vắng bóng cùng sự xuất hiện của cái tên mới nhưng không lạ là Kia Carnival và Mazda 2.

Mua ô tô điện VinFast được ưu đãi lãi suất vay

Khách hàng vay mua ô tô điện VinFast qua một số ngân hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất thấp hơn đáng kể mặt bằng chung hiện tại.

Audi và Porsche triệu hồi hơn 100 nghìn ô tô điện vì nguy cơ cháy

Hàng loạt mẫu ô tô điện chạy pin và xe hybrid của Audi và Porsche cần triệu hồi tại Mỹ do tiềm ẩn các lỗi có thể dẫn đến cháy.

Có thể bạn quan tâm