Ra mắt Ford Escape 2025, thêm chất cơ bắp để hút khách

Thứ Ba, 01/10/2024 - 09:39

Với bản cập nhật giữa vòng đời, Ford Escape bán tại châu Âu không chỉ có bản Active bụi bặm hơn mà còn có động cơ mạnh hơn cả bản Mỹ.

Ford Escape là mẫu xe Crossover cỡ trung của Ford được ra mắt từ năm 2001. Escape được xây dựng trên nền tảng Ford CD2, vốn được phát triển từ GF platform, một nền tảng của Mazda. Và cũng từ nền tảng mới của Ford, hãng xe Nhật Bản cho ra mắt Mazda Tribute (mẫu xe tiền nhiệm của Mazda CX-5) cạnh tranh trực tiếp với Ford Escape tại thị trường Mỹ. Ford Escape còn có các tên gọi khác là Ford Maverick (2001-2008), Mazda Tribute (2001-2011), Mercury Mariner (2005-2011) và Ford Kuga (2013-nay).

Đây không phải lần đầu tiên Ford Escape facelift được trình làng, khi chiếc xe đã "trình làng" thị trường Hoa Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái. Hiện tại, chiếc xe đã tiếp tục được bán tại châu Âu với tên Kuga. Nhưng ở thị trường Châu Âu, Ford không chỉ dành riêng một bản Active "bụi bặm" hơn mà còn đưa thêm một vài lựa chọn động cơ cao cấp hơn cho Escape tại Hoa Kỳ.

So với phiên bản Kuga thường, phiên bản Active chắc chắn với ốp thân xe bằng nhôm gia cường cùng tấm ốp gầm màu bạc. Ford cũng thay thế mặt ga lăng bằng lưới nhôm cứng cáp hơn. Quan trọng hơn, khoảng sáng gầm phiên bản Active đã tăng 10mm với hệ thống treo mới. Ford cũng đưa vào chế độ lái Trail điều khiển phản ứng ga và kiểm soát lực kéo giúp bám bùn đất, cát và các vật liệu mềm khác hiệu quả hơn.

Bên trong, Kuga Active có chi tiết trang trí bằng gỗ tối màu trên bảng điều khiển và các tấm gương, cùng với vải bọc đặc biệt trên vô lăng có thể điều chỉnh 18 hướng. Tại châu Âu, Kuga 2025 cũng sẽ có cả các phiên bản Titanium và ST-Line, mỗi một phiên bản đều có những thay đổi về thiết kế như Ford Escape tại Hoa Kỳ.

Kuga 2025 cũng chuyển sang hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 của Ford với màn hình cảm ứng 13,2 inch đi cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bảng điều khiển trung tâm đã được tinh giản bằng việc loại bỏ phần lớn các phím điều khiển vật lý, sau khi thêm các tính năng mới của hệ thống vào màn hình mở rộng.

Lựa chọn động cơ diesel đã bị loại bỏ sau khi không còn được bán ở châu Âu, mặc dù phiên bản tiêu chuẩn có động cơ EcoBoost 1,5 lít tăng áp công suất 148 mã lực được truyền xuống phía trước thông qua hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản hybrid tự sạc sở hữu động cơ xăng 2,5 lít và động cơ điện, cho ra công suất tổng cộng 177 mã lực ở phiên bản FWD và cao hơn một chút là 180 mã lực ở phiên bản AWD.

Điểm nổi bật là phiên bản plug-in hybrid nâng cấp, cũng sử dụng động cơ 2,5 lít. Hiện tại, nó tạo ra công suất tổng hợp là 240 mã lực, cao hơn 30 mã lực so với Escape PHEV. Nó cũng có công suất cao hơn 18 mã lực so với Kuga PHEV tiền facelift và sử dụng "hộp số tự động chia công suất nâng cấp" được chia sẻ với Kuga Hybrid AWD.

Kuga PHEV hiện đạt tốc độ 100km/h từ khi đứng yên trong 7,3 giây, nhanh hơn gần hai giây so với trước đây. Ngoài ra, khả năng kéo đã tăng hơn 30% lên 2,1 tấn. Nhờ bộ pin lithium-ion 14,4kWh, xe có thể chạy điện tối đa 69km đo theo chu trình WLTP. Ford đã nhận cọc ở một số nước châu Âu cho Kuga 2025, nhưng chưa công bố cụ thể giá xe.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Escape ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2001. Đây cũng chính là mẫu xe đặt nền móng đầu tiên để mở ra phân khúc SUV 5 chỗ hạng C hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Ford Escape không có “duyên” với thị trường Việt Nam khi chính thức bị khai tử vào 3/2014 và thay thế bởi Ford Territory được ra mắt vào tháng 10/2022. Hiện, Ford Territory 2025 có 4 phiên bản, xe lắp ráp trong nước và có giá dao động từ 799 - 929 triệu.

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Lộ hình ảnh Ford Territory 2025 sẽ có thêm tùy chọn plug-in hybrid

Ford Territory 2025 sẽ nhận được những thay đổi về mặt thiết kế, bên cạnh đó là tùy chọn hệ truyền động mới và cập nhật thêm các tính năng hiện đại. Xe đã được lên lịch ra mắt thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

MG RX5 2023 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023

Hãng xe Trung Quốc sẽ ra mắt thị trường Việt Nam mẫu MG RX5 2023 vào tháng 9 tới, giá xe nằm trong nhóm CUV cỡ B.

McLaren sắp ra mắt hypercar mới có mã nội bộ McLaren P18

Mẫu xe kế nhiệm McLaren P1 cũng sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2024 với khung cầm sợi carbon hoàn toàn mới và cơ cấu cửa cánh chim gullwing.

Hennessey Venom F5-M Roadster chiếc xe số sàn mạnh nhất thế giới có giá khoảng 65 tỷ đồng

Với công suất lên tới 1.817 mã lực, Hennessey Venom F5-M Roadster trở thành mẫu sẽ số sàn mạnh nhất.

Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua SUV BMW

Trong khi những người đam mê xe vẫn luôn ưa chuộng các mẫu sedan thể thao của BMW, thì nhiều người khác lại lựa chọn SUV của hãng này vì tính đa dụng và sự phù hợp cho cả gia đình. Sự lựa chọn này không chỉ mang lại sự thoải mái và không gian rộng rãi, mà còn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển đa dạng của cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm